Cuộc sống

Vợ nói dối đi làm tăng ca để hẹn hò với người yêu cũ

Thấy vợ than mệt mỏi vì làm tăng ca tôi hết lòng chăm lo việc nhà ngờ đâu chết sững người khi biết vợ nói dối làm thêm ca để hẹn hò người yêu cũ.

Tôi và Hằng cưới nhau được 5 năm và đã có chung một bé gái kháu khỉnh. Hằng là công nhân cho nhà máy may mặc, còn tôi là thầy giáo dạy cấp 3. Hồi tôi còn yêu Hằng, gia đình Hằng đã từng phản đối không cho cô ấy yêu tôi vì cho rằng làm nghề giáo viên dạy thể dục như tôi thì chỉ nghèo cả đời. Nhưng vì quyết tâm đến với nhau thật lòng nên cuối cùng bố mẹ Hằng cũng đã gật đầu đồng ý.

Những ngày tháng đầu lấy với nhau, tuy cuộc sống hơi khó khăn nhưng chúng tôi rất mực yêu thương nhau. Tôi chưa bao giờ có thái độ ghen tuông, nghi kỵ vợ, thậm chí biết vợ đi làm vất vả nên sau giờ dạy học trên trường, tôi luôn giúp vợ đón con và nội trợ. Nhưng cuộc sống không mãi êm đẹp như những gì tôi mong muốn.

Khi con gái tôi tròn 3 tuổi nên phải đi nhà trẻ, mọi khoản tiền sinh hoạt và học hành của bé ngày một nhiều, hơn nữa cháu lại thường xuyên đau ốm nên kinh tế lại càng eo hẹp. Nhiều lúc chỉ vì thiếu thốn tiền bạc mà vợ chồng tôi cãi vả rất nặng lời, nhưng rồi ngày hôm sau khi đôi bên bình tĩnh lại trở lại bình thường. Và cũng thời gian đó vợ tôi nảy ra ý định muốn đi làm thêm tăng ca để có thêm thu nhập. Ban đầu tôi phản đối vì sợ vợ vất vả, hơn nữa cả ngày vợ đi làm rồi có mỗi buổi tối cả gia đình được sum vầy, nhưng vợ năn nỉ tha thiết vả lại thật sự lúc đó tôi không cũng chưa thể nghĩ ra một lý do hợp lý hơn để ngăn cản cô ấy.


Nhiều lúc tôi trách bản thân là một thằng đàn ông mà không thể lo cho vợ con bằng bạn bằng bè, nghĩ như vậy tôi lại càng cảm thấy yêu vợ nhiều hơn. Dù đi dậy về đôi lúc mệt mỏi nhưng tôi vẫn cố gắng thu xếp công việc nhà và đi chợ nấu những món vợ thích để bồi bổ cho vợ. Nhưng ngờ đằng sau tất cả tình yêu mà tôi đã dành cho vợ là sự dối trá đau đớn.

Tôi còn nhớ hôm đó trời mưa to, thấy vậy tôi lo lắng vợ đi về đêm một mình nguy hiểm nên sau khi cho con gái ăn tối xong tôi gửi cháu cho bà nội rồi vội vàng cầm chiếc áo mưa đi đón vợ. Tôi đứng chờ đến giờ tan tầm thì gọi điện cho vợ, nhưng rồi cô ấy nói sẽ ngủ lại nhà bạn ở gần công ty vì trời mưa to rồi vội cúp máy, khiến tôi chưa kịp nói là đang đứng đợi. Tôi gọi lại thì máy thuê bao, đang dắt xe ra về thì đâu đó từ phía xa tôi nhìn thấy bóng dáng vợ ngôi trên chiếc xe của một nười đàn ông , cô ấy ôm chặt anh ta trông họ rất hạnh phúc.

Tôi không tin vào mắt mình và quyết định bám theo để làm sáng tỏ mọi việc. Nào ngờ trước mắt tôi là cảnh tượng vợ tay trong tay với người đàn ông đó vào nhà nghỉ. Đầu óc tôi quay cuồng như cả bầu trời sụp đổ, tôi chạy đến giật lấy tay em, trong cơn nóng tôi tát em một phát và chửi em là : “người vợ lăng loàn.”Người đàn ông kia thấy sợ nên bỏ đi lúc nào không hay, còn tôi lôi em lên xe về nhà giải quyết.

Về đến nhà tôi im lặng trong sự cầu xin thảm thiết từ vợ, em giải thích vì hoàn cảnh khó khăn nên cặp bồ với người yêu cũ để lợi dụng vật chất chứ không hề yêu anh ta. Tôi bật cười trước lý do ngớ ngẩn từ em, miệng cười mà hai dòng nước mắt rơi xuống. Tôi thấy hận bản thân, vừa thương và vừa hận cô ấy vô cùng, chẳng lẽ trong cuộc đời này cuộc sống sang giàu nó làm con người ta mù quáng đến vậy. Bất chấp tất cả, bán thân xác để kiếm tiền hưởng thụ hay sao? Dù tôi có nghèo thật nhưng chưa bao giờ để cô ấy và con thiếu ăn thiếu mặc. Nhưng có lẽ tôi thiếu tiền để đáp ứng cho cô ấy một cuộc sống xa hoa như chúng bạn làm cùng công ty. Sau ngày hôm đó co ấy đưa con gái về nhà ngoại. Còn bố mẹ tôi thì khuyên nhủ nên tha thứ cho vợ và qua đón cô ấy về vì trước đây khi về làm dâu cô ấy cũng là một phụ nữ ngoan hiền chưa bao giờ hỗn láo với gia đình chồng, chỉ vì lúc bồng bột nhất thời nên với như vậy.

Giờ đây, tôi không biết nên làm thế nào có nên nghe lời bố mẹ mà cho cô ấy một cơ hội không hay là ly hôn để giải thoát cho cả hai?

Tác giả: Qúy Trịnh

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP