Pháp luật

Vợ khóc ngất tại tòa khi chồng nhận án tử hình vì 25 triệu đồng

Vì 25 triệu đồng, Lê đã đồng ý vận chuyển ma túy với số lượng lớn. Nghe tòa tuyên bản án tử dành cho Lê, người vợ ở dưới khóc ngất gục xuống bàn.

Bước chân lầm lỡ

Từ sáng sớm, chị Đ.T.H., SN 1973, trú tại xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An cùng con gái và người thân vượt hàng chục km để xuống tham dự phiên tòa xét xử chồng mình là Trần Văn Lê, SN 1974. Khuôn mặt có vẻ mệt mỏi, chị ngồi ở hàng ghế dành cho người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Chồng của chị H. bị truy tố ra trước tòa về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Đứa con gái mới 11 tuổi cũng theo mẹ xuống tòa để gặp bố. Tuy nhiên, theo quy định trẻ em dưới 16 tuổi không được tham dự phiên tòa nên cô bé ngoan ngoãn đứng chờ ngoài hành lang. Thỉnh thoảng cô bé có đứng mấp mé ở cửa nhìn vào bố. Có lẽ cô bé cũng không thể biết bố mình đang phải đối mặt với bản án cao nhất của pháp luật là tử hình.

Bị cáo Lê thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Làn da đen sạm vì cháy nắng, hai bàn tay đan chặt vào nhau, chị H. như nín thở nghe chồng khai hành vi phạm tội. Theo lời khai của bị cáo Lê, vào khoảng tháng 6/2021, trong lúc Trần Văn Lê đi bẫy thú rừng ở khu vực biên giới Việt Nam – Lào (thuộc xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương) thì gặp và làm quen với người tên Phụng, quốc tịch Lào. Phụng đặt vấn dề bảo Lê đi vận chuyển ma túy.

Ngày 28/12/2021, Phụng gọi điện bảo Lê đi vận chuyển ma túy và hứa sẽ trả 25 triệu đồng tiền công. Ngày hôm sau, Lê nhờ vợ chở lên rừng để làm việc. Trưa cùng ngày, Lê đến khu vực biên giới và ngồi chờ ở một lán trại bỏ hoang. Một lúc sau, người thuê vận chuyển ma túy đến và đưa ma túy cho Lê về cất giấu.

Sau đó, Lê gọi điện thoại bảo vợ đưa xe máy chở mình về nhà. Khi hai vợ chồng đi đến khu vực đường Quốc lộ 46 thuộc xã Thanh Thủy thì bị công an phát hiện, bắt giữ cùng tang vật là hơn 2 kg ma túy các loại.

Vợ khóc ngất khi chồng nhận án tử

Bị cáo biện minh cho hành vi phạm tội của mình do hoàn cảnh khó khăn, thiếu hiểu biêt pháp luật….Bị cáo Trần Văn Lê cho biết trong vụ án này mình chưa nhận được đồng tiền công nào cả. Và đây là lần đầu tiên bị cáo gặp người đàn ông người Lào này.

Chị H. cho biết chiếc xe máy mình dùng để chở chồng là chiếc xe máy ông bà ngoại cho. Người phụ nữ này mong HĐXX trả lại cho mình để làm phương tiện đi lại. Với số lượng ma túy lớn, phía đại diện VKSND tỉnh Nghệ An đã đề nghị mức án tử hình đối với bị cáo về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Chị H. nhiều lần khóc khi nghe những lời khai của chồng mình.

Bị đề nghị mức án cao nhất của pháp luật, bị cáo Lê xin HĐXX giảm nhẹ tội cho mình một cơ hội sống. Người vợ của Lê đến tòa với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan cũng khóc và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho chồng mình

Nghe mức án chồng bị đề nghị, chị H. gục đầu xuống bàn. Có lẽ, chị H. cũng không nghĩ chồng mình lại đối mặt với bản án tử. Giờ nghị án, chị H. muốn nói gì đó với chồng mình nhưng như nghẹn lại. Chị cho biết, ngoài công việc đồng áng, thỉnh thoảng chồng còn vào rừng bẫy thú và chặt cây giang. “Tôi không biết việc chồng mình đi vận chuyển ma túy. Anh ấy cũng không nói gì với tôi. Chỉ khi bị công an ra tín hiệu dừng xe tôi mới biết chồng đi vận chuyển ma túy. Giờ đối anh ấy mặt bản án tử, tôi cũng không biết làm sao”, chị H. khóc òa.

Với số ma túy cực lớn, Trần Văn Lê bị tuyên mức án tử hình.

Đứng ngoài hành lang, con gái của Lê cho biết mình cũng rất nhớ bố. “Sau khi bố bị bắt mẹ cũng đưa cháu vào thăm bố. Bố dặn em phải cố gắng ăn nhiều cho nhanh lớn. Phải nghe lời và giúp đỡ mẹ. Em cũng dặn bố ở trong tù cố gắng ăn nhiều cho khỏe để sớm về với mẹ con em,…”, con gái của Lê nhìn về xa xăm nói.

Với số ma túy cực lớn, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Văn Lê tử hình về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Trong vụ án này, vợ bị cáo là người điều khiển xe máy chở Lê. Tuy nhiên, Lê không bàn bạc, trao đổi với vợ về việc đi lấy ma túy và đưa ma túy về. Người phụ nữ này nghĩ Lê vào rừng chứ không biết chồng vận chuyển ma túy. Vì vậy vợ của Lê không phạm tội. Đối với người đàn ông tên Phụng, Lê đã khai việc thuê mình vận chuyển ma túy. Do Lê không biết tên tuổi địa chỉ cụ thể nên không có căn cứ để xử lý.

Nghe tòa tuyên bản án cho chồng, chị H. khóc òa nhìn theo chồng. Bóng chồng đi khuất, chân chị ngã khụy xuống. Đứa con gái nhỏ phải đỡ chị dậy và dìu chị đi. Vừa lê những bước chân nặng nhọc, chị vừa khóc nghẹn. Có lẽ chị không thể ngờ cái giá chồng phải trả là cả mạng sống.

Tác giả: Hà Thị Hằng

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP