Thể thao

VPF chuẩn bị họp khẩn để cứu V-League 2020 trước đại dịch Covid-19

VPF chuẩn bị họp để lấy ý kiến của các câu lạc bộ nhằm cứu V-League 2020 trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Ngày 25/3, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) thông báo, V-League 2020 sẽ tiếp tục hoãn tới ngày 15/4 do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Trước đó, ngày 15/3, VPF cũng thông báo tạm dừng V-League 2020 đến hết tháng 3/2020 khi giải đấu mới chỉ diễn ra được 2 vòng.

Ông Nguyễn Trọng Hoài - Trưởng Ban Điều hành các Giải Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (Ảnh: Dương Thuật).

Để đối phó với dịch Covid-19, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã lên phương án để cứu V-League 2020. Đó là phương án tổ chức hết giai đoạn lượt đi theo diện tập trung ở 7 sân vận động.

Các sân vận động được lựa Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) lựa chọn là Thanh Hóa, Thiên Trường, Lạch Tray, Cẩm Phả, Hàng Đẫy, PVF, Mỹ Đình và dự phòng SVĐ Việt Trì.

Theo phương án 1 thì thời gian thi đấu dự kiến bắt đầu từ ngày 15/4/2020 đến ngày 29/5/2020. Tương tự, theo phương án 2 có thể được áp dụng từ ngày 01/5/2020 đến ngày 28/6/2020.

Trả lời VOV.VN, ông Nguyễn Trọng Hoài - Trưởng Ban Điều hành các Giải Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam cho biết: “Ngày 31/3 tới đây, chúng tôi sẽ tổ chức họp, xin ý kiến, người ta sẽ gửi phiếu ra sau đó sẽ họp tập trung tại VPF để lấy ý kiến của các câu lạc bộ thống nhất nhất xem áp dụng phương án đó không”.

Trước câu hỏi về việc BTC có chính sách hỗ trợ cho các câu lạc bộ không được chơi tại sân nhà của mình, ông Nguyễn Trọng Hoài cho biết: “Trong kế hoạch này có rất nhiều nội dung mà không thể nói hết được. Sau khi họp và quyết định tất cả, chúng tôi sẽ công bố. Ở thời điểm này chưa thể nói được điều gì vì nó chỉ là dự kiến kế hoạch chứ chưa phải chính thức”./.

Dự kiến CLB sẽ sử dụng những sân vận động dưới đây để làm sân nhà trong thời gian tối đa là hết lượt đi

Sân Hàng Đẫy: Hà Nội, Viettel

Sân Cẩm Phả: Than Quảng Ninh, SHB Đà Nẵng

Sân Thanh Hóa: Thanh Hóa, SLNA

Sân Thiên Trường: DNH Nam Định, HAGL

Sân Lạch Tray: Hải Phòng, Quảng Nam

Sân PVF: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Becamex Bình Dương

Sân Mỹ Đình: Sài Gòn FC, TP Hồ Chí Minh

Tác giả: Dương Thuật

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: COVID-19 , V-League 2020 , VPF

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP