Thế giới

Vợ ông Kim Jong-un lần đầu xuất hiện sau nhiều tháng

Ông Kim Jong-un cùng vợ đã xuất hiện tại một buổi biểu diễn nghệ thuật mừng năm mới tại Bình Nhưỡng.

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA cho hay, lãnh đạo Kim Jong-un và phu nhân Ri Sol-ju đã đến xem buổi biểu diễn nghệ thuật mừng năm mới ở Nhà hát nghệ thuật Mansudae tại Bình Nhưỡng hôm 1/2.

Đây là lần đầu bà Ri xuất hiện công khai kể từ ngày 9/9/2021, thời điểm vợ chồng lãnh đạo Triều Tiên đến thăm Cung điện Mặt Trời Kumsusan nhân kỷ niệm ngày quốc khánh.

Theo KCNA, toàn bộ khán phòng đã rền vang tiếng chào đón khi vợ chồng lãnh đạo Kim có mặt. Hai người còn lên sân khấu sau buổi biểu diễn để bắt tay và chụp ảnh với các nghệ sĩ.

Tuy nhiên, truyền thông Triều Tiên chưa công bố hình ảnh về sự kiện này.

Ông Kim Jong-un và vợ xuất hiện tại một sự kiện hồi tháng 5/2021. Ảnh: KCNA


Cùng ngày, bộ phim tài liệu có tựa đề "Năm Đại thắng, 2021" đã được phát sóng, ghi lại một loạt thành tựu của đất nước trong suốt cả năm của chình quyền Triều Tiên, bao gồm phát triển, chế tạo tên lửa và nỗ lực đánh bại đại dịch.

Theo Reuters, bộ phim ca ngợi những dự án như vậy là dấu hiệu "chiến thắng" mà ông Kim Jong-un đã dẫn dắt đất nước đạt được trong năm qua.

Tuy nhiên, phim không nêu rõ chi tiết về những khó khăn của Triều Tiên, như tình trạng thiếu lương thực ngày càng trầm trọng trong bối cảnh nước này đang chịu các lệnh trừng phạt, hạn hán và lũ lụt, theo các cơ quan của Liên Hợp Quốc.

Kèm theo đó là loạt hình ảnh ông Kim cưỡi bạch mã bên bờ biển, chỉ đạo các cuộc họp hay thị sát cùng các quan chức chính phủ.

Một đoạn phim cho thấy ông Kim cẩn thận bước xuống cầu thang trong chuyến thăm một công trường xây dựng vào một ngày mưa.

"Cảnh này cho thấy sự yêu thương của Chủ tịch Kim Jong-un, khi ông không màng tới bản thân để thực hiện mong ước của người dân", người thuyết minh phim tài liệu nói.

Hình ảnh ông Kim Jong-un trong bộ phim tài liệu. Ảnh cắt clip


Bộ phim không đề cập trực tiếp đến việc giảm cân của ông Kim nhưng loạt hình ảnh trong năm 2021 cho thấy ông ngày càng gầy đi.

Hồi tháng 6/2021, truyền thông Triều Tiên cho biết người dân Triều Tiên "đau lòng" khi nhìn thấy ông Kim gầy đi, khi ông xuất hiện trở lại trước công chúng sau khi vắng bóng gần một tháng.

Hầu hết chuyên gia cho rằng lãnh đạo 38 tuổi của Triều Tiên chủ động giảm cân để lấy lại vóc dáng, chứ không phải dấu hiệu cho thấy ông gặp vấn đề sức khỏe. Nỗ lực giảm cân của Kim Jong-un cũng được nhận định có thể vì mục tiêu chính trị, khi ông muốn thể hiện hình ảnh lãnh đạo mạnh mẽ, đủ khả năng gánh vác đất nước.

Tác giả: Hoa Vũ (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP