Xã hội

Vụ bé trai bị chôn sống: Xác định được người mẹ

Chiều ngày 30/5, theo một nguồn tin riêng của phóng viên Dân trí, cơ quan chức năng bước đầu đã xác định được người mẹ của bé sơ sinh bị chôn sống tại xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân (Bình Thuận).

Theo thông tin ban đầu, được biết, mẹ của bé trai sơ sinh này được xác định là bà Trần T. A. K. (40 tuổi, ngụ thôn Phò Trì, xã Tân Thắng, Hàm Tân). Bà K. đã có chồng và 2 con (con lớn học lớp 8, nhỏ học lớp 4).

Theo một số người dân, bà K. không biết chữ và bị chứng giật kinh phong từ nhỏ nên không được bình thường.

Khi được cơ quan chức năng mời lên làm việc, bà K. tỏ ra như không có chuyện gì, không biết mình gây ra chuyện lớn.

Bé trai được phát hiện ở rừng tràm ngày 26/5.

Bước đầu, bà K. khai nhận, khi chuyển dạ sinh con, cả chồng và 2 con bà đều không biết. Khi chuẩn bị sinh, bà K. đã cố gắng ra phía sau nhà, sinh xong liền mang đến vườn tràm gần đó để con lại và vùi lớp lá cây lên rồi vào nhà như không có chuyện gì xảy ra.

Khi mọi người phát hiện cứu sống bé trai, bà vẫn rất bình thường. Lý do bỏ con bà K. đưa ra là do khổ quá khi chồng hay say rượu, chửi bới, sợ đẻ con ra không có tiền nuôi.

Hiện các cơ quan chức năng đã đưa bà K. đến bệnh viện để xác nhận con cũng như làm các thủ tục giám định ADN.

Như Dân trí đã đưa tin, khoảng 7h ngày 26/5, chị Nguyễn Thị Trúc (36 tuổi, xã Tân Thắng- là em dâu bà K.) đi thăm vườn tràm gần nhà thì phát hiện một cháu bé bị chôn dưới đất. Do hố chôn sơ sài nên mặt và bụng bé trồi lên mặt đất, dây rốn vẫn còn nguyên.

Lập tức, chị Trúc đã đưa cháu bé vào tắm rửa, sau đó cùng chồng nhanh chóng mang cháu bé đến phòng khám xã Tân Thắng để cấp cứu. Các bác sĩ của phòng khám đã sơ cứu cho cháu bé. Sau đó bé được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa khu vực thị xã La Gi tiếp tục điều trị.

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra và làm rõ.

Tác giả: MINH ANH

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP