Xã hội

Vợ ông Dũng "lò vôi" bị phạt 7,5 triệu đồng vụ "tố" lương y Võ Hoàng Yên

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM xử phạt hành chính bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Dũng "lò vôi") vì cung cấp thông tin sai sự thật khi nói Chủ tịch tỉnh này bao che ông Võ Hoàng Yên.

Chiều 16/4, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM, cho biết đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính bà Nguyễn Phương Hằng (thường trú tại TPHCM, là vợ ông Huỳnh Uy Dũng, tức Dũng "lò vôi") số tiền 7,5 triệu đồng vì đã cung cấp thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín của UBND tỉnh Bình Thuận và danh dự của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận.

Trước đó, theo Sở Thông tin và Truyền thông Bình Thuận, hồi tháng 3/2021, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video có tựa đề "Bà Nguyễn Phương Hằng tiết lộ phát hiện ông Võ Hoàng Yên lừa mình sau nhiều năm" do tài khoản có tên "Hoa Lệ Sài Gòn" đăng tải.

Trong video được đăng tải, bà Nguyễn Phương Hằng cho rằng lãnh đạo tỉnh Bình Thuận bao che cho ông.

Tuy nhiên, sau xác minh, Sở Y tế Bình Thuận khẳng định, việc cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh cho ông Võ Hoàng Yên (ngụ huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) được thực hiện đúng theo quy định.

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Thuận cho rằng phát ngôn của bà Nguyễn Phương Hằng trên mạng xã hội là không có căn cứ, thiếu chính xác, sai sự thật. Do đó, Sở này đã chuyển các căn cứ, hồ sơ sai phạm của bà Hằng đến Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM đề nghị làm việc với đương sự, đồng thời yêu cầu bà Hằng xin lỗi, đính chính lại nội dung video được đăng tải.

Ngày 2/4, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM mời bà Hằng lên làm việc. Tại đây, bà Hằng không cung cấp được chứng cứ liên quan đến việc cho rằng UBND tỉnh Bình Thuận bao che cho ông Võ Hoàng Yên hoạt động khám chữa bệnh.

Tác giả: Quốc Anh

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP