Lộc Hà

Vụ bắt dân làm xiếc khi chạy xe qua gờ giảm tốc: Chủ tịch huyện nói lỗi tại ông trời!

Theo ông Trần Tú Anh, việc Sở GTVT có công văn 3219/SGTVT-TĐ gửi huyện Lộc Hà nhằm thay đổi một số nội dung về gờ giảm tốc tại nút giao thông trên là do: “Sở GTVT vì bí nên ghi là phải làm thêm vạch giảm tốc từ xa rứa chứ. Nhưng vạch đó hiện nay trời mưa không làm được”.

Sau bài phản ánh “Bắt dân làm xiếc khi chạy xe qua gờ giảm tốc” chúng tôi đã gặp ông Trần Tú Anh, Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) về việc Sở GTVT Hà Tĩnh cũng như người dân có phản ánh việc lắp đặt gờ tại nút giao thông tỉnh lộ 9 và quốc lộ 15B (thuộc địa phận xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà) không đảm bảo an toàn. Ông Anh, nói: “Nói như thế nào ấy chứ, sao mà không đảm bảo”.
Chủ tịch huyện nói lỗi tại ông trời!

Ông Anh cũng nhấn mạnh thêm về công văn của Sở GTVT: “Nói làm vạch sơn từ xa để giảm tốc là để động viên dân chúng, lý sự vậy chứ. Nguyên tắc giảm tốc là không những chỗ đó mà những chỗ ngã tư khác vẫn phải giảm tốc từ xa”.

“Đây là một trong những giải pháp mạnh để giảm thiểu tai nạn giao thông của địa phương. Các chú dại gì mà chọc vào đó!”, ông Anh nói với vẻ cảnh báo.

 Chủ tịch huyện Lộc Hà nói Sở GTVT “bí” nên mới ra văn bản bổ sung

Theo công văn 3219/SGTVT-TĐ của Sở GTVT Hà Tĩnh gửi huyện Lộc Hà vào tháng 10.2013 có yêu cầu: “Do hiện nay chưa có quy định cụ thể về lắp đặt các gờ giảm tốc trên các tuyến đường nên UBND huyện Lộc Hà cần có hồ sơ thiết kế chi tiết về phương án đảm bảo an toàn giao thông tại nút giao này và xin ý kiến Sở GTVT. Trong đó lưu ý khi lắp đặt gờ giảm tốc phải có các vạch giảm tốc tuân thủ theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41:2012/BGTVT. Bổ sung các biển báo giảm tốc độ và biển báo báo hiệu có gờ giảm tốc theo quy định”.

Tuy nhiên, tại hiện trường, vẫn không hề có vạch giảm tốc từ xa cũng như biển báo đúng quy định mà chỉ có biển báo giao nhau với đường ưu tiên.

Nhắc đến công văn này, ông Trần Tú Anh cho rằng: “Cảnh báo từ xa đó là lý sự thôi. Chúng tôi đã đề xuất nhiều rồi nào là vòng xuyến, bùng binh, đủ thứ nhưng không có tiền”.

Nút giao thông này không d8am3 bảo kỹ thuật, chỉ có một biển báo giao nhau với đường ưu tiên 

Đồng thời, ông này cho biết thêm: “Thiết kế đó phù hợp với thiết kế có giảm tốc, vật liệu làm gờ phù hợp với tiêu chuẩn Việt Nam, thiết kế hiện đại của Nhật.”

Như vậy, nhằm đảm bảo giao thông nhưng huyện Lộc Hà lại thiết kế gờ giảm tốc tại nút giao trên chưa hoàn toàn khoa học cũng như chưa đầy đủ yêu cầu của quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ. Nói về công văn yêu cầu bổ sung của Sở GTVT tỉnh thì Chủ tịch huyện này cho đó là lý sự, còn nói về sơn vạch giảm tốc để đạt kỹ thuật thì ông này lại đổ lỗi ông trời.

Việc này, phải chăng cơ quan chức năng cần xem lại!

Thạch Châu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP