Thể thao

Vòng 16 giải hạng Nhất – LS 2019: Níu kéo hy vọng

Cuộc cạnh tranh ở hai đầu bảng xếp hạng tại giải hạng Nhất quốc gia – LS 2019 tiếp tục hứa hẹn nhiều hấp dẫn ở vòng 16. Đó là việc hai đội đầu bảng cùng thi đấu trên sân khách tại ĐBSCL, trong khi ở nhóm cuối, Bình Định và Tây Ninh có hy vọng đến gần bờ trụ hạng khi cùng đá trên sân nhà.

Phố Hiến liệu có tân dụng cơ hội đá sân nhà để giành 3 điểm ở vòng 16? Ảnh: MINH HOÀNG

Hà Tĩnh hiện đang có phong độ ổn định và điều quan trọng là mục tiêu thăng hạng với thầy trò HLV Phạm Minh Đức là rất rõ ràng, thế nên dù đá trên sân khách tại Cao Lãnh ở vòng này nhưng việc có điểm sẽ không quá khó với họ. Đang ở chuỗi 3 trận toàn thắng liên tiếp (Cần Thơ 4-0, Đắk Lắk 2-0 và Bình Định 3-0), Hà Tĩnh rộng cửa để tiếp tục hy vọng trong trận gặp Đồng Tháp ở vòng này. Nhất là đội chủ nhà đang trải qua giai đoạn khó khăn từ trong lẫn ngoài sân cỏ.

Hy vọng trụ hạng đang vơi dần với Phù Đổng

Trong hai đội đang bám sát theo sau Hà Tĩnh thì gần nhất là Bình Phước với khoảng cách 3 điểm. Sự bền bỉ trong việc đua tranh của Bình Phước đang tạo không ít áp lực cho đội đầu bảng, nhưng khả năng HLV Nguyễn Minh Phương cùng các học trò hướng đến ngôi nhì bảng để tìm suất đi dự play-off là cao hơn so với việc gồng sức đua tranh cùng Hà Tĩnh. Dù gì thì Bình Phước cũng không được để sẩy chân ở vòng này mà ở đó sẽ là cuộc trở lại thú vị của HLV Minh Phương trên sân Long An, nơi mà nhà cầm quân này đã có giai đoạn đáng nhớ ở đời cầu thủ lẫn HLV.

Cuộc đua ở nhóm cuối tiếp tục quyết liệt ở vòng này và khó khăn lại đến với Phù Đổng khi họ sẽ thi đấu trên sân Phố Hiến. Dù đang có phong độ không ổn định và đang lùi xa với vị trí đầu bảng, nhưng đá trên sân nhà, Phố Hiến vẫn rất khó chịu từ dàn cầu thủ trẻ của đội này. Trận đấu này sẽ là cơ hội cho chủ nhà tận thu 3 điểm để tiếp tục bám đuổi hy vọng, nhưng đó sẽ là áp lực lớn cho Phù Đổng khi mà khoảng cách điểm số với nhóm an toàn đang khá xa. Mặt khác, đội Bình Định lại có lợi thế đá sau Phù Đổng 1 ngày (gặp Huế) nên càng gia tăng áp lực cho các cầu thủ Phù Đổng.

Bình Định có hy vọng cải thiện tình hình khi đá trên sân nhà gặp Huế. Ảnh: MINH HOÀNG

Lịch thi đấu vòng 16:
Ngày 2-8

Tây Ninh – Cần Thơ

Ngày 3-8

Đắk Lắk – An Giang

Phố Hiến – Phù Đổng

Đồng Tháp – Hà Tĩnh

Ngày 4-8

Bình Định – Huế

Long An – Bình Phước

Tác giả: QUỐC CƯỜNG

Nguồn tin: Báo Sài Gòn giải phóng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP