Tâm sự

Vợ tôi là người hai mặt

Tôi là người chồng trong bài viết “Vừa làm dâu được một tuần tôi đã bị mẹ chồng đuổi khỏi nhà”. Thực sự tôi không có nhiều thời gian rảnh để đọc báo trong thời gian này nhưng do em nhắn tin bảo đọc nên tôi mới lên xem. Tôi cũng chẳng có ý định viết bài để phản hồi nhưng đọc thấy có rất nhiều comment chỉ trích gia đình tôi và bênh vực cho em nên đành phải viết bài này để kể rõ sự việc.

Tôi là người chồng trong bài: “Vừa làm dâu được một tuần tôi đã bị mẹ chồng đuổi khỏi nhà”. Tôi hối hận vì đã không nghe lời mẹ sớm.

Tôi thực sự cảm thấy mình có lỗi và hối hận nhưng không phải do đuổi em đi mà vì đã không nghe lời mẹ. Mẹ chỉ dùng bói toán để làm lý do ngăn cản chúng tôi chứ thực sự mẹ chưa bao giờ xem bói. Mẹ nói em là người hai mặt nhưng tôi không tin. Mẹ bảo tôi rằng em rất đanh đá chứ không ngoan hiền và nhu mì như tôi nghĩ.

Em trai tôi bị người ta đánh ít nhiều cũng có phần của em nhưng em lại cho rằng mình không có lỗi. Tôi không rõ mọi việc nhưng nghe hàng xóm kể lại là em cãi nhau với một đám thanh niên bụi đời gần nhà vào buổi sáng trước khi em tôi xảy ra chuyện. Họ cũng nói rằng đám thanh niên này chính là những kẻ đã đánh em tôi. Mẹ tôi biết được đã mắng em nhưng tôi đứng ra bênh vực cho em. Tôi nghĩ chuyện xích mích ngoài đường cũng bình thường. Người ta trả thù cũng không phải do em quyết định được. Trong suốt thời gian đó, tôi hoàn toàn tin tưởng và bảo vệ em. Thế nhưng thái độ sau đó của em làm tôi rất thất vọng.

Khi bố mẹ vào bệnh viện chăm sóc em trai, tôi nhờ em giúp tôi chuẩn bị đồ và thức ăn đem vào cho bố mẹ, em bảo mệt và có nhiều công việc cần làm. Tôi nghĩ em căng thẳng và mệt mỏi do bị mẹ mắng nên đành làm mọi việc một mình. Khi tôi trở về từ bệnh viện thì em đi đã làm, laptop để trên bàn mà quên chưa tắt. Tôi định tắt giúp em thì vô tình đọc được dòng chat của em với một người bạn. Trời đất như sụp đổ quanh tôi, em viết: “Vợ chồng mới cưới nhau mà chồng tớ chẳng thèm quan tâm đến tớ. Cưới nhau cả tuần rồi mà chưa động tới tớ lần nào. Có mỗi thằng em nằm viện cứ rối cả lên. Tuần trăng mật của bọn tớ coi như xong. Tớ nghĩ em chồng nằm đó luôn thì càng tốt, căn nhà sẽ thuộc về bọn tớ hết”. Mong các bạn đánh giá khách quan.

Văn

  Từ khóa: hai mặt , Vợ , Làm đâu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP