Tin trong nước

Vờ thuê áo cưới, thiếu nữ dùng chày gỗ đánh chủ cửa hàng, cướp tài sản

Chiều 17-1, CAH Diên Khánh (tỉnh Khánh Hòa) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Minh Tú Hồng (tên thường gọi là Bé, SN 1990, trú tại thôn Khánh Xuân, xã Diên Lâm, huyện Diên Khánh) để xử lý về hành vi cướp tài sản.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, tối 14-1 vừa qua, tại cửa hàng áo cưới Mỹ Lệ của gia đình bà Đinh Thị Bay (SN 1950, trú thôn Trường Lạc, xã Diên Lạc, huyện Diên Khánh) bỗng trở lên ồn ào. Người dân nghe thấy tiếng hô hoán: cướp, cướp, cướp nên chạy đến. Tại đây, họ thấy một phụ nữ đã bị người nhà bà Bay khống chế. Một lúc sau các trinh sát hình sự CAH Diên Khánh cũng đã có mặt tại hiện trường, dẫn giải người phụ nữ về trụ sở để làm việc.

Tại cơ quan Công an, người phụ nữ khai tên Nguyễn Minh Tú Hồng, đã có một đời chồng nhưng sống với nhau không hợp, nên đã ly dị.

Tiến hành đấu tranh, Hồng khai nhận, cuối giờ chiều ngày 14-1, sau khi uống cà phê với nhóm bạn ở TP. Nha Trang, Hồng đi xe máy về nhà ở xã Diên Lâm. Khi đến tỉnh lộ 2, Hồng thấy bà Đinh Thị Bay đang ngồi trước cửa hàng cho thuê áo cưới Mỹ Lệ, đã nảy sinh ý định cướp tài sản để lấy tiền tiên xài cá nhân.


Đối tượng Hồng tại cơ quan Công an

Nghĩ là làm, Hồng quay đầu xe rồi dừng trước cửa hàng áo cưới Mỹ Lệ. Thấy người đến, bà Bay tưởng khách tới thuê váy cưới nên chào mời niềm nở. Hồng nói: “Cháu sắp lên xe hoa nên cần thuê một bộ váy cưới hợp với mình!”. Thị vờ chọn cho mình một bộ váy cưới và được bà Bay cẩn thận gấp lại đút vào túi ni-lon.

Hồng tiếp tục hỏi người chủ tiệm: “Cho cháu đi vệ sinh nhờ nha bà?” Bà Bay chỉ tay về phía sau nhà. Khi đi ngang qua phòng bếp nhà bà Bay, Hồng tìm được một chiếc chày gỗ làm hung khí. Thị quay ra, thì bà Bay cũng đi tới. Hồng lập tức dùng chiếc chày gỗ tấn công bà Bay. Vừa đánh Hồng vừa truy: “Tiền để ở đâu?”. Dù bị đánh đau nhưng bà Bay vẫn trả lời rằng: “Tao làm gì có tiền”, đồng thời truy hô: cướp, cướp, cướp. ..

Thấy bà Bay hô hoán, Hồng sợ bị người dân phát hiện nên dùng chân đạp bà Bay ngã dụi xuống nền nhà vệ sinh. Chạy lên phía trên, vô tình tay của Hồng chạm vào cuốn album đang để trong tiệm. Sợ có dấu vân tay để lại hiện trường nên Hồng cầm theo cuốn album này chạy ra ngoài. Cùng lúc, ông Nguyễn Quế, chồng bà Bay chạy đến, cùng người dân khống chế Hồng, đồng thời cấp báo Công an.

Bà Bay được người thân đưa đến bệnh viện đa khoa huyện Diên Khánh chữa trị. Nạn nhân tố, bị đối tượng Hồng cướp mất 1 nhẫn vàng và 1 dây chuyền vàng. Tuy nhiên, Hồng khai nhận chưa cướp được tài sản gì của bà chủ của hàng áo cưới này. Vụ việc đang được cơ quan Công an điều tra, làm rõ.

Theo Quang Khoa

An ninh thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP