Tin trong nước

Vớt được mảnh hợp kim nặng 30 kg, nghi của máy bay Su-30 MK2

Đang đánh bắt hải sản gần khu vực đảo Mắt, tàu của ngư dân Vũ Văn Thông, trú tại huyện Diễn Châu (Nghệ An) vớt được mảnh hợp kim nặng khoảng 30 kg, nghi của máy bay Su-30 MK2.

Trước đó, vào ngày 24/7, trong lúc đang đánh bắt hải sản trên vùng biển Nghệ An, tại tọa độ 19,1 độ vĩ Bắc, 106,2 độ kinh Đông, tàu cá của ngư dân Vũ Văn Thông (37 tuổi), trú xóm Trung Thành, xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu phát hiện một vật thể lạ mắc vào lưới.

Khi kéo lưới lên, các thủy thủ phát hiện đó là một mảnh hợp kim dài 75cm, rộng 35 cm và nặng gần 30kg, nghi là mảnh vỡ của chiếc tiêm kích Su-30 MK2 bị nạn trước đó.

Vớt được mảnh hợp kim nặng 30 kg, nghi của máy bay Su-30 MK2 - Ảnh 1

Mảnh hợp kim được ngư dân Nghệ An vớt trên biển nghi của máy bay Su-30 MK2.

Liên quan đến vấn đề này, ông Đậu Trọng Quyết, Phó BCH Quân sự xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu cho biết: Sáng nay 29/7, chính quyền địa phương đã lập biên bản và bàn giao mảnh hợp kim, nghi của chiếc máy bay Su-30 MK2 mà người dân phát hiện khi đánh bắt cá cho BCH Quân sự huyện Diễn Châu để xác minh, điều tra.

Trước đó, như chúng tôi đã thông tin, chiều 26/7, tàu cá của ngư dân Nguyễn Thanh Sơn (60 tuổi), trú tại thôn Hồng Nhật, xã Sơn Giang, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) trong lúc đánh bắt ngoài biển (bằng lưới quét, lưới rê – PV) tại 19 độ vĩ Bắc, 106,2 độ kinh Đông gần với đảo Mắt bất ngờ phát hiện một số vật lạ mắc vào lưới.

Khi kéo lưới lên tàu, qua kiểm tra, phát hiện đây là những mảnh vỡ bằng kim loại, nghi là của máy bay Su-30 MK2 bị nạn trên biển trước đó nên tiến hành thu gom đưa vào bờ bàn giao cho lực lượng chức năng.

Xuân Chinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP