Rất nhiều người đặt ra câu hỏi, các em còn ở độ tuổi học sinh mà đi theo nhóm như vậy vào nhà nghỉ để làm gì?

Trước sự việc trên, phóng viên báo Infonet đã có cuộc trao đổi cùng chị Phạm Quỳnh N. và cháu Nguyễn Quỳnh A. – một trong số những học sinh có mặt trong nhà nghỉ chiều 16/3 và bị đưa về trụ sở công an làm việc.

Nhóm học sinh bị phát hiện tại nhà nghỉ

Quỳnh A. cho hay: “Cháu chơi thân với bạn Nhật H, Nhật H lại có hai bạn nữ đang bỏ nhà đi hơn 10 ngày nay chưa về. Gần 10 ngày lang thang hết nơi này tới nơi khác sau đó hai bạn nữ này thuê một nhà nghỉ và ở từ ngày 15/3.

Khoảng 11h ngày 16/3 cháu có nhận được điện thoại của bạn Nhật H – bạn thân của cháu – rủ đi mang cơm cho hai bạn khác. Chúng cháu hẹn nhau rồi mua cơm, bim bim và một số đồ ăn vặt khác rồi đi xe đạp điện tới nhà nghỉ Bảo Sơn Lan Anh trên địa bàn phường Định Công.

Khoảng 12h trưa chúng cháu đến nhà nghỉ thì thấy có hai bạn nam ngồi một giường và hai bạn nữ ngồi một giường – họ đều là người cháu chỉ biết chứ không chơi thân”.

Quỳnh A chia sẻ với PV

Cũng theo Quỳnh A, đến khoảng 12h30 khi mọi người chuẩn bị ra về thì phụ huynh của một bạn trong nhóm đó ập tới quay phim và liên tục mắng chửi các em. Cùng với đó cũng có sự xuất hiện của công an phường Định Công. Ngay sau đó các em đã được đưa về trụ sở phường làm việc.

“Lúc ấy cháu lo lắng và sợ hãi lắm chỉ biết ngồi im. Sau sự việc lần này cháu sẽ rút kinh nghiệm và cẩn thận hơn khi làm bất cứ điều gì”, Quỳnh A nói.

Khi được hỏi lí do vì sao hai bạn nữ trên bỏ nhà đi hơn 10 ngày nay chưa về thì Quỳnh A cho biết: “Hai bạn ấy có một bạn đã bỏ học còn một bạn năm nay học lớp 9. Các bạn ấy buồn chuyện gia đình, bố mẹ không hiểu mà luôn quát mắng nên các bạn chán nản và bỏ đi”.

Chị N (mẹ Quỳnh A) cho hay: “Khoảng 16h ngày 16/3 khi đang làm việc thì một số người quen gọi  điện và nói bé Quỳnh A nhà mình vào nhà nghỉ cùng một số học sinh khác và hiện đang ở trụ sở công an phường Định Công, lúc đó mình rất bàng hoàng. Bởi lẽ, trước đó mình gọi điện cho con thì con có xin phép được đi mang cơm cho bạn nào đó”.

Trên đường từ cơ quan tới công an phường mình vẫn không tin con gái mình vào nhà nghỉ cùng một nhóm bạn khác. Hơn nữa, Quỳnh A là một cô bé ngoan ngoãn và hiểu chuyện. Qua một lần va chạm nên tay con vẫn bị chấn thương tới giờ chưa khỏi hẳn không lẽ nào lại đổ đốn tới thế”.

Chị N cũng chia sẻ, ngày 29/2 mình đã nộp đơn xin chuyển trường cho con vì lực học con hơi yếu, khó theo được các bạn tại lớp 9A1 trường THCS Láng Thượng. Mấy ngày nay con vẫn đang nghỉ ở nhà vì tay đau. Để xảy ra hiểu lầm lớn thế này gia đình mình cũng rất mệt mỏi, 1h30 đêm qua hai mẹ con mới từ trụ sở công an phường về nhà. Rồi họ hàng rồi bạn bè gọi điện liên tục hỏi tình hình của con…

“Bọn trẻ còn non nớt quá và chưa hiểu hết hậu quả của những việc làm như vậy. Cũng may các cháu chỉ mang cơm vào cho bạn chứ không làm điều gì xấu… chứ nếu không hậu quả không ai lường trước được”, chị N. cho biết thêm.

Hoàng Thanh