Dự án đầu tư

Vốn FDI – Thời cơ và cơ hội cho kinh tế Hà Tĩnh

Bằng nhiều giải pháp thông thoáng trong kêu gọi, thu hút đầu tư trong và ngoài nước… cho đến nay Hà Tĩnh đã thu hút được nguồn vốn FDI gần 20 tỷ đồng. Nguồn vốn này được đầu tư tập trung tại KKT Vũng Áng

Những năm qua Hà Tĩnh đã chủ động hội nhập quốc tế, chú trọng phát triển kinh tế đối ngoại… bằng việc thực hiện đồng bộ các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư.

Ngoài các ưu đãi về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất và thuế theo quy định của Chính phủ được áp dụng ở mức tối đa, tỉnh cũng đã có nhiều chính sách ưu đãi đặc thù.

Các đại biểu chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận đầu tư tại Hội nghị xúc tiến đầu tư ở Singapore

Tỉnh đã đẩy mạnh cải cách hành chính, thường xuyên tiến hành rà soát, điều chỉnh hệ thống các thủ tục hành chính và quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ cho các nhà đầu tư theo hướng đơn giản hóa và rút ngắn thời gian thụ lý. Các hội nghị xúc tiến đầu tư ở các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore… cũng đã được tổ chức nhằm thu hút những nhà đầu tư, các nhà tài trợ quốc tế đến với Hà Tĩnh.

Theo tổng hợp của Sở Kế hoạch và Đầu tư số vốn đăng ký của các dự án FDI trên địa bàn Hà Tĩnh đã lên đến gần 20 tỷ USD. Trong số 4 quốc gia có nguồn vốn đầu tư lớn nhất vào Việt Nam là: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan và Singapore đều đã đầu tư vào Hà Tĩnh.

 Tổ máy số II Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng hòa lưới điện quốc gia

Nhiều dự án lớn của các Tập đoàn này đang triển khai ở Hà Tĩnh có quy mô vào loại lớn nhất của khu vực như: Dự án Khu liên hợp thép và cụm cảng nước sâu Sơn Dương của tập đoàn Formosa Đài Loan; Dự án nhà máy nhiệt điện Vũng áng 2 của tập đoàn Mitshubisi Nhật Bản và Dự án nhà máy nhiệt điện Vũng áng 3 của tập đoàn Sam Sung- Hàn Quốc.

Sự hiện diện của các Tập đoàn Kinh tế lớn đã tạo cho KKT Vũng Áng trở thành một trong những KKT phát triển năng động nhất cả nước. Trong tương lai gần, KKT Vũng Áng sẽ trở thành trung tâm năng lượng, trung tâm luyện thép, trung tâm cảng biển lớn nhất khu vực Đông nam Á.

  Sinh Hương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP