Xã hội

Vợ ông Nguyễn Hữu Linh rút đơn tố cáo "bị xúc phạm, lăng mạ"

Vợ ông Nguyễn Hữu Linh, nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng - người vừa bị khởi tố về tội dâm ô, đã rút đơn tố cáo về việc gia đình bà "bị xúc phạm, lăng mạ".

Chiều 27-4, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, Đại tá Trần Phước Hương - Trưởng công an quận Hải Châu - TP Đà Nẵng cho biết vợ ông Nguyễn Hữu Linh đã rút đơn tố cáo mà bà này đã gửi đến Cơ quan CSĐT Công an quận này để đề nghị điều tra, xử lý về việc gia đình bà "bị xúc phạm, lăng mạ". Ngoài ra, vợ ông Linh cũng nhờ cơ quan công an tăng cường giữ an ninh trật tự tại khu vực nhà bà ở đường Lê Lợi, TP Đà Nẵng.

Trước đó, sáng cùng ngày, Đại tá Hương cũng thông tin Cơ quan CSĐT Công an quận Hải Châu vừa nhận đơn tố cáo của bà Trần Thị Thanh Tân (SN 1964, ngụ 30 Lê Lợi, phường Thạch Thang, quận Hải Châu). Trong đơn, bà Tân cho hay thời gian qua, nhà bà bị nhiều cá nhân, tổ chức đã xịt sơn, ném chất bẩn vào nhà và có những lời lẽ xúc phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng. Bà Tân đề nghị cơ quan công an điều tra và xử lý những người có hành vi như trên.

Nhà ông Nguyễn Hữu Linh ở đường Lê Lợi, Đà Nẵng bị bôi bẩn sau khi vụ án xảy ra

Nội dung đơn tố cáo của bà Tân ghi rõ: "Chồng tôi là Nguyễn Hữu Linh đang bị điều tra về hành vi dâm ô người dưới 16 tuổi, do cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 4 thành phố Hồ Chí Minh thụ lý. Việc chồng tôi làm sai đến đâu, phải chịu trách nhiệm trước pháp luật đến đó theo đúng quy định của pháp luật". Bà Tân cho rằng suốt thời gian qua, bản thân mình và con cái có tội gì mà phải chịu đựng những hành vi xử sự không đúng pháp luật của nhiều cá nhân, tổ chức làm ảnh hưởng đến gia đình.

Vợ ông Linh còn nhấn mạnh trong đơn,ông Nguyễn Hữu Linh có hành vi sai trái thì họ cũng không được nhục mạ hay mang hình ảnh của ông ấy để bêu rếu khắp nơi và cho rằng việc này đã có cơ quan pháp luật xử lý.

Bà Tân khẳng định những cá nhân, tổ chức hành động như trên là hành vi làm nhục người khác theo quy định tại Điều 155 Bộ luật Hình sự 2015 và đề nghị cơ quan công an điều tra.

Bà Tân là vợ ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, cựu phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng). Trước đó, vào ngày 21-4, VKSND quận 4 (TP HCM) đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 4 đối với ông Nguyễn Hữu Linh về tội "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi" theo Điều 146 Bộ Luật hình sự và áp dụng biện pháp cấm xuất cảnh, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Sau khi gửi đơn tố cáo, bà Tân còn viết tâm thư có tiêu đề "kính gửi các bạn quan tâm đến vụ án của ông Nguyễn Hữu Linh". Nội dung trong thư cho hay, 25 ngày sau khi xảy ra vụ án là những chuỗi ngày đau khổ của bà và gia đình. "Khi gửi lá thư này, tôi và con tôi tạm rời nơi chúng tôi đang sinh sống một thời gian. Những ngày qua, tôi và các con đã cố gắng chịu đựng, nhưng đến ngày hôm nay tôi phải thừa nhận rằng tôi và các con tôi đã không chịu nổi sức ép từ các bạn, từ dư luận và xã hội" - Bà Tân nói trong thư.

Chiều 2-4, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông liên tục kéo tay, ôm và hôn một bé gái trong thang máy của một chung cư, mặc dù bé chống cự. Khi bé gái bước tới đứng gần cửa thang máy để chuẩn bị bước ra, người đàn ông này tiếp tục kéo cháu bé vào lòng, thực hiện hành vi dâm ô.

Đoạn clip sau khi đăng tải đã nhanh chóng nhận được hàng trăm ngàn bình luận bày tỏ sự phẫn nộ, lên án hành vi của người đàn ông này. Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận 4 cũng đã vào cuộc xác minh đoạn clip trên. Vụ việc sau đó được xác định xảy ra tại chung cư Galaxy 9 (phường 1, quận 4) và người đàn ông đó là Nguyễn Hữu Linh, nguyên Phó viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng.

Tác giả: B.Vân

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP