Xe

Volkswagen Cargo - Xe 3 bánh chạy điện được "chắp bút" từ xích lô Việt?

Mẫu mô tô chạy điện đầu tiên của Volkswagen mang tên Cargo e-Bike đã chính thức vén màn lộ diện với kiểu dáng độc đáo, lạ mắt nhưng khá gần gũi với nhiều người Việt.

Quả thật, Volkswagen Cargo trông khá giống một chiếc "xích lô điện", được thiết kế để sử dụng để chở hàng trong các khu vực trung tâm thành phố, các nhà máy sản xuất, cũng như các hoạt động kinh doanh và khách sạn. Theo đó, Volkswagen đã đưa ra hàng tá các mục đích sử dụng có thể áp dụng cho mẫu xe điện này. Thoạt nhìn nhiều người dễ lầm tưởng mẫu xe này được lấy ý tưởng từ chiếc xích lô "huyền thoại" của người Việt.


Với thiết kế nhỏ gọn và tiện lợi, tiềm năng ứng dụng của Cargo e-Bike là "không giới hạn", theo Volkswagen xe có thể len lỏi vào những khu vực mà ô tô không thể nào tiếp cận được chẳng hạn như ngõ ngách chật hẹp hay thậm chí cả các khu phố đi bộ. Kích thước dài x rộng x cao của xe lần lượt là 2.060 x 890 x 1.100 mm.

Volkswagen Cargo hoàn toàn không thải ra khí độc hại, xe có hai bánh phía trước đỡ lấy bệ thùng hàng dung tích 501 lít (thùng có thể tháo rời), và một bánh phía sau lớn hơn.


Đáng chú ý, mẫu xe điện Cargo của Volkswagen có thể chở được khối lượng tổng cộng 210 kg (gồm cả người điều khiển). Nhờ vào công nghệ bù độ nghiêng, bệ thùng hàng vẫn luôn giữ được sự thăng bằng khi rẽ, đảm bảo hàng hóa bên trong vẫn ổn định trong quá trình vận chuyển.


Cung cấp năng lượng cho toàn hệ thống là mô tơ điện 48V 250W kết hợp với sức đạp của người lái cho phép xe di chuyển tối đa ở vận tốc 25 km/h. Năng lượng dự trữ được tập hơn ở pin lithium-ion 500 Wh nằm giữa thân xe cho phép Cargo e-Bike tự vận hành 100 km mà không cần sức người khi cần thiết. Volkswagen sẽ sản xuất mẫu xe này ở Hannover, Đức và bán ra thị trường vào năm 2019.



Tác giả: ANH BẰNG

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Volkswagen Cargo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP