Thể thao

Vòng 15 giải hạng Nhất quốc gia – LS 2019: Phố Hiến… hụt hơi

Ngày 26 và 27-7, vòng 15 giải hạng Nhất – LS 2019 tiếp tục diễn ra và đánh dấu sự thăng tiến của Hà Tĩnh, Bình Phước bên cạnh đó là dấu hiệu hụt hơi từ Phố Hiến và Phù Đổng.

Phù Đổng (áo cam) không thể kiếm điểm trên sân nhà trước Đắk Lắk. Ảnh: MINH HOÀNG

Trận đấu đáng chú ý nhất ở vòng 15 là cuộc so tài tại Hà Tĩnh giữa đội chủ nhà và Bình Định. Với thực lực đồng đều và mạnh hơn hẳn, Hà Tĩnh đã không mấy khó để tái lập tỷ số cách biệt như trận lượt đi tại Quy Nhơn bằng chiến thắng 3-0. Các bàn thắng của Hà Tĩnh do công của Lê Xuân Tú, Việt Anh và Văn Minh.

Trong khi đó hai đội đang bám sát Hà Tĩnh thì chỉ có mỗi Bình Phước là thành công ở vòng này khi giành chiến thắng 1-0 trước đội An Giang với bàn thắng của Trung Phong vào phút 63. Còn đội Phố Hiến tiếp tục sa sút khi để thua 2-3 trên sân Long An. Với chuỗi trận liên tiếp không thành công như hiện nay, Phố Hiến càng xa với ngôi đầu bảng, kể cả vị trí thứ nhì để đi tranh play-off.

Ở nhóm cuối bảng, dù có lợi thế đá sau cùng nhưng Phù Đổng đã không tận dụng thành công trên sân nhà. Nguyễn Sỹ Tú sớm ghi bàn thắng vào phút 25 để giúp Phù Đổng vượt lên dẫn trước 1-0. Ở thế bị dồn vào chân tường, Đắk Lắk đã đẩy cao đội hình tấn công và dẫn lại 2-1 trước khi hiệp đầu khép lại với các bàn thắng của Công Thảo và Y Thăng Êban. Chiến thắng quan trọng này đã giúp Đắk Lắk đến gần với mục tiêu trụ hạng.

Huế vượt qua Tây Ninh sau màn rượt đuổi bàn thắng với tỷ số 4-3. Ảnh: HỮU THÀNH

Không tận dụng tốt cơ hội đá trên sân nhà ở vòng này, Phù Đổng tiếp tục ở vị trí cuối bảng với 9 điểm, thua 4 điểm so với đội xếp áp chót là Bình Định và đến gần với giải hạng Nhì sang năm.

Xếp hạng tạm thời sau vòng 15:

1.Hà Tĩnh (35 điểm), 2.Bình Phước (30 điểm), 3.Phố Hiến (27 điểm), 4.An Giang (25 điểm), 5.Huế, 6.Đắk Lắk (20 điểm)… 11.Bình Định (13 điểm), 12.Phù Đổng (9 điểm).

Tác giả: CAO TƯỜNG

Nguồn tin: Báo Sài Gòn giải phóng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP