Xã hội

Vụ 9 ngư dân Nghệ An mất tích: Vỡ òa giây phút đón thuyền viên sống sót trở về

Gặp lại người thân sau 5 ngày xảy ra vụ tai nạn trên biển, các ngư dân không kìm được nước mắt hạnh phúc. Họ là những người may mắn thoát khỏi “tử thần”, 9 người còn lại vẫn còn mất tích ngoài biển khơi.

Khoảng 22h ngày 2/7, tàu cứu nạn SAR 411 đã cập cảng Cửa Lò, TX.Cửa Lò, tỉnh Nghệ An đưa 7 thuyền viên may mắn sống sót trong vụ tàu NA 95889 TS bị tàu hàng Pacific 01 đâm va ở vùng biển phía nam Bạch Long Vĩ, TP.Hải Phòng về quê nhà.

Các thuyền viên được cứu và đưa về bờ gồm: Tố Duy Thái (43 tuổi), Phạm Hữu Thanh (40 tuổi), Nguyễn Văn Công (28 tuổi), Hồ Khắc Đức (24 tuổi), Đinh Trọng Hậu, Phạm Hữu Hoàng và Trương Văn Việt.

Rất đông người thân vượt 100km đến cảng Cửa Lò chờ tàu cứu hộ trở về.

Khi hay tin tàu cứu hộ sẽ đưa các thuyền viên sống sót trở về người thân của các ngư dân đã tức tốc vượt gần 100km trong mưa gió từ huyện Quỳnh Lưu đến TX. Cửa Lò để đón.

Bà Hồ Thị Hường (49 tuổi), mẹ thuyền viên Hồ Khắc Đức, cho biết những ngày qua gia đình các thuyền viên khác đều như ngồi trên đống lửa khi hay tin tàu cá bị chìm. Mỗi giờ trôi qua, gia đình đều ngóng chờ thông tin tìm kiếm các ngư dân và vỡ òa cảm xúc khi biết tin Đức và 8 ngư dân khác may mắn sống sót.

“Nghe tin cháu về từ khi chiều, lòng tôi cứ xốn xang, chỉ mong sao tàu cập cảng sớm sớm. Cháu may mắn trở về, còn những người khác thì hi vọng rất mong manh”, bà Hường nói rồi ôm mặt khóc rưng rức.

Vào khoảng 22h ngày 2/7, tàu cứu nạn SAR 411 đã cập cảng Cửa Lò.

Những ngày qua, dân làng biển Tiến Thủy đều mong chờ một phép nhiệm mầu sẽ đến với 9 ngư dân mất tích nhưng nỗi mong chờ đó như đang tắt dần khi thời gian cứu hộ dự kiến còn kéo dài.

Ông Bùi Quang Khánh, Chủ tịch Hội nghề cá xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu cho hay: “Người dân xã Tiến Thủy bao đời nay vươn khơi bám biển nhưng đây là tai nạn chìm thuyền đau xót nhất bởi đến nay mới chỉ đưa được một thi thể về quê nhà, 9 người đàn ông đều là trụ cột gia đình chưa được tìm thấy”.

Sức khỏe 7 ngư dân được cứu sống đều ổn định.

Trước khi cập bến, đại diện Trung tâm phối hợp tìm kiếm hàng hải Việt Nam đã động viên và tặng quà của bộ GTVT cho 7 thuyền viên. Sức khỏe của các ngư dân khá ổn định. Những ngư dân này đã ở lại cùng lực lượng tìm kiếm suốt mấy ngày qua sau tai nạn chìm tàu để tìm anh em, bạn bè của mình đang mất tích.

Giây phút 7 ngư dân được gặp lại người thân diễn ra xúc động, xen lẫn giữa niềm vui vui đoàn tụ là nỗi buồn khi 9 ngư dân mất tích vẫn chưa được tìm thấy.

Giây phút trùng phùng với người thân.

“Về với vợ con, gia đình đã là hạnh phúc bởi mình may mắn hơn các anh em khác được cứu sống. Còn anh em đang nằm lại ở đâu đó giữa biển cả mênh mông, không biết khi nào được trở về”, ngư dân Phạm Hữu Thanh đau đớn nói.

Từ chiều 2/7, do áp thấp nhiệt đới khiến diễn biến thời tiết trên biển xấu, gió giật mạnh, các lực lượng cứu nạn đã quyết định tạm dừng tìm kiếm 9 thuyền viên mất tích. Dự kiến, sau khi thời tiết trên biển tốt hơn, sóng, gió giảm, các phương tiện tìm kiếm cứu nạn sẽ tiếp tục triển khai tìm kiếm 9 thuyền viên tàu NA 95889 TS mất tích.

Vỡ òa cảm xúc khi đón ngư dân bình an trở về.

Vào ngày 24/6, 19 người đều quê ở Quỳnh Lưu lên tàu cá NA 95899 TS ra khơi đánh bắt cá. Đến khoảng 13h ngày 28/6, tàu đang neo tại khu vực cách phía Nam đảo Bạch Long Vỹ khoảng 34 hải lý thì bị va chạm với một con tàu Pacific 01, của công ty cổ phần Vận tải và thương mại quốc tế.

Hậu quả, tàu NA 95899 TS bị lật úp, tất cả 19 người đều bị rơi xuống biển. Tàu Pacific 01 đã tiếp cận và kịp thời cứu vớt được 9 ngư dân trên tàu, một người tử vong. Hiện còn 9 người chưa được tìm thấy. Những người đang mất tích gồm: Hồ Bá Lâm (thuyền trưởng), Bùi Ngọc Sơn, Nguyễn Văn Tùng, Trương Đắc Quý, Hồ Bá Hoàng, Nguyễn Tuấn Phong, Bùi Ngọc Chung, Nguyễn Văn Mạnh, Nguyễn Ngọc Tân.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP