Tin

Vụ 214 giáo viên Kỳ Anh: Hà Tĩnh điều chỉnh điều kiện dự tuyển

Sáng nay (11/1), ông Phạm Quang Đệ, Chánh thanh tra, Sở Nội vụ Hà Tĩnh cho biết, UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản điều chỉnh lại điều kiện dự tuyển, theo đó, đồng ý tiếp nhận bổ sung hồ sơ của những người tốt nghiệp trung cấp sư phạm.

Thứ trưởng Trần Anh Tuấn trong cuộc họp với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh về vụ 214 giáo viên bỗng dưng bị cắt hợp đồng
Thứ trưởng Trần Anh Tuấn trong cuộc họp với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh về vụ 214 giáo viên bỗng dưng bị cắt hợp đồng
Trước đó như báo đã phản ánh, liên quan đến vụ việc 214 giáo viên, nhân viên bị chấm dứt hợp đồng lao động ở huyện Kỳ Anh (cũ), tỉnh Hà Tĩnh đã cho phép tuyển dụng thêm số giáo viên Tiểu học với 72 chỉ tiêu. Tuy nhiên, chưa kịp vui mừng thì nhiều giáo viên, nhân viên trong diện 214 giáo viên này lại một lần nữa phải ngậm ngùi, cay đắng vì sẽ không được tham gia dự tuyển vì bằng trung cấp…
Lý giải về vấn đề này, Sở Nội vụ Hà Tĩnh cho biết là năm 2014, UBND tỉnh ban hành văn bản số 3717 quy định về tuyển dụng giáo viên, trong đó chỉ nhận những hồ sơ có bằng từ Cao đẳng trở lên.
Văn bản điều chỉnh điều kiện dự tuyển giáo viên của UBND tỉnh Hà Tĩnh
Sau khi phản ánh sự việc trên, đồng thời cùng những văn bản đề xuất kiến nghị của Sở Nội vụ, UBND huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh, mới đây, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã xem xét và quyết định điều chỉnh lại điều kiện dự tuyển giáo viên.
Cụ thể, ngày 8/1/2015, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ra văn bản số 104 trong đó nêu rõ: Đồng ý chủ trương để UBND huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh tiếp nhận bổ sung hồ sơ của những người tốt nghiệp trung cấp sư phạm trở lên có ngành đào tạo phù hợp với chỉ tiêu cần tuyển (trong số 214 giáo viên, nhân viên bị chấm dứt hợp đồng) tham gia dự tuyển vào 72 chỉ tiêu giáo viên Tiểu học.
Sáng nay (11/1), trao đổi với Dân trí, ông Phạm Quang Đệ, Chánh thanh tra, Sở Nội vụ Hà Tĩnh cho biết: “Cả huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh có 21 trường hợp vừa rồi không được tham gia dự tuyển vì bằng trung cấp. Sau khi có văn bản số 104 của UBND tỉnh Hà Tĩnh thì ngay trong chiều nay (11/1), Sở sẽ phối hợp với các ban ngành sẽ vào làm việc với 2 địa phương trên để thông báo cho các đối tượng được biết để nộp hồ sơ”.
Đồng thời, Sở Nội vụ phối hợp với các ngành tiến hành phát đề cương ôn tập, xem xét hướng dẫn cho các giáo viên nộp hồ sơ thi tuyển.
“Phải đảm bảo đủ thời gian ôn tập theo quy định cho các đối tượng. Khi nào hoàn tất các hồ sơ, thủ tục thì sẽ tiến hành kỳ thi”, ông Đệ cho biết.
Ông Phạm Quang Đệ cũng cho biết là không có đối tượng nào trong số 214 giáo viên, nhân viên bị chấm dứt hợp đồng lao động vừa qua được xét đặc cách vì không đủ điều kiện theo quy định.
Cũng liên quan đến vấn đề hợp đồng lao động đối với lĩnh vực giáo dục, ông Đệ cho biết, tỉnh vừa cho văn bản chỉ đạo Sở Nội vụ phối hợp với các ngành chức năng tiến hành kiểm tra, rà soát lại những địa phương còn lại để có hướng giải quyết, xử lý để tránh trường hợp tương tự như huyện Kỳ Anh (cũ) vừa rồi.
Tác giả bài viết: Xuân Sinh
Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP