Pháp luật

Vụ 2 nữ sinh tử vong trong đêm: Bắt nhiều đối tượng quá khích

Công an tỉnh Hưng Yên cho biết vừa bắt giữ một số đối tượng quá khích đã cố tình chống đối, cản trở lực lượng công an thi hành nhiệm vụ trong vụ 2 nữ sinh tử vong và người nhà đưa quan tài ra phố.

Sáng 22-6, trao đổi với Báo Người Lao Động, Đại tá Nguyễn Minh Hiền, Trưởng Công an huyện Yên Mỹ (tỉnh Hưng Yên), cho biết cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành điều tra vụ 2 nữ sinh tử vong trong đêm.

Theo Đại tá Hiền, hiện tại cơ quan Công an tỉnh đã bắt giữ một số đối tượng quá khích, việc bắt người không nằm trong phạm vi của Công an huyện nên không thông tin thêm.

Trong khi đó, Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) cũng đã vào cuộc khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân tử vong của 2 nạn nhân, hiện tại chưa có kết quả.

Việc người nhà 2 nạn nhân đưa thi thể ra đường đã gây ách tắc giao thông

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, khoảng 22 giờ ngày 19-6, người dân ở xã Hoàn Long, huyện Yên Mỹ phát hiện 2 thiếu nữ tử vong cạnh chiếc xe máy ở khu vực cầu vượt đường cao tốc. 2 nạn nhân được xác định là Nguyễn Thị Tr. (SN 2006, ở xã Hoàn Long, huyện Yên Mỹ), Lê Thị Ng. (SN 2004, ở xã Thanh Long, huyện Yên Mỹ). Cả 2 thiếu nữ này cùng học, cùng chơi với nhau.

Sau khi khám nghiệm tử thi, cơ quan công an đã bàn giao thi thể cho gia đình mai táng, tuy nhiên gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Tr. đã mang quan tài ra địa điểm xảy ra vụ việc từ lúc 14 giờ 45 ngày 20-6, gây ách tắc giao thông trên đường 381 và Quốc lộ 5 (đoạn từ cầu vượt Phú Thụy, TP Hà Nội đến huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên), từ 17 giờ 30 ngày 20-6 đến 6 giờ ngày 21-6 và có khoảng 500 người dân hiếu kỳ tham gia. Mặc dù được Công an tỉnh, chính quyền huyện, xã và Công an huyện tích cực tuyên truyền vận động, tuy nhiên hai gia đình không đưa thi thể nạn nhân về nhà mai táng. Theo đề nghị của gia đình, Công an tỉnh Hưng Yên đã đề nghị Viện Khoa học Hình sự - Bộ Công an về khám nghiệm tử thi. Tuy nhiên, khi Viện Khoa học Hình sự đề nghị đưa thi thể về Cơ sở y tế để khám nghiệm, hai gia đình kiên quyết từ chối và không hợp tác.

Đến 5 giờ 45 ngày 21-6, lực lượng công an và chính quyền địa phương đã tổ chức đưa thi thể cháu Tr. về Trung tâm y tế huyện Văn Lâm để tiến hành khám nghiệm theo quy định của pháp luật. Trong quá trình thực hiện, một số đối tượng quá khích đã cố tình chống đối cản trở lực lượng công an thi hành nhiệm vụ. Lực lượng công an đã kiên quyết bắt giữ và điều tra, xem xét xử lý theo quy định của pháp luật.

Đối với em Lê Thị Ng., Đến 14 giờ 40 ngày 20-6 gia đình nạn nhân đã đưa xe tang lễ chở thi thể Ng. đến cổng Công an huyện Yên Mỹ yêu cầu trả lời nguyên nhân về cái chết của người thân. Đến 6 giờ 15 cùng ngày, gia đình tự nguyện đưa thi thể Ng, về Trung tâm y tế huyện để các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm.

Tác giả: Huy Thanh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP