Thể thao

Vòng 22 V.League 2017: HAGL đã nghèo còn mắc cái eo

Do thiếu hụt lực lượng, “Những đứa con của bầu Đức” đang đứng trên bờ vực của trận thua thứ 8 ở lượt về V.League khi phải đến làm khách trên sân Tam Kỳ

Ở vòng đấu 22 giải VĐQG, diễn ra cuối tuần này, CLB HAGL sẽ có một trận đấu khá khó khăn khi phải đối đầu với binh đoàn đang say chiến thắng của cựu HLV tuyển QG, Hoàng Văn Phúc.

Quảng Nam sau khi bỗng dưng được “trao cờ mà phất” từ một trận “chung kết sớm” của mùa giải giữa FLC Thanh Hoá và Hà Nội FC đang rất cần thêm 3 điểm vừa để chứng minh thực lực, vừa để gia tăng cách biệt với kẻ bám đuổi xứ Thanh.

Nếu như binh đoàn của đội bóng chủ sân Tam Kỳ đang hừng hực khí thế và có một tiền vệ nhạc trưởng với phong độ cực sáng, Đinh Thanh Trung thì đội khách đang gặp khó đủ đường.

HAGL sau nhiều mùa bóng phải “giật gấu vá vai” với tài cầm quân của HLV cựu thủ môn Nguyễn Quốc Tuấn đã phải thay ngựa giữa dòng hòng cứu vãn tình thế.

Ngồi ghế nóng của đội bóng phố núi sẽ là trợ lý HLV tuyển VN, Ông Dương Minh Ninh, người được cho là khá hiểu nội tình đội bóng và dễ gần với suy nghĩ của các cầu thủ HAGL bởi thời gian dài gắn bó với đội bóng này.

Cuộc đọ sức với Quảng Nam sẽ là ngày đầu đánh dấu sự nghiệm cầm quân của ông thầy trẻ này. Tuy nhiên trận cầu này được giới chuyên môn nhận định sẽ rất khó cho ông Ninh bởi những quân cờ chủ chốt trong tay đang có phong độ không tốt hoặc không thể ra sân trong trận đấu ra mắt tân HLV.

Thông báo từ BTC giải đấu cho hay, HAGL sẽ không có được sự phục vụ của bộ đôi cầu thủ trẻ đang là trụ cột của đội bóng ở tuyến tiền vệ và phòng ngự.

Tiền vệ Châu Ngọc Quang vì nhận đủ 3 thẻ vàng ở các trận đấu trước nên sẽ không có mặt ở cuộc chạm trán với Quảng Nam. Tương tự, cũng vì lý do trên mà Tăng Tiến, hậu vệ vững chãi của đội bóng phố núi cũng sẽ không có mặt trong trận đấu này.

Cầu thủ sinh năm 1996 không những là ngồi nổ của HAGL mà anh còn đóng thế rất vẹn toàn vai trò “sát thủ” trong bối cảnh bộ đôi tiền đạo Công Phượng và Văn Toàn thi đấu không mấy hiệu quả. Ở mùa bóng này, Ngọc Quang ghi được 6 bàn thắng trên tổng số 26 bàn của HAGL.

Không có sự phục vụ của Ngọc Quang, tân HLV trẻ Minh Ninh nhiều khả năng sẽ dùng Đông Triều để lấp vào khoảng trống này.

Tuy nhiên, sự lấp ghép này sẽ dẫn đến một thách thức với HAGL khi mà hàng thủ của họ vốn đã mỏng và yếu càng trở nên mong manh hơn với việc Đông Triều bỏ vị trí trung vệ sở trường mà lại thiếu vắng sự góp mặt của hậu vệ Tăng Tiến.

Đóm sáng duy nhất ở cuối đường hầm là sự trở lại của hậu vệ người Brazil, Henrique Motta và thủ thành dày dặn kinh nghiệm Tô Vĩnh Lợi. Cả hai đã phải làm khán giả trong hai trận đấu trước của HAGL bởi án treo giò từ BTC giải.

Mặc dù trên băng ghế chỉ đạo của đội bóng phố núi có thêm “luồng gió mới” từ HLV Chung Hae-seong trong vai trò ông cố vấn nhưng với sự phức tạp và đầy biến hoá của đấu trường V.League thì cựu trợ ký HLV tuyển quốc gia Hàn Quốc cũng không giúp ích được gì cho ông thầy trẻ Dương Minh Ninh.

Tác giả: Anh Trần

Nguồn tin: Báo Một Thế Giới

  Từ khóa: VÒNG 22 , V.League , HAGL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP