Giáo dục - Đào tạo

Vụ 600 học sinh thất học: Định ngày đưa học sinh trở lại

Bà con Hương Bình kiến nghị việc con em đi học xa hơn trước khi sáp nhập là chính đáng. Tuy nhiên, tất cả vì chất lượng giáo dục, trường ra trường, lớp ra lớp vì vậy việc sắp xếp, tổ chức lại hệ thống trường học nhằm khắc phục hiện tượng quy mô trường lớp nhỏ lẻ là một chủ trương và đề án lớn của tỉnh.

Ngày 25.11, trao đổi với PV Báo ông Nguyễn Thanh Bình, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho biết, việc sáp nhập trường là việc đúng đắn, tới đây tỉnh sẽ làm quyết liệt để học sinh quay trở lại trường và chậm nhất là giữa tháng 12 tới. Tỉnh mong muốn người dân sẽ đồng thuận, tạo điều kiện cho con em đến trường. Nếu thay đổi phương án sẽ xảy ra nhiều hệ lụy sau này.
Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đối thoại với người dân Hương Bình hôm 12.10.

Nhằm bảo đảm chất lượng và tránh lãng phí trong đầu tư các nguồn lực cho giáo dục. Từ năm 2010 lại nay Hà Tĩnh đã làm tốt việc sáp nhập trường. Còn sự việc tại Hương Bình một phần là do cán bộ cơ sở yếu kém từ ban đầu trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân. Đến thời điểm này tại Hương Bình người dân vẫn chưa thông suốt đang gây trở ngại khiến con em thất học. Quan điểm của tỉnh vẫn nhất quán chủ trương sáp nhập trường, vì vậy tới đây tiếp tục vận động nhân dân và mong muốn người dân đồng thuận, tạo điều kiện cho con em đến trường.

Về việc vừa qua Dân Việt có đề cập về việc một số trường học ở huyện Hương Sơn sáp nhập cả cấp 1 và 2 lại một điểm trường hạn chế các em đi học quá xa nhưng vẫn đảm bảo quy mô trường lớp lớn. Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình cho rằng, nếu sáp nhập như vậy liên quan đến nhiều vấn đề về quản lý và chồng chéo chuyên môn, chất lượng dạy học thấp.

Đến nay đã hơn 3 tháng học sinh không tới trường nhưng tỉnh cam kết có kế hoạch dạy bù để đáp ứng chương trình học cho các em khi quay trở lại trường. Còn hoàn cảnh gia đình của học sinh nào thực sự khó khăn, cần hỗ trợ thì tỉnh sẽ chỉ đạo địa phương xem xét hỗ trợ kịp thời tạo điều kiện cho con em đi học, chổ ăn ở nếu học nội trú… Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình khẳng định, việc sáp nhập trường là việc đúng đắn, tới đây tỉnh sẽ làm quyết liệt để học sinh quay trở lại trường và chậm nhất là giữa tháng 12 tới.

Tính đến ngày 25.11 mới có 157/717 học sinh của 3 cấp học trên địa bàn xã Hương Bình đi học. Trong đó có 74/247 học sinh THCS (30 em học tại Trường THCS Hòa Hải, 20 em học tại Trường THCS Phúc Đồng, 24 em đến học tại các trường THCS khác), 43/255 học sinh tiểu học và 40/215 trẻ mầm non.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP