Xã hội

Vụ án chạy thận: Bất ngờ “cô gái lạ” từ Sơn La xuống Hòa Bình “cổ vũ” bác sĩ Lương

Cộng đồng người dân ủng hộ đối với bác sỹ Hoàng Công Lương (bác sỹ điều trị tại đơn nguyên thận nhân tạo, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình) thì có nhiều, nhưng cô gái này đã thể hiện sự ủng hộ của mình đối với bác sĩ Lương theo cách rất đặc biệt.

Suốt thời gian diễn ra phiên tòa xét xử bác sỹ Hoàng Công Lương tại Tòa án Nhân dân thành phố Hòa Bình từ ngày 15-18/5 vừa qua, có một cô gái trẻ luôn lặng lẽ ngồi giữa đám đông người nhà các nạn nhân, quan sát diễn biến phiên tòa. Cô luôn là một trong những người đến phiên tòa sớm nhất, và thường chờ đợi đến khi phiên tòa kết thúc để hỏi han, động viên bác sỹ Lương.

Cô gái này là Trần Thị Kim Thoa (nick name Facebook Mẹ chồng khó tính), sinh năm 1985, trú tại thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La. Thoa làm nghề kinh doanh tự do, dù không quen biết với bác sĩ Lương, nhưng từ lúc phiên tòa diễn ra, Thoa đã một mình lặn lội từ Sơn La về Hòa Bình, thuê nhà trọ và hằng ngày đến theo dõi phiên tòa.

Chị Trần Thị Kim Thoa tại phiên tòa xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương.

Nhiều người biết đến Trần Thị Kim Thoa thông qua việc chị cùng một giảng viên Trường Đại học Y dược Thái Bình, Đặng Thị Thanh Nhàn, đứng ra kêu gọi cộng đồng mạng cùng ký để thể hiện sự ủng hộ đối với bác sĩ Hoàng Công Lương.

Tính từ thời điểm bắt đầu vận động xin chữ ký ủng hộ vào cuối tháng 3/2018 cho đến trước thời điểm diễn ra phiên tòa xét xử, đã có hơn 15.000 chữ ký ủng hộ đối với Hoàng Công Lương.

Trao đổi với PV báo điện tử Infonet sau khi kết thúc ngày xét xử 18/5, chị Trần Thị Kim Thoa cho biết: “Ngoài sự ủng hộ đối với bác sỹ Hoàng Công Lương về mặt tinh thần, tôi còn ủng hộ gia đình 9 nạn nhân không may thiệt mạng trong sự cố y khoa này, cũng như ủng hộ đối với cả hai bị cáo còn lại, bởi theo dõi phiên tòa tôi biết họ chưa hẳn là hoàn toàn sai. Tôi ủng hộ tất cả những gì thuộc về lẽ phải và tôi đã lên tiếng vì lẽ phải, chứ không ủng hộ riêng ai.”

Chị Trần Thị Kim Thoa và người nhà nạn nhân vụ sự cố y khoa xảy ra tại BVĐK tỉnh Hòa Bình.

Nói về phong trào vận động chữ ký ủng hộ bác sĩ Lương, chị Thoa cho biết cả chị và giảng viên Đặng Thị Thanh Nhàn không chỉ kêu gọi sự ủng hộ của những người đang công tác trong ngành Y, mà còn kêu gọi sự ủng hộ của cả cộng đồng.

“Tôi rất cảm kích trước sự ủng hộ của mọi người, những người đã hiểu và ủng hộ bác sĩ Lương,” chị Trần Thị Kim Thoa cho biết.

Đáng chú ý, chị Thoa và những người có liên quan trong vụ án này hoàn toàn là những người không quen biết nhau. Thông qua việc này, chị mong muốn mọi người cùng lên tiếng vì lẽ phải.

“Trước khi xảy ra vụ việc này tôi chưa quen biết bị cáo nào, cũng như các gia đình nạn nhân. Tôi cũng như tất cả mọi người đều mong muốn một phiên tòa công tâm, khách quan, không bỏ lọt tội phạm và cũng không gây oan sai cho những người không có tội,” chị Thoa cho biết.

Ngay sau khi kết thúc phiên tòa chiều thứ Sáu, chị Trần Thị Kim Thoa lại bắt xe khách về Sơn La, và sẽ lại tiếp tục có mặt tại phiên tòa vào thứ Hai tới.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP