Pháp luật

Vụ 8 người chạy thận tử vong: Một luật sư bị mời ra khỏi phiên tòa

Trong phiên làm việc ngày 17/5 của HĐXX vụ "Vô ý làm chết người" và "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình làm 8 bệnh nhân tử vong, chủ tọa đã mời một luật sư bào chữa cho bị cáo ra khỏi phiên xét xử.

Toàn cảnh phiên xét xử

Sáng 17/5, phiên tòa xét xử vụ án "Vô ý làm chết người" và "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình làm 8 bệnh nhân tử vong tiếp tục với phần xét hỏi.

Luật sư Trần Vũ Hải - luật sư bào chữa cho bị cáo Bùi Mạnh Quốc (32 tuổi, giám đốc công ty TNHH xử lý nước Trâm Anh) đã có rất nhiều câu hỏi đặt ra cho vị đại diện của Công ty Thiên Sơn, đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình...

Ông Hải hỏi đại diện Cty Thiên Sơn là luật sư Nguyễn Thị Đinh Hương. Bà Hương cho biết báo giá của cty Trâm Anh qua Thiên Sơn cho hợp đồng trước ngày 25/5 là báo giá qua mail và nhân viên gửi, ngày gửi bà không nhớ rõ.

Các bị cáo tại phiên xét xử sáng nay 17/5.

Nội dung của đơn báo giá đã có trong hồ sơ, phù hợp với các công việc Quốc đã tiến hành tại BV Hòa Bình.

"Tôi công nhận có báo giá đó, giá trị của báo giá là việc của DN tự thỏa thuận với nhau, việc họ ký gì là tư cách của doanh nghiệp nên việc thỏa thuận chúng tôi không có ý kiến gì. Đề nghị luật sư hỏi rõ bị cáo Quốc là GĐ công ty Trâm Anh", bà Hương trả lời.

Bà Hương cho biết thêm công ty Trâm Anh và Thiên Sơn có rất nhiều hoạt động kinh doanh, không chỉ riêng hợp đồng này mà thường xuyên báo giá với nhau.

Đại diện cty Trâm Anh (là vợ bị cáo Quốc) khai tại tòa: "Lần đầu tiên báo giá là 44.000.000VND, lần thứ 2 là 49.500.000VND. Bên cty Trâm Anh chưa gửi cho cty Thiên Sơn. Ngày 25/5, chồng tôi đi từ Nam ra, tôi rất bất ngờ vì chồng tôi đi công tác mà có chữ ký ở hợp đồng này. Công ty Trâm Anh chưa nhận được số tiền hợp đồng. Ngày 29/5, chồng tôi ở bệnh viện Hòa Bình về. Ngày 30/5, chồng tôi mang con dấu sang Thiên Sơn đóng dấu, đến chiều chị Minh (PGĐ cty Thiên Sơn) mang dấu sang trả tôi và bảo Quốc để quên con dấu nhưng tôi không có nhà và chị Minh đưa cho em trai của Quốc".

Luật sư Hải tiếp tục hỏi đại diện Bệnh viện đa khoa Hòa Bình. Đại diện BV này cho biết không nắm được và không chịu trách nhiệm việc ký kết hợp đồng RO, quy trình xử lý hệ thống máy móc, máy chạy thận.

"Giám đốc sẽ ký hợp đồng, Phòng vật tư, thiết bị sẽ chịu trách nhiệm vấn đề này. Các lãnh đạo đều có công văn liên quan, giám đốc giao nhiệm vụ cho cá nhân nào phụ trách thì cá nhân đó phụ trách. Có quy trình về hợp đồng với công ty Thiên Sơn nhưng tôi không nắm rõ. Ông Khiếu (PGĐ) đã nhận trách nhiệm trong phiên tòa hôm qua rồi", vị đại diện này nói.

Chủ toạ phiên tòa yêu cầu luật sư Trần Vũ Hải hỏi đúng trọng tâm, liên quan đến vụ án nhưng luật sư vẫn tiếp tục hỏi theo hướng mà chủ tọa cho là khác với yêu cầu và chủ toạ yêu cầu lực lượng cảnh sát làm nhiệm vụ mời luật sư này ra khỏi phiên toà.

Chia sẻ với phóng viên sau phiên toà, luật sư Trần Vũ Hải cho rằng: "Việc mình làm ở đây là tôn trọng quyền điều hành của chủ toạ. Tất nhiên là mình không đồng ý, nhưng mình tôn trọng chủ toạ".

Theo luật sư Trần Vũ Hải, ông vẫn có quyền trình bày tiếp ở nhiều giai đoạn, có quyền xét hỏi tiếp và luật không cấm điều đó.

Tác giả: Trần Thanh - Đàm Quang

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP