Xe

Volkswagen Golf GTI TCR mới giá hơn tỷ đồng có gì hay?

Nằm giữa 2 phiên bản thể thao khác là GTI và R, mẫu xe Volkswagen Golf GTI TCR phiên bản nâng cấp mới đã được cải tiến lớn để đem tới cảm giác điều khiển thể thao và mạnh mẽ hơn.

Mẫu xe Volkswagen Golf GTI TCR đã từng xuất hiện vào tháng 5/2018 dưới dạng xe ý tưởng tại lễ hội Worthersee dành cho những người đam mê xe do VAG (Volkswagen Automotive Group - Các thương hiệu trực thuộc tập đoàn ôtô Volkswagen) sản xuất.

Tuy nhiên phải tới nay, phiên bản thương mại của mẫu xe này mới chính thức ra mắt thị trường. Nằm giữa 2 phiên bản thể thao khác là GTI và R, Volkswagen Golf GTI TCR 2019 đã được cải tiến lớn để đem tới cảm giác điều khiển thể thao và mạnh mẽ hơn.

So với chiếc GTI bình thường, Golf GTI TCR có ngoại thất thể thao hơn với bộ mâm 18 inch, ốp gương màu đen, đèn pha LED, cánh đuôi cản trước, dẻ bên và cản sau sau lắp thêm những cánh khuếch tán không khí.

Cả vô-lăng vát đáy lẫn cần số của mẫu hatchback thể thao Volkswagen Golf GTI TCR mới này cũng đều có vạch căn màu đỏ nằm ở vị trí 12 giờ theo phong cách xe đua. Ngay khi mở cửa xe, người lái sẽ được chào đón bởi đèn chiếu sáng với logo TCR xuống nền đường.

Giống như những "người anh em" GTI bình thường, Volkswagen Golf GTI TCR tiếp tục được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng 2.0l tăng áp nhưng được tăng lên thành 286 mã lực và mô-men xoắn đạt 370Nm. Toàn bộ nguồn sức mạnh này được truyền tới cầu trước thông qua khóa vi sai và hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Với hệ động lực này, mẫu xe hatchback thể thao Volkswagen chỉ mất 5,6 giây để tăng tốc từ 0-100km/h và tốc độ tối đa từ 250km/h. Ngoài động cơ, Golf GTI TCR còn có khóa vi sai cầu trước và đĩa phanh tản nhiệt mới.

Nếu chi thêm tiền, các khách hàng sẽ có các tùy chọn như hệ thống treo chủ động DCC, bộ mâm 19 inch, nâng giới hạn tốc độ tối đa lên 260km/h, lốp thể thao và hệ thống chống trộm.

Tại thị trường Đức, Volkswagen đã mở đơn đặt hàng cho mẫu GTI TCR. với giá Volkswagen Golf GTI TCR 2019 bán ra khởi điểm từ 38.950 Euro (tương đương 1,027 tỷ đồng).

Tác giả: Nguyễn Chung

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP