Pháp luật

Vợ nguyên giám đốc Sở Nội Vụ bỏ trốn cùng khoản nợ hàng trăm tỷ đồng

Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang truy tìm vợ nguyên giám đốc Sở Nội Vụ vay nợ hàng trăm tỷ đồng.

Bà Trần Thị Kim Loan vay nợ hàng trăm tỷ đồng rồi bỏ trốn. Ảnh: NLĐ

Ngày 13/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết đã nhận đơn của nhiều nạn nhân tố cáo bà Trần Thị Kim Loan (54 tuổi, ngụ TP Vũng Tàu), vợ nguyên giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lừa đảo hàng trăm tỉ đồng rồi bỏ trốn.

Theo đó, thủ đoạn lừa đảo của bà Loan là nêu thông tin không đúng sự thật để vay tiền nhiều người, đến hạn không trả mà lẩn tránh. Ngoài việc điều tra đơn tố cáo bà Loan về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đơn vị còn xác minh luôn cả đơn của bà Loan tố cáo người khác cho vay nặng lãi và bắt, giữ người trái pháp luật

Thông tin trên Báo NLĐ, bà Tr. (ngụ TP Vũng Tàu) cho biết do tin tưởng nên đã cho bà Loan mượn 50 tỉ đồng để đáo hạn ngân hàng và hứa 3 ngày sau sẽ trả tuy nhiên nhiều lần gọi nhưng không trả. Sau đó, bà Loan có viết giấy tay hẹn 1 tháng sẽ trả, trong giấy vay nợ có tên và chữ ký của cả người chồng (nguyên là giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu). Nhưng 1 tháng sau, bà này vẫn không trả tiền. Khi đến tận nhà, bà Tr. chồng bà Loan thì hay biết bà này đã bỏ đi, chữ ký trong giấy vay tiền không phải của ông.

Còn bà L.T.Đ (ngụ TP.Vũng Tàu) cho Thanh Niên Biết, bà đã cho bà Loan mượn 20 tỉ đồng do tin tưởng bà này là vợ của nguyên giám đốc Sở Nội vụ. Ngoài vay 20 tỉ đồng, bà Loan còn hốt các dây hụi, mượn thêm của bà Đ. hơn 5 tỉ đồng rồi bỏ trốn.

Còn ông T. (ngụ TP.Vũng Tàu) cũng cho bà Loan mượn 2 tỉ đồng để kinh doanh các sản phẩm yến với thời hạn là 3 tháng. Sau đó, ông T. không liên lạc được với bà Loan. Ngoài những nạn nhân này, bà Loan còn vay mượn tiền của một số người khác.

Ngày 7/9, Cơ quan điều tra đã gửi thông tin đại chúng thông báo, yêu cầu bà Loan tới Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để làm rõ nội dung bà tố cáo.

Tác giả: Thiên Thanh (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP