Thể thao

Với ông Park và lứa U23, Việt Nam không còn sợ Thái Lan

Một khả năng có thể xảy ra ở VCK Asian Cup 2019 là ĐTVN sẽ nằm chung bảng với Thái Lan. Liệu điều đó xảy ra thì bóng đá Việt Nam có phải e ngại người Thái như trong quá khứ?

ĐTVN có thể chung bảng với Thái Lan

Tại VCK Asian Cup 2019, ĐTVN đã lọt vào nhóm 3 cùng các đội Uzbekistan, Iraq, Ấn Độ, Qatar và CHDCND Triều Tiên. Trong khi đó, Philippines và Thái Lan ở nhóm số 4 cùng với Bahrain, Jordan, Yemen, Turkmenistan.

Điều ấy đồng nghĩa là ĐTVN có thể nằm chung bảng với Thái Lan ở VCK Asian Cup 2019. Buổi bốc thăm sẽ diễn ra vào ngày 4/5 tại Dubai.

Ngay từ lúc này, người hâm mộ Việt Nam đang háo hức chờ kịch bản ở trên sẽ xảy ra. Bởi bóng đá Việt Nam và Thái Lan đang được xem là “đầu tàu” ở Đông Nam Á. Một cuộc chạm mặt ở sân chơi châu lục hứa hẹn mang đến sự kịch tính cao nhất cho 2 ĐTQG có nhiều duyên nợ.

ĐTVN có thể chung bảng với Thái Lan ở Asian Cup 2019.

Trong một động thái mới nhất, người Thái kỳ vọng ĐTQG có thể vượt qua vòng bảng và góp mặt ở bán kết. Người Thái e ngại phải sớm đụng những tên tuổi lớn của châu lục như Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Úc…

Thế nhưng, Thái Lan gần như không quan tâm có gặp Việt Nam ở VCK Asian Cup 2019 hay không. Thậm chí, lá thăm may rủi đưa Thái Lan nằm chung bảng với ĐTVN là một điều may mắn, vì đội bóng xứ chùa Vàng thường “bắt nạt” ĐTVN trong những lần chạm mặt.

Lần gần nhất, ĐTVN và Thái Lan đụng nhau ở đấu trường châu lục là vòng loại World Cup 2018. ĐTVN nhận cả 2 thất bại với tỷ số 0-1 và 0-3 trước Thái Lan.

Thời thế đã thay đổi?

Sự thật là bóng đá Việt Nam mặc định một cái dớp buồn là sắm vai bại tướng trong những lần đụng mặt người Thái, từ cấp độ U22 đến ĐTQG thường nhận các trận thua đáng quên.

Năm 2017, U22 Việt Nam với nòng cốt là lứa Công Phượng và U20 dự World Cup nhưng thua tan nát trước Thái Lan ở SEA Games 29 trên đất Malaysia. Một trận thua làm ám ảnh những ai có mặt trên khán đài, nhiều người bật khóc nức nở, vì niềm tin hun đúc trong mấy năm trời tan thành “bong bóng xà phòng”.

Công Phượng ôm mặt đầy ám ảnh trong trận thua U22 Thái Lan.

Thế nhưng, sau thời HLV Hữu Thắng là một câu chuyện hoàn toàn khác. U23 Việt Nam đá bại Thái Lan ngay trên đất Thái. Dù chỉ là một trận đấu ở giải giao hữu nhưng mang lại ý nghĩa rất lớn về tinh thần, không chỉ xóa đi nỗi buồn SEA Games mà còn làm hành trang lớn để thầy trò HLV Park Hang Seo làm nên kỳ tích ở U23 châu Á 2018.

Bây giờ, lứa U23 Việt Nam tiếp tục cho thấy được sự trưởng thành khi sắm vai nòng cốt ở ĐTVN. Có 7 cầu thủ đã đá chính trước Jordan, đó là một bước đi đúng đắn của HLV Park Hang Seo để hướng về tương lai, với mục tiêu vô địch AFF Cup 2018.

Cần nhắc lại, nhiệm vụ lớn nhất của VFF giao cho ông Park là vô địch AFF Cup 2018. Thế nên, ĐTVN không được phép mang tư tưởng sợ người Thái. Bởi Thái Lan sẽ là địch thủ lớn nhất ở sân chơi khu vực vào cuối năm nay.

Với một người không chỉ giỏi chuyên môn mà có tài về nghệ thuật đắc nhân tâm như ông Park, chúng ta có quyền hy vọng ông thầy người Hàn Quốc biết cách xóa đi căn bệnh tư tưởng cho ĐTVN. Ví dụ là U23 Việt Nam đã thể hiện được ý chí và tinh thần quật cường để làm nên kỳ tích lịch sử ở U23 châu Á, các đối thủ như Úc, Iraq, Qatar thực sự còn đáng sợ hơn Thái Lan rất nhiều.

Với lứa U23 và HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam sẽ không còn sợ Thái Lan?

Hơn hết, bóng đá Việt Nam trong mấy năm qua cho thấy được vươn lên mạnh mẽ, thậm chí người Thái phải ngước nhìn. U20 Việt Nam dự U20 World Cup, U23 Việt Nam giành Á quân U23 châu Á, ĐTVN bất bại trong hành trình giành vé vào vòng VCK Aisan Cup 2019. Đó là những thành tích mà Thái Lan ao ước cũng không làm được.

Ở cấp độ trẻ, U15, U16, U23 Việt Nam đều thắng Thái Lan. ĐTVN cũng đang bỏ xa đội bóng xứ chùa Vàng trên bảng xếp hạng FIFA. Một sự chuyển mình rất rõ rệt để thấy được bóng đá Việt Nam bây giờ đang phát triển tốt, không chỉ là thành tích mà còn biết cách vượt qua người Thái trong các cuộc đối đầu ở cấp độ trẻ.

Vậy nên, ĐTVN không có gì phải ngán Thái Lan nếu cùng chung bảng ở Asian Cup 2019. Với lứa U23 và HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam có đủ niềm tin sẽ đánh bại Thái Lan.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: ông Park , U23 , Thái Lan , việt nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP