Pháp luật

Vụ bác sỹ giết vợ, bỏ xác vào bao tải phi tang: Nạn nhân từng có ý định bỏ đi

Theo hàng xóm, mặc dù mới lấy nhau được khoảng 4 tháng nhưng hai vợ chồng Hải thường xảy ra mâu thuẫn. Đã có lần chị H. định bỏ đi nhưng cuối cùng lại thay đổi ý định.

Đối tượng Triệu Văn Hải và nạn nhân.

Vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn

Vụ việc Triệu Văn Hải (42 tuổi, trú Cao Bằng), đang công tác tại Bệnh viện đa khoa TP.Cao Bằng giết vợ là chị Đặng Thị H. (30 tuổi) rồi phi tang xác gây xôn xao dư luận nhiều ngày qua.

Theo quan sát, ngôi nhà vợ chồng Hải sinh sống cũng là nơi xảy ra vụ án nằm sâu trong con ngõ nhỏ thuộc tổ 13, phường Sông Hiến, TP.Cao Bằng. Cửa nhà bị lực lượng chức năng đã đóng dấu niêm phong.

Khi nhắc tới việc Hải ra tay sát hại vợ, nhiều người trong khu phố sợ hãi. Theo hàng xóm, Hải cao to, lại làm bác sỹ nên mọi người có phần nể trọng.

Anh N.V.T. (ở đối diện nhà Hải) cho biết, Hải và chị H. lấy nhau được khoảng 4 - 5 tháng nay. Mặc dù mới cưới nhưng 2 vợ chồng này thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Ngôi nhà xảy ra vụ án.

"Dù tôi không trực tiếp chứng kiến, nhưng nghe mọi người kể nhiều lần chị H. bị Hải bóp cổ. Thậm chí, có lần còn hằn cả vết tím trên cổ và chị H. chụp lại ảnh cho mọi người xem.

Chị H. đã từng có ý định bỏ đi vào dịp rằm tháng 7 (âm lịch). Tuy nhiên, sau đó chị đã không đi và nói với mọi người rằng, ở thêm 1 tháng nữa xem chồng có thay đổi không...", anh T. kể.

Theo anh, vào buổi chiều (29/8) trước ngày xảy ra sự việc, anh còn chứng kiến 2 vợ chồng Hải cùng nhau dọn dẹp nhà cửa nhưng đến chiều tối ngày hôm sau (30/8) và nhiều ngày sau đó thì không thấy vợ chồng hàng xóm đâu.

"Vừa chiều hôm trước tôi thấy hai vợ chồng còn vui vẻ với nhau như vậy, thế mà hôm sau chồng nỡ ra tay tàn nhẫn, giết vợ rồi mang xác đi phi tang...”,anh T. tỏ vẻ sợ hãi nói.

Nhà vệ sinh có vết máu

Ông Lục Văn Khoằn (66 tuổi) ở sát nhà Hải cho biết, từ tháng 10/2017, Hải chuyển về tổ 13 phường Sông Hiến sống 1 mình. Khoảng tháng 4/2018, hắn ta lập gia đình và sống cùng vợ tại đây.

Trong thời gian sống trên địa bàn, gia đình Hải chưa từng gây mất đoàn kết hay mâu thuẫn với ai.

Công an niêm phong căn nhà.

Tuy nhiên, vợ chồng này sống khá khép kín, ít giao lưu với dân làng xung quanh nên nội tình trong gia đình như thế nào thì nhiều người không biết.

Thời gian sống ở tổ 13, chỉ khi nào thiếu vật dụng gì thì Hải mới sang nhà hàng xóm mượn. Do đặc thù công việc là bác sĩ, nên Hải phải trực thường xuyên nên ít ở nhà.

Theo người hàng xóm này, Hải là người cao to, còn chị H. năm nay mới 30 tuổi, rất xinh đẹp.

Kể về ngày xảy ra sự việc, ông Khoằn cho biết, khoảng gần 12h ngày 30/8, khi ông đi làm về thì cửa nhà Hải mở, xe máy để trước cửa.

Nhưng đến đầu giờ chiều khi đi làm qua thì thấy nhà Hải đã đóng kín cửa và trong ngày 30/8, ông Khoằn không nghe thấy tiếng động lạ hay âm thanh kêu cứu phát ra từ ngôi nhà này.

Là một trong những người dân đầu tiên vào nhà Hải sau khi vụ án xảy ra, ông Khoằn nói: Khi vào trong nhà, ông thấy ở bàn uống nước có 2 cái chén uống rượu, trên bàn vẫn còn chai rượu ngâm nguyên con bìm bịp.

Phía trong phòng thì có một số vết máu, riêng nhà vệ sinh thì máu còn dính nhiều trên nền.

Sau khi sự việc xảy ra, cả gia đình ông Khoằn rất sợ hãi, vì không thể nghĩ rằng, bấy lâu nay mình sống gần kẻ sát nhân máu lạnh.

Được biết, sau khi sự việc được cơ quan công an thông báo, nhiều ngày liên tục gia đình nhà chị H. đã đến ngôi nhà xảy ra sự việc để tìm kiếm thi thể, thậm chí có hôm cả 30 người cùng nhau lên đồi sau nhà để tìm kiếm với hy vọng thấy xác để chôn cất.

Liên quan đến sự việc này, trao đổi với chúng tôi bà Nông Thị Tâm - Chủ tịch UBND phường Sông Hiến cho biết, sáng 9/9 lực lượng chức năng vẫn tiếp tục tìm kiếm thi thể chị H.

Tác giả: HOÀNG HẢI

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP