Trong nước

Vụ 7 thanh tra giao thông ăn hối lộ: Cảnh cáo Giám đốc, Phó Giám đốc Sở GTVT

Ngày 23/3, nguồn tin của PV Dân trí cho biết, UBND TP Cần Thơ vừa triển khai quyết định kỷ luật về mặt chính quyền đối với Giám đốc và Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP Cần Thơ.

Trước đó, nhiều thanh tra giao thông ăn hối lộ bị toà kết án

Cụ thể, ông Lư Thành Đồng - Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ và ông Lê Thuận Bé - Phó Giám đốc Sở GTVT Cần Thơ cùng bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo do để xảy ra hành vi tham nhũng tại cơ quan, theo quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng.

Trước đó, ông Lư Thành Đồng đã bị kỷ luật về mặt Đảng với hình thức cảnh cáo, Phó Giám đốc Lê Thuận Bé bị kỷ luật về mặt Đảng với hình thức khiển trách vì liên quan đến trách nhiệm người đứng đầu, thiếu kiểm tra, giám sát, để thuộc cấp vi phạm pháp luật (đã bị toà kết án).

Liên quan đến vụ việc này, vào tháng 9/2017, ông Trương Văn Phúc, nguyên Chánh Thanh Sở GTVT Cần Thơ cũng bị cách hết chức trong Đảng. Ông Phúc được xác định là liên đới trách nhiệm với vụ án trên với tư cách người đứng đầu bộ phận Thanh tra.

Đảng ủy Sở GTVT nhận thấy với vai trò Bí thư Đảng bộ bộ phận, Chánh Thanh tra Sở, ông Phúc đã thiếu chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, để 7 đảng viên thuộc Đảng bộ bộ phận Thanh tra Sở GTVT nhận hối lộ, bị xử tù, tạo dư luận xấu, làm ảnh hưởng đến uy tín cơ quan và tổ chức Đảng.

Trước đó, các ông Trần Văn Thành (Phó Chánh Thanh tra Sở), Bùi Quốc Dũng (Phó Chánh Thanh tra Sở), Trần Minh Đương (Đội trưởng Đội Cơ động), Đinh Thanh Điền (Đội trưởng Đội Cái Răng) và Lê Văn Hoàng (Đội trưởng Đội Cờ Đỏ) cũng bị kỷ luật Đảng với hình thức khiển trách vì liên đới trách nhiệm người đứng đầu bộ phận để xảy ra sai phạm.

Như Dân trí đã thông tin, từ năm 2013 đến 2016, hai “cò” là Trần Tường An và Nguyễn Văn Cần đã cấu kết với nhóm 7 Thanh tra giao thông thuộc Sở GTVT Cần Thơ ép buộc các nhà xe, doanh nghiệp phải “chung chi” để được bỏ qua hoặc giảm nhẹ lỗi vi phạm.

Hàng tháng hoặc mỗi lần vi phạm, nhà xe, doanh nghiệp phải nộp tiền mặt hoặc chuyển khoản ít nhất là 1 triệu đồng, nhiều nhất là 28 triệu đồng, thông qua 2 "cò" Cần hoặc An. Có khi cán bộ Thanh tra giao thông trực tiếp đứng ra nhận tiền. Tổng số tiền các bị cáo đã nhận của các doanh nghiệp là 4 tỷ đồng.

Tác giả: Hoàng Tùng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP