Cuộc sống

Vợ sinh mổ 5 ngày phải tự chăm con và vệ sinh vết khâu, chồng chẳng thương còn nói một câu đau xé lòng

Câu chuyện của người mẹ bỉm sữa này đã khiến hội chị em đau xót, vừa thương người trong chuyện lại vừa thương thân phận phụ nữ nói chung.

Làm mẹ là thiên chức thiêng liêng của người phụ nữ. Tuy nhiên trong quá trình thai nghén và sinh nở, có muôn vàn những khó khăn mà các chị em cần sự san sẻ từ người bạn đời của mình. Thời điểm bấy giờ, nếu may mắn sẽ được chồng động viên đỡ đần, còn bằng không lấy phải người chồng vô tâm, nhiều chị em phải rơi vào cảnh trầm cảm sau sinh.

Mới đây, trên MXH đã xuất hiện tình cảnh đáng thương của một mẹ bỉm sữa xoay quanh vấn đề này. Nội dung câu chuyện được chia sẻ trên một nhóm kín dành cho hội chị em như sau:

Người mẹ trẻ vừa sinh mổ 5 ngày đã phải tự vệ sinh vết khâu và chăm sóc con mình trong sự vô tâm của gia đình chồng.

Theo như lời chị V.V chia sẻ, sau khi sinh mổ được 5 ngày thì chị được về nhà. Không giống với những chị em khác được ở trong phòng riêng để kiêng cữ và nhận sự chăm sóc đặc biệt từ người nhà, chị V.V phải ra ăn cơm cùng gia đình, tự chăm con, tự vệ sinh vết mổ.

Tuy nhiên, điều khiến chị đau lòng nhất lại không phải việc lủi thủi một mẹ một con chăm nhau, mà chính là thái độ vô tâm cũng như câu nói như xát muối vào tim của người chồng đầu gối tay ấp cùng mình: "Ở viện tao thấy mày thế này đâu mà về nhà mày nhăn nhó ghê quá!"

Trước câu nói cũng như hành động thờ ơ của chồng sau khi mình sinh nở, chị V.V đã có những cảm xúc đau lòng về việc này. Theo lời chị, nếu cứ tiếp tục phải đón nhận sự vô tâm đó từ chồng, chị sợ rằng mình sẽ rơi vào cảnh trầm cảm sau sinh, chính vì vậy chị mới lên MXH giãi bày tâm sự để trút nhẹ nỗi lòng.

Hội chị em phẫn nộ ngút trời trước thái độ của người làm chồng, làm cha trong câu chuyện.

Ngay sau khi đăng tải, bài đăng đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của hội chị em. Đa số mọi người đều tỏ thái độ bất bình trước thái độ, cử chỉ cũng như hành vi của anh chồng và thương thay cho chị vợ. Nhiều người tự hỏi không biết cuộc hôn nhân này đã từng có tình yêu hay không? Nếu có, tại sao con người ta lại thay đổi nhanh chóng đến vậy. Khi vợ sinh con cho mình đã là một sự hy sinh lớn, nếu đã không thể làm gì tốt hơn cũng đừng làm cho mọi thứ trở nên tệ đi chứ?

Bên cạnh đó, cũng nhiều người cảm thấy mất dần niềm tin vào đàn ông và cuộc sống hôn nhân sau khi lập gia đình. Đúng là chẳng ai biết trước được điều gì sẽ xảy ra, nhưng dù đúng dù sai thì người chịu tổn thương nhiều nhất vẫn là người phụ nữ.

Hiện tại, bài đăng vẫn đang tiếp tục khiến dư luận xôn xao. Đã có tới hơn một nghìn lượt bày tỏ cảm xúc và phản hồi bình luận phía dưới bài đăng. Mọi người đều hy vọng chị V.V sẽ nhận được nhiều sự quan tâm, yêu thương và san sẻ hơn từ những người thân xung quanh mình.

Tác giả: Bôm Bốp NF

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP