Tin trong nước

Vụ 4 người chết tại Thanh Hóa: Triệu tập người “bí ẩn” trong thư tuyệt mệnh

Công an Thanh Hóa đã triệu tập ông V.T.D, người được ông Ngô Lê Hà nhắc nhiều lần trong thư tuyệt mệnh để xác minh, làm rõ một số vấn đề

Sáng nay 4/11, nguồn tin cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã triệu tập ông V.T.D. (SN 1971, ngụ huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) tới cơ quan công an để làm rõ những việc liên quan tới nội dung trong bức thư tuyệt mệnh mà ông Ngô Lê Hà để lại trong vụ 4 người chết tại Thanh Hóa gây chấn động dư luận.

Theo xác minh ban đầu từ thư tuyệt mệnh và những file ghi âm tuyệt mệnh là do làm ăn thua lỗ, không có khả năng chi trả nên ông Hà đã đầu độc vợ con rồi treo cổ tự tử.

Trước khi đầu độc cả gia đình và treo cổ tự vẫn, ông Hà để lại thư tuyệt mệnh dài 7 trang giấy viết tay, ghi lại toàn bộ quá trình làm ăn, thua lỗ dẫn đến nợ nần, đồng thời tố cáo 1 kẻ lừa đảo.

hatinh24h
Cửa hàng Hà Nhung, nơi xảy ra vụ việc đau lòng

Các bức thư có đặt tiêu đề như “Tự truyện 2105”, “Chuyện kể về D lừa đảo”, “Vĩnh biệt”… được ghi vào những ngày khác nhau có 2 tờ ghi ngày viết là 29/9/2015 và gần nhất là ngày 30/10/2015.

Những tờ giấy trên, ông Hà đã ghi lại sự ân hận của bản thân vì đã thiếu tỉnh táo trong quan hệ, làm ăn dẫn tới nợ nần chồng chất, làm khổ gia đình, anh em, dòng họ, đồng thời cầu xin mọi người tha thứ.

Trong trang giấy có dòng đầu ghi “Tự truyện 2015”, ông Hà viết: “Tôi không còn nghị lực sống trên cõi đời này nữa vì vô cùng nhục nhã, không còn mặt mũi nào để nhìn thiên hạ và người đời nữa. Già thế này vẫn bị lừa vào tròng và bị lừa, bây giờ nó giở mặt quay ngoắt 180 độ, áp lực công việc tồn đọng, dở dang, nợ khối lượng các công trình, nợ thuế, nợ vay trong và ngoài. Tất cả là do tôi không biết tính toán…. Tỉnh ngộ lại thì đã quá muộn. Xin người đời đừng trách cứ vợ tôi vì nó tôn trọng tôi, không tham gia vào chuyện làm ăn của tôi”…

Ở trang trên cùng có hai dòng chú ý ghi bìa trang giấy “Cơ quan Công an nên vào cuộc để xử lý bắt giam thằng lừa đảo này; cơ quan báo chí ngôn luận Trung ương và địa phương viết lên báo đài”.

Nhiều vỏ thuốc tân dược loại Seziphan và Zenpham ông Hà cho vợ con uống
Nhiều vỏ thuốc tân dược loại Seziphan và Zenpham ông Hà cho vợ con uống

Ở trang giấy với tiêu đề “Vĩnh biệt”, ông Hà viết: “Con xin lỗi mợ, các anh chị trong toàn gia đình. Con là đứa con bất hiếu, không làm được gì cho gia đình, mà còn làm tiếng nhơ cho cả dòng họ…”.

Cũng trong trang giấy này ông Hà cho biết mấy năm gần đây do làm ăn thua lỗ, làm công trình không đủ trả lãi “nợ trong, nợ ngoài” với số lãi phải trả hàng năm từ 4-5 tỉ đồng. Ước tính con số nợ nần mà ông Hà đang mắc nợ lên tới hàng chục tỉ đồng, vì vậy ông Hà cũng cầu xin mọi người mà ông đang mắc nợ tha lỗi cho ông.

Có trang ông Hà còn viết: “Con xin lạy trời đất hãy bỏ qua tội lỗi của con vì con đã tước đoạt mạng sống của vợ con con, để vợ con con phải đi theo con. Vì có ở lại, có sống cũng không bằng chết. Làm sao mà sống với dư luận, nhục nhã, ê chề. Con xin trời đất hãy bỏ qua để gia đình con được sống quây quần ở kiếp sau… Con xin lỗi mợ, mẹ, các anh chị và các em để gia đình con ra đi thanh thản”. Cuối thư, ông Hà cũng xin được hỏa táng cả gia đình rồi quy vào chùa.

Rất đông người dân tới đưa gia đình ông Hà về nơi an nghỉ cuối cùng
Rất đông người dân tới đưa gia đình ông Hà về nơi an nghỉ cuối cùng

Trong các trang thư tuyệt mệnh, ông Hà liên tục nhắc đến chuyện mình bị lừa đảo, nguyên nhân chính gây ra việc tan nát gia đình, dẫn đến túng quẫn.

Có trang ông ghi: “Nếu đời tôi không gặp thằng V.T.D. thì cuộc đời tôi đã không gặp phải những chuyện xảy ra như ngày hôm nay…”.

Tin lời V.T.D nên ông Hà đã vay nợ đưa tiền cho người này chạy dự án, nhưng dự án thì không thấy, còn món nợ thì mỗi ngày một phình ra với số tiền mắc nợ lên tới 27,6 tỉ đồng.

Hiện vẫn chưa có thông tin chi tiết về buổi làm việc giữa cơ quan công an với ông D., nhưng bước đầu nguồn tin tiết lộ, ông Ngô Lê Hà từng làm ăn với ông D. với hình thức góp tiền để ông D. “chạy” dự án.

Ngọc Hưng/Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP