Pháp luật

Vụ bé gái 4 tuổi nghi bị bạn thân của cha đánh chết: Nạn nhân bị nứt hộp sọ, bụng có nhiều vết châm thuốc lá

“Có lần đến nhà họ, tôi thấy con gái bị bỏ trong máy giặt nhưng nghĩ do bé nghịch ngợm nên bạn bỏ vào để hù dọa”, cha của bé gái thuật lại.

Liên quan đến vụ bé gái 4 tuổi tử vong thường 2 ngày trước sinh nhật ở nhà bạn của cha, Cơ quan Công an TP Vĩnh Long (Vĩnh Long) đang tạm giữ hình sự Nguyễn Phan Phi Long 2 (29 tuổi) để phục vụ điều tra.

Nguyễn Phan Phi Long 2 là nghi phạm bạo hành bé N.T.H (4 tuổi) dẫn đến tử vong với nhiều vết thương trên người.

Bé gái 4 tuổi tử bất ngờ tử vong trước ngày sinh nhật. Ảnh: Tin tức Việt Nam.

Vẫn chưa hết bàng hoàng sau cái chết của con gái, trao đổi với Vietnamnet, anh Nguyễn Hữu Duyên (30 tuổi, ngụ phường 2, TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long - cha ruột bé H.) cho biết, vợ chồng anh đã ly hôn hơn 2 năm, sau đó, anh gửi bé H. cho bà ngoại ở TP Cà Mau (Cà Mau) chăm sóc.

Anh Duyên ở lại Vĩnh Long đi làm, mỗi khi nhớ con gái, anh Duyên xuống Cà Mau đón bé H. lên Vĩnh Long chơi vài tuần.

Đợt này, sắp đến dịp sinh nhật con gái nên anh Duyên đón con gái từ Cà Mau về lại Vĩnh Long để chăm sóc dự định tổ chức sinh nhật cho con.

Tuy nhiên, do bận việc nên anh Duyên gửi con gái cho Long 2 chăm sóc. Tin tưởng Long 2 là chỗ bạn bè thân tình nhiều năm, lại thấy gia đình Long 2 vui vẻ nhận lời nên anh Duyên không chút nghi ngờ.

Trong thời gian này, anh Duyên vẫn gọi điện thoại hỏi thăm con. Ngoài ra, anh Duyên còn trực tiếp đến nhà bạn thăm con gái 2 lần.

“Có lần đến nhà họ, tôi thấy con gái bị bỏ trong máy giặt nhưng nghĩ do bé nghịch ngợm nên bạn bỏ vào để hù dọa”, anh Duyên nhớ lại.

Anh Duyên (áo đỏ đen) kể lại sự việc. Ảnh: báo Lao Động.

Theo báo Lao Động, vào khoảng 5h sáng 16/6, thấy số điện thoại của Long Hai gọi, nhưng đang say giấc ngủ nên anh Duyên không bắt máy.

Đến khi biết tin con gái đang nhập Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long cấp cứu, anh Duyên tức tốc chạy đến thì con gái anh đã tử vong. Với những thương tích trên cơ thể con, anh Duyên truy vấn thì Long Hai nói là cháu bé bị ngã ở cầu thang.

“Tôi có nói với Long 2 là, mày làm gì con bé thì khai thật đi, chứ không có chuyện nó bị té ngã, thì nó nói là có bạt tai 2 cái khiến cháu ngã xuống nhà” - anh Duyên xót xa kể.

Vì tin lời Long 2 nói nên gia đình không yêu cầu công an khám nghiệm tử thi. Đến ngày 17/6, khi đang chuẩn bị khâm liệm cho cháu bé, người nhà phát hiện trên người cháu có nhiều vết lằn, vết thâm tròn như bị châm tàn thuốc. Đặc biệt, cháu bị gãy sống mũi và lũng phần đầu, nứt hộp sọ nên nhờ đến cơ quan chức năng can thiệp.

Ngôi nhà của Long 2, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Lao Động.

Sáng 20/6, người nhà của Long 2 có đề nghị hỗ trợ tiền mai táng, tuy nhiên, gia đình anh Duyên không ra giá. Cũng theo anh Duyên, sự việc đã vậy, cứ để pháp luật xử lý nghiêm minh.

Cùng ngày 20/6, thiếu tá Phạm Huỳnh Minh Tùng - Điều tra viên Công an TP. Vĩnh Long cho biết, đối tượng Nguyễn Phan Phi Long 2 đã đến cơ quan Công an TP. Vĩnh Long đầu thú, bước đầu khai báo về sự việc.

Hiện đối tượng đang bị tạm giữ hình sự tại Công an TP Vĩnh Long

Tác giả: Yến Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP