Xã hội

Vụ bé 2 tuổi rơi từ tầng 9 bệnh viện quốc tế ở Hải Phòng: Bệ cửa sổ khá an toàn, chỉ mở ra được khi có lực người lớn

Theo chia sẻ của một số phụ huynh có con đang điều trị tại đây cho biết, bệ cửa sổ ở bệnh viện Green khá cao và an toàn, cánh cửa chỉ có thể mở được với lực của người lớn và có 2 nấc chỉnh mở cánh.

Về sự cố đáng tiếc vừa xảy ra tại BV quốc tế Green, quận Lê Chân, Hải Phòng, lãnh đạo bệnh viện cho hay, nạn nhân là cháu bé T.H.L., SN 2019, quê huyện Thanh Miện, Hải Dương bị rơi từ tầng 9 xuống đất qua cửa sổ phòng bệnh.

Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo Bệnh viện quốc tế Green cũng cho biết, gia đình bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn, đo đó trước tai nạn rủi ro, mất mát của gia đình bệnh viện đã họp Ban Giám đốc thống nhất miễn toàn bộ viện phí cho gia đình bệnh nhi L. trong những ngày cháu nằm viện và phẫu thuật tại đây, đồng thời phối hợp với gia đình đưa cháu về quê nhà ở huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương

"Gia đình bệnh nhân cũng hoàn cảnh khó khăn. Sau khi xảy ra sự việc, Bệnh viện đã phối hợp với gia đình và hỗ trợ lo cho cháu. Bệnh viện đã hoàn trả hoàn toàn viện phí trong những ngày cháu nằm viện và phẫu thuật tại bệnh viện đồng thời hỗ trợ thêm một phần để gia đình lo việc cho cháu", vị lãnh đạo cho biết trên báo chí.

Khu vực sau tòa nhà phòng bệnh, nơi bé T.H.L rơi xuống. Ảnh: Giadinh.net.vn

Theo chia sẻ của một số phụ huynh đưa con vào BV quốc tế Green điều trị với báo Sức khỏe và Đời sống, bệ cửa sổ ở bệnh viện Green khá cao và an toàn, cánh cửa chỉ có thể mở được với lực của người lớn và có 2 nấc chỉnh mở cánh.

Trường hợp cháu bé bị rơi rất có khả năng gia đình đã kê giường ra sát cửa sổ nên mới xảy ra sự việc đau lòng này.

Trước đó, sự việc thương tâm xảy ra vào 17h45 ngày 20/10/2021, tại phòng bệnh tầng 9 của bệnh viện quốc tế Green khi trong phòng chỉ có 2 mẹ con bệnh nhi T.H.L..

Khi nghe tiếng hét từ phòng bệnh của mẹ bệnh nhi T.H.L.: "Con chết rồi! Con tôi rơi xuống đất", điều dưỡng tầng 9 cùng toàn ekip đã chạy tới phòng bệnh và xuống khu vực sau tòa nhà nơi bé T.H.L. rơi xuống để cấp cứu.

Sau khi cấp cứu tích cực tại chỗ, bệnh viện đã khẩn trương chuyển cháu sang tuyến trên cứu chữa. Tuy nhiên, tối cùng ngày, phía bệnh viện nhận tin báo từ bệnh viện tuyến trên, cháu bé đã không qua khỏi.

Cụ thể, theo thông tin từ Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng được biết, bệnh nhi L. được chuyển đến viện trong tình trạng ngừng thở, ngừng tim trước khi vào viện, bị đa chấn thương do ngã từ tầng 9 Bệnh viện quốc tế Green xuống đất.

Trước sự cố trên, phía BV quốc tế Green đã hỗ trợ gia đình kinh phí, phương tiện đưa nạn nhân về quê nhà, lo mai táng cho cháu chu đáo.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Pháp luật và Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP