Cuộc sống

“Vỏ quýt dày gặp móng tay nhọn”: Dâu mới, dâu cũ và màn chạm mặt “tê tái” của mẹ chồng

Tú giữ phép lịch sự, cất tiếng chào. Khi vợ mới của Thiện đang lúi húi bên quầy mỹ phẩm, mẹ chồng cũ bước đến bên Tú, nói vội mấy câu...

Tú xuất thân là con gái tỉnh lẻ, lên thành phố học hành và lập nghiệp. Ở tuổi 25, Tú tự gây dựng mọi thứ bằng công sức của mình. Có nhan sắc, có học thức nên cô được nhiều người theo đuổi. Sau cùng, cô chọn lấy Thiện – một anh chàng hiền lành và có phần nhu nhược.

Thiện là con trai độc đinh trong một gia đình gia giáo. Bố mẹ anh đều là doanh nhân nên có mắt nhìn người rất tỉ mỉ. Tuy nhiên, khi bố chồng của Tú xuề xòa, thoải mái với con dâu thì mẹ chồng là người hay xét nét. Ngày đầu tiên về làm dâu, Tú còn được bà ấy còn chỉnh sửa từ cách bày bát đũa đến rửa rau quả sao cho vừa mắt.

Theo lời nhà chồng, Tú phải cắt giảm bớt công việc ở công ty để có thời gian chăm sóc gia đình. Từ khi cô có thai, mọi thực đơn ăn uống đều do mẹ chồng quyết định. Đôi khi, Tú thèm món này món kia nhưng không được ăn vì mẹ chồng nói không tốt cho thai nhi. Biến cố xảy ra khi mẹ chồng nhờ Tú chở đi công chuyện. Vì bà liên tục giục đi nhanh nên Tú bị ngã xe, sảy thai.

Mẹ chồng không nói nổi một câu xin lỗi, chỉ viện cớ vô thưởng vô phạt rằng: "Do hai mẹ con đều bất cẩn. Giờ không quan trọng là lỗi của ai nữa. Chị Tú gắng dưỡng sức còn sớm quay lại làm ăn". Mất đứa con đầu lòng, Tú đau đớn đến chết đi sống lại. Cơm không lành, canh không ngọt, Tú và chồng đường ai nấy đi. Không lâu sau, Thiện đã có vợ mới. Đó là cô nàng ăn chơi không tiếc tiền và lấn áp cả bà mẹ chồng khó tính.

Ảnh minh họa

Hai năm sau ngày bước ra khỏi căn nhà ấy, Tú tình cờ gặp mẹ chồng cũ đi siêu thị cùng một thai phụ trẻ tuổi. Cô sớm nhận ra đó là vợ mới của Thiện. Bà mẹ chồng nhẹ nhàng rỉ tai cô con dâu mới rằng: "Con đang có thai, không nên đi giày cao gót. Nếu không may mà trượt chân thì nguy hiểm chết người".

Cô con dâu lập tức phản đối: "Con đi guốc ở ngoài chân, chứ có đi trong bụng đâu. Tiện thể con nói luôn, chuyện con làm đẹp thì mẹ miễn can thiệp. Mẹ hung dữ thế bảo sao dâu cũ bỏ của chạy lấy người. Giới trẻ ngày nay vậy đó, mẹ lỗi thời quá". Mẹ chồng cũ của Tú im lặng tức thì, không hằn học chút nào. Bởi, bà đã chạm phải ánh mắt của cô con dâu cũ.

Tú giữ phép lịch sự, cất tiếng chào. Khi vợ mới của Thiện đang lúi húi bên quầy mỹ phẩm, mẹ chồng cũ bước đến bên Tú, nói vội mấy câu: "Chắc con cũng chứng kiến hết rồi. Từ đó đến nay, bác vẫn hối hận. Con có thể tha thứ cho những việc làm trước kia của bác được không?".

Tú đáp lại bằng nụ cười nhẹ nhàng. Cô đã quên chuyện cũ, nhưng không đồng nghĩa rằng tha thứ dễ dàng. Mẹ chồng cũ của cô chỉ còn biết xấu mặt quay đi. Trước khi Tú rảo bước đi, bà còn nói với theo: "Bác vẫn coi con là người nhà. Khi nào rảnh thì qua chơi với bác nhé!".

Tú không đáp lại. Cô hiểu rằng mẹ chồng cũ vẫn chứng nào tật ấy. Nếu là cô con dâu kia, có lẽ Tú cũng sẽ cau mày khi nghe mấy lời này. Thế nhưng, vỏ quýt dày có móng tay nhọn, cô con dâu mới đã "nắm thóp" được bà mẹ chồng. Quyết định dút khoát ngày ấy của Tú là hoàn toàn chính xác. Bằng không, chắc giờ này cô vẫn phải gồng mình với bà mẹ chồng tai quái.

Tác giả: Thanh Hiền

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP