Tâm sự

Vợ tôi thật đáng sợ

Tôi lớn lên và sinh ra ở thành phố Đà Nẵng, quen vợ trong một chuyến đi công tác ở TP HCM. Vợ xinh đẹp, tinh tế, đã đánh gục tôi từ những giây phút đầu tiên. Tôi quyết lấy nàng cho bằng được. Khi hỏi ý kiến gia đình ai cũng vui mừng đồng ý, chỉ có duy nhất ba (ông là thầy về nhân tướng học) dặn dò tôi, nói cô ấy là người thông minh, sắc sảo chứ không phải dạng nghe lời như hay thể hiện trước mặt mọi người (tính tôi có chút gia trưởng), một người có thể xoay chuyển tình thế, biến đúng thành sai, biến sai thành đúng, muốn “cơm lành canh ngọt” thì tôi phải tiết chế, cũng như suy nghĩ kỹ trước khi làm gì đó.

Tối đó vợ chồng tôi bên nhau, bỗng cô bồ gọi đến. Vợ tôi cứ vui vẻ “Ăn thôi anh, kệ họ”, nhưng đã nhớ trong đầu số điện thoại lúc nào không hay. 

Lúc ấy tôi chỉ nghe ông nói như gió thổi ngang tai, thật sự không mấy để tâm, giờ nghiệm lại hoàn toàn chính xác. Vì biết vợ ngày càng không phải dạng bình thường nên tôi rất lo sợ một ngày mình bị phản bội. Tôi rất yêu vợ, cô ấy biết cách làm tôi phải yêu chiều. Vợ đã sinh cho tôi một đứa con kháu khỉnh, ngoan ngoãn, tôi thực sự hạnh phúc. Tuy nhiên không người phụ nữ nào có thể hội tụ được mọi thứ, vợ tôi đẹp, giỏi thì có người phụ nữ khác quái, hư. Đàn ông chúng tôi có vấn đề gì bên ngoài thật ra không phải là hết yêu vợ, chỉ là chúng tôi không cưỡng lại được những điều mới mẻ.

Nói đến đây mong mọi người không ném đá vì là tâm sinh lý giới tính, nếu ai là đàn ông sẽ hiểu những điều tôi nói. Tôi gặp cô gái kia trong khi gặp đối tác, cô ta đã có chồng và thường xuyên tâm sự rằng không hạnh phúc trong hôn nhân. Cô gái này thậm chí còn thua xa vợ tôi về nhiều thứ, tuy nhiên cô ta rất lạ, có một cái duyên kỳ lạ cứ thu hút tôi. Tôi xác định chỉ quen cô này cho vui, khi đi làm cùng ăn sáng. uống cà phê hay gì đó, tuyệt đối không lên giường với cô ta. Thế nhưng cô ta cứ tấn công tôi dồn dập, tuy chưa ngủ với nhau nhưng tôi đã có những hành động âu yếm.

Vợ tôi sẽ chẳng biết gì nếu cô ta không phải kẻ dại dột. Tối hôm đó vợ chồng tôi đang có một buổi tối lãng mạn bên nhau, bỗng cô ta gọi đến. Tôi không nghĩ là cô ta lại thiếu thông minh như vậy, tôi không bốc máy và lấy lý do buổi tối không làm việc. Sự cẩn trọng của tôi đôi khi lại hại chính bản thân, tôi đã không lưu số cô ta nên khi gọi đến chỉ hiện số, không hiện tên. Vợ tôi thì cứ vui vẻ “Ăn thôi anh, kệ họ” nhưng đã nhớ trong đầu số điện thoại đó lúc nào không hay. Tôi không biết vợ làm gì mà chỉ qua số điện thoại có thể nhận dạng được cô ta.

Tôi có quen vài anh em trong ngành công nghệ thì họ nói có thể vợ dùng số điện thoại đó đánh vào mục tìm kiếm của Facebook sẽ ra trang cá nhân. Lại thêm một điều tôi thắc mắc nữa là làm sao vợ biết cô ta là người bên ngoài của tôi, có lẽ tôi chỉ có thể giải thích là dùng linh cảm phụ nữ. Thứ đó thật lợi hại. Tiếp đêm đó, tôi thấy vợ cứ chat chit với ai đó xong cười một mình. Thật kinh khủng, hôm sau vợ bình thản nói với tôi một câu như sét đánh ngang tai “Anh ơi, em với chị Như của anh vừa kết nghĩa chị em đó, chị ấy thật cao siêu chỉ cho em biết hết về đàn ông”. Tôi chỉ lắp bắp hỏi lại “Như nào em”, vợ tôi cầm giỏ xách đi ra khỏi cửa “Thì Như của anh đó” rồi đóng sầm cửa lại.

Tôi suy nghĩ rất nhiều để giải thích với vợ, định gọi điện cho cô kia hỏi rõ sự tình nhưng sợ càng thêm vỡ lở, lỡ vợ và cô ta thông đồng gài gì tôi thì sao. Cô ta nhắn tin rủ tôi đi ăn nhưng tôi cứ cảm thấy bất thường nên không trả lời. Tối hôm đó thật căng thẳng chờ vợ về. Vợ vui vẻ lắm, rủ tôi đi ăn lãng mạn xong kể tôi nghe như một câu chuyện bình thường: “Anh ơi, chị ấy bảo với em là đàn ông các anh ngu lắm, không ai thoát được khỏi tay chị ấy, một khi chị ấy đã muốn”. Nghe vợ nói đến đấy là tôi sôi máu nhưng cũng không hỏi thêm vợ điều gì, sợ lại càng lộ. Rồi vợ chốt một câu: “Lần thứ nhất, em coi như anh phạm sai lầm nhé. Lần thứ hai, anh hãy chuẩn bị tinh thần mất cả em và con”.

Nói đến đây như có ai dí dao vào cổ tôi, cũng không còn dám đi bồ nữa. Cô gái kia suốt ngày nhắn tin tôi cũng cắt đứt liên lạc và chặn số. Nhưng sau vụ việc đó, vợ có vẻ chăm sóc bề ngoài hơn trước, thường xuyên ra ngoài đi gặp bạn bè hơn. Quỹ thời gian cô ấy dành cho tôi không còn như trước. Vợ cũng không ân cần chu đáo từng ly từng tí với tôi như xưa. Tôi vẫn yêu vợ nhưng sợ vợ đã thay đổi, hoặc muốn trả thù. Các bạn hãy chỉ tôi cách giải quyết, giúp vợ chồng tôi viên mãn lại như xưa, cách nhận biết phụ nữ ngoại tình, đặc biệt là một người phụ nữ khó hiểu như vợ tôi. Chân thành cám ơn.

Thành

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP