Thế giới

Vòng dây cao su giải mã cái chết loã thể của cô gái đi bộ

Hồng Hoả Táo dẫn cảnh sát đến hiện trường vụ lật xe của mình và không giải thích nổi vì sao cạnh đó có xác loã thể của một cô gái với vòng dây cao su quấn cổ.

Ngày 17/5/2003, trong ngày thời tiết đẹp sau cơn mưa lớn tại thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, một thanh niên 22 tuổi tên Hồng Hỏa Táo đến cơ quan công an tự thú vào tối hôm trước đã lái xe tải nhỏ khi có hơi men và tông vào người đi đường. Trên đường chạy trốn, anh ta mất lái, xe lao xuống vệ đường và bị lật.

Theo lời khai của lái xe, cảnh sát đi tới hiện trường và nhanh chóng tìm được chiếc xe lật ngửa dưới dốc cao 2,67m bên đường, đầu xe có vết cháy. Cách vài ba mét, cảnh sát lại phát hiện một thi thể phụ nữ khỏa thân nằm úp mặt xuống đất, quanh người quấn một vòng dây cao su to màu đen, có một số vết bỏng.

Khi cảnh sát hỏi tại sao không khai báo chuyện gần xe có một thi thể, Hồng Hỏa Táo không trả lời được.

Chiếc biển số xe gây tai nạn, cảnh sát thu tại hiện trường.

Khi nhìn thấy biển số xe của Hồng Hỏa Táo, một cảnh sát hình sự đột nhiên nhớ ra 9 giờ tối hôm trước nhận được thông báo của lực lượng cảnh sát giao thông về vụ chiếc xe 7 chỗ đâm phải người đi đường rồi bỏ trốn, biển số xe nhặt được ở hiện trường cũng là C69372. Tuy nhiên tại hiện trường tai nạn giao thông lại chỉ có một đôi giầy nữ, rất nhiều kính xe vỡ vụn chứ không thấy nạn nhân.

Xâu chuỗi hai vụ việc, cơ quan điều tra nhận định lái xe gây tai nạn chính là Hồng Hỏa Táo, người bị đâm xe có thể là người chết ở hiện trường lật xe. Nhưng khoảng cách giữa hai địa điểm này là 4,3 km, tại sao thi thể lại bị dịch chuyển đến đó, hơn nữa còn bị cởi hết quần áo?

Cảnh sát nhanh chóng xác định cô gái bị chết là Quách Hồng, 20 tuổi. Một nhân chứng kể đã chứng kiến chiếc tải xe đâm vào một cô gái sau đó bỏ chạy, nhưng chạy ra xem lại không thấy nạn nhân đâu. Vì thế, nhân chứng lập tức báo cảnh sát về sự việc.

Kết quả khám nghiệm tử thi cũng cho thấy Quách Hồng chết vì bị va đập, không bị xâm hại tình dục, phù hợp với nguyên nhân chết vì tai nạn giao thông. Nhưng người nhà nạn nhân lại không chấp nhận kết quả này vì cảnh sát không thể giải thích vì sao Quách Hồng lại loã thể.

Chiếc giày của nạn nhân trên đường.

Căn cứ thông tin đã có, cảnh sát phán đoán Hồng Hỏa Táo lái xe đâm vào Quách Hồng, phát hiện cô đã chết liền kéo xác lên xe. Để đánh lạc hướng điều tra, hắn cởi hết quần áo nạn nhân để đánh lạc hướng rằng nạn nhân bị cưỡng hiếp rồi giết... Nhưng giả thiết này không trả lời được câu hỏi: Vì sao không giấu thi thể nạn nhân đi mà lại để ở bên cạnh xe chờ người khác phát hiện? Quần áo vứt đi đâu?

Tìm kiếm cẩn thận dọc đoạn đường 4,3 km, cuối cùng cảnh sát tìm được quần áo của nạn nhân rơi rớt trên đường, tất cả đều rách nát. Trong bụi cây gần hiện trường lật xe có điện thoại di động của nạn nhân.

Lúc này, một nhân chứng khác cho biết đã tận mắt nhìn thấy xe của Hồng Hỏa Táo đang chạy với tốc độ khoảng 20km/h thì đột nhiên lao xuống vệ đường. Cảnh sát nhận định: Vụ lật xe không phải là giả.

Theo lời khai của Hồng Hỏa Táo, sau khi lật xe hắn chui ra khỏi khoang lái, gọi điện thoại cho người bạn tên Tôn đến đón về, buổi sáng hôm sau tới đồn cảnh sát tự thú. Lịch sử cuộc gọi cũng cho thấy có cuộc gọi lúc 21h vào ngày 16/5/2003. Có nhân chứng trông thấy trước khi bị đâm xe, Quách Hồng vừa gọi điện thoại, có vẻ như đang đợi ai đó. Lịch sử cuộc gọi cho thấy cuộc điện thoại cuối cùng của Quách Hồng là 21h11' hôm đó. Hồng Hỏa Táo lái xe đi 4,3 km hết khoảng 10 phút, phù hợp với mô tả của nhân chứng vụ lật xe.

Với giả thiết này, các điều tra viên đặt câu hỏi: Vậy trong 10 phút này Hồng Hoả Táo có khả năng cởi quần áo nạn nhân rồi vứt bỏ trên đường hay không? Hay khi đó người bạn đã ở trên xe cùng hắn rồi, như vậy một người lái xe và một người vứt quần áo?

Sau khi được mời đến cơ quan điều tra, Tôn đã khai vào 21h, Hồng Hỏa Táo uống rượu lái xe gây tai nạn, trong lúc chạy trốn lại bị lật xe. Hồng Hỏa Táo gọi điện cho Tôn xin giúp đỡ và hai người quay lại hiện trường. Phát hiện cách xe một đoạn còn có thi thể phụ nữ, đôi bạn thống nhất đốt xe xóa dấu vết.

Nhưng các điều tra viên vẫn thể giải thích vì sao nạn nhân lại xuất hiện cách nơi gặp nạn 4,3 km, còn bị cởi quần áo. Mặt khác, theo lời khai của Hồng Hoả Táo, sau khi gây tai nạn hắn đã đạp ga hết cỡ để chạy trốn, vì thế tốc độ không thể chỉ có 20 km/h.

Cảnh sát thực nghiệm lại vụ tai nạn.

Lúc này, cảnh sát chợt phát hiện đã bỏ qua một vật chứng, đó là vòng dây cao su màu đen quấn quanh người nạn nhân. Xem xét kĩ vòng dây này, cảnh sát đưa ra một giả thiết: Khi gây tai nạn, kính chắn gió phía trước xe của Hồng Hỏa Táo vỡ tan, vòng dây cao su này chính là gioăng cao su của kính xe, rơi ra vướng vào người nạn nhân. Khi đó đang mưa to, cần gạt nước đang hoạt động, một đầu vòng gioăng móc vào cần gạt nước. Sau khi bị đâm, Quách Hồng bị văng xuống trước mũi xe, eo lại bị vòng cao su quấn vào, cho nên khi Hồng Hỏa Táo chạy trốn thì nạn nhân vẫn bị kéo dưới gầm xe. Điều này cũng giải thích vì sao Hồng Hỏa Táo nói đã đạp hết ga mà tốc độ xe lại vẫn chậm.

Cảnh sát tìm một chiếc xe cùng kiểu với xe của Hồng, lấy một bao tải nặng 55 kg bằng trọng lượng nạn nhân, dùng gioăng cao su của kính chắn gió móc vào bao tải và cần gạt nước, chạy 4,3 km với vận tốc 20 km/h mà bao tải không bị rơi. Như vậy giả thiết này được chứng thực.

Những nghi vấn cuối cùng cũng được cảnh sát tìm ra lời giải - quần áo của nạn nhân bị mài rách khi bị kéo lê trên đường và rơi khỏi người. Trên thi thể có vết bỏng là do trời mưa, xăng xe nổi trên nước mưa đưa ngọn lửa đến chỗ nạn nhân. Còn điện thoại di động có thể văng vào trong xe qua kính chắn gió đã vỡ, khi xe lật lại văng vào bụi cây.

Tổng kết vụ án, cảnh sát cho rằng nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn là Hồng Hỏa Táo lái xe sau khi uống rượu. Lúc này, Quách Hồng vừa đi bộ dưới lòng đường vừa nghe điện thoại và bị anh ta tông vào.

Tác giả: Xuân Hoa - Khang Diệp

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP