Kỳ Anh

Vụ bệnh nhân chết trên đường chuyển viện: Bệnh viện thừa nhận sai sót

Trưa 15.2, liên quan đến vụ một bệnh nhân chết chưa rõ nguyên nhân trên đường chuyển từ Bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) lên bệnh viện tuyến trên, bà Phạm Thị Xuân Liễu, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Kỳ Anh, thừa nhận bệnh viện này đã có những sai sót…

Vụ bệnh nhân chết trên đường chuyển viện: Bệnh viện thừa nhận có sai sót 1
Trên đường chuyển từ bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) lên bệnh viện tuyến trên, bệnh nhân Đỗ Văn Đô đã tử vong

>> Kỳ Anh: Bệnh nhân chết không rõ nguyên nhân khi chuyển viện

Liên quan đến vụ việc, bà Liễu cho biết khoảng 7 giờ ngày 14.2, Bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Anh tiếp nhận bệnh nhân Đỗ Văn Đô (46 tuổi, trú xã Tiên Minh, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) trong tình trạng bệnh nhân này bị đau bụng quằn quại, bụng chướng hơi, không thể tiểu tiện và đại tiện.

Sau khi thực hiện các biện pháp chuyên môn, các bác sĩ của bệnh viện này vẫn không tìm ra được nguyên nhân cụ thể làm bệnh nhân Đô đau đớn ở bụng.

“Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, tức là 7 tiếng sau khi nhập viện, chúng tôi đã hội chẩn và quyết định chuyển bệnh nhân lên bệnh viện tuyến trên. Nhưng trên đường chuyển viện thì bệnh nhân tử vong”, bà Liễu nói.

Vụ bệnh nhân chết trên đường chuyển viện: Bệnh viện thừa nhận có sai sót 3
Bà Phạm Thị Xuân Liễu, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Anh, thừa nhận bệnh viện này đã có những sai sót trong quá trình cấp cứu cho bệnh nhân Đô

Được biết, theo phản ánh của người nhà bệnh nhân Đô, trong quá trình chuyển bệnh nhân Đô lên bệnh viện tuyến trên, chỉ có một y tá của bệnh viện huyện Kỳ Anh đi theo trên xe cứu thương.

Người nhà của bệnh nhân cũng cho biết y tá này lại ngồi ghế trước của xe (bên cạnh tài xế – NV), không mặc trang phục của ngành y và cũng không thực hiện các biện pháp thăm khám, cấp cứu cho nạn nhân trên xe đúng theo quy trình.

Bà Liễu cho biết: “Sau khi nhận được thông tin trên, tôi đã cho họp lại ê kíp trực hôm đó để kiểm tra cặn kẽ và đúng là có chuyện này. Đây là sai sót của y tá Ngọc và cũng là sai sót đáng tiếc của bệnh viện”.

“Về sự sai sót này, vào sáng thứ 2 tới (tức sáng 17.2 – NV), chúng tôi sẽ họp và xử lý nghiêm y tá đã sai phạm. Còn về phương diện chuyên môn và y đức của người thầy thuốc thì các bác sĩ của bệnh viện chúng tôi đã cố gắng hết khả năng để cứu nạn nhân nhưng kết quả không như mong muốn”, bà Liễu khẳng định.

Trao đổi với bác sĩ Hoàng Quang Trung, Trưởng khoa cấp cứu chống độc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, ông Trung cho biết chiều ngày 14.2, Khoa Cấp cứu chống độc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh tiếp nhận bệnh nhân Đỗ Văn Đô trong tình trạng bệnh nhân này đã ngừng tim, ngừng tuần hoàn ngoại viện.“Mặc dù ê kíp trực của bệnh viện chúng tôi đã tiến hành các biện pháp chuyên môn như vận mạch, ép tim, bóp bóng… cho bệnh nhân, nhưng không có kết quả. Vì trên thực tế, bệnh nhân Đô đã tử vong trước lúc tới Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh”, ông Trung nói.

Tin, ảnh: Nguyên Dũng/. Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP