Cộng đồng mạng

Vợ kêu ca chồng thu nhập 2 triệu nhưng tiêu sạch, chị em xúi giục tìm điều mờ ám đằng sau

Người chồng nói thu nhập chỉ 2 triệu chưa đủ tiêu nên không đưa cho vợ khiến dân mạng truy vấn chuyện mờ ám đằng sau.

Chuyện của chung của riêng, lương đưa thế nào cho vợ là chủ đề bàn tán hằng ngày của chị em. Chị em muốn chồng đưa toàn bộ tiền lương nhưng chồng cũng muốn có chút quỹ riêng để không phải ngả tay xin vợ. Tuy nhiên, với các gia đình khấm khá còn đỡ, những vợ chồng có thu nhập ít ỏi thì chuyện chi tiêu cũng không tránh khỏi đau đầu và mệt mỏi.

Mới đây, một người vợ đăng lên một nhóm dành cho chị em nên hỏi về chuyện lương của chồng như thế nào, bởi người chồng không hề đưa một đồng nào. Người này cho hay: "Chồng làm 1 tháng được hơn 2 triệu, chồng tự giữ tự tiêu hết, không nói gì với vợ. Vậy có ổn không? Hỏi lương chồng thì chồng nói làm còn không đủ nữa là đưa gì".

Câu chuyện ngắn của người phụ nữ mới cưới chồng đã thu hút sự chú ý của chị em trên mạng xã hội. Nguyên nhân một phần xuất phát từ chuyện chi tiêu, tiền bạc là một trong những vấn đề luôn nảy sinh những bất đồng trong gia đình. Ngoài ra, có một chi tiết khiến dân mạng phải ngạc nhiên là người chồng chỉ thu nhập một tháng 2 triệu. Số tiền này quá ít ỏi, không hiểu là công việc gì mà mức lương thấp như vậy. Ngoài ra, dân mạng cũng đặt câu hỏi vì sao không tìm một công việc khác có mức thu nhập cao hơn để có thể cùng vợ chung tay nuôi sống gia đình.

"Không lẽ trước khi cưới không tìm hiểu mức lương hay sao. Nói là tình yêu nhưng cũng phải đủ để trang trải cuộc sống chứ, bản thân mình còn lo chưa đủ thì làm sao để làm trụ cột gia đình. Chưa kể sau còn có con cái thì ăn gì với số tiền lương đó", một cư dân mạng nói.

Một người khác cho rằng: "Tôi thu nhập hơn 3 triệu/tháng, đang độc thân mà còn chưa đủ, không hiểu có gia đình mà chỉ có lương 2 triệu thì cả nhà ăn gì, chắc ăn cơm trộn muối cả tháng".

Tuy nhiên, câu hỏi được nhiều cư dân mạng thắc mắc nhất là người chồng đã nghĩ gì và lấy can đảm ở đâu để tiến tới hôn nhân khi lương không lo nổi cho bản thân như vậy. "Sao lương 2 triệu mà dám can đảm lấy vợ hả trời. Mức lương đó mà sống một mình có khi còn chẳng đủ vì tiền ăn đã hơn 1 triệu đồng, chi phí khác 500.000 đồng chưa kể chi phí đám cưới, phát sinh khác...", nick name N. Đ đặt câu hỏi.

"Lương 2 triệu mà cũng lấy vợ làm khổ con gái nhà người ta. Hôn nhân dựa trên tình yêu nhưng sống với nhau mà không có tiền thì sớm muộn cũng tan vỡ", một người nói.

Nghi vấn quỹ đen?

Tuy nhiên, mọi người cũng đặt nghi vấn có thể người chồng khai man không nói sự thật thu nhập để lập quỹ đen. Vì vậy, người vợ nên trao đổi thẳng thắn về trách nhiệm khi đã cưới nhau, chứ không thể chỉ kiếm và tiêu tiền một mình như vậy.

"Lương 2 triệu nhưng biết đâu thu nhập ngoài 20 triệu thì sao. Bạn nên hỏi lại vì lương công nhân tối thiểu bây giờ cũng đã 4 triệu. Nếu chỉ an phận với lương 2 triệu thì bỏ sớm", một dân mạng đặt dấu hỏi.

Trước câu chuyện bi đát này, nhiều dân mạng bắt đầu hiến kế cách để người vợ có thể thoát khỏi tình trạng dở khóc dở cười. Có người cho rằng người chồng nên thay đổi công việc bằng cách tìm một việc khác có mức lương cao hơn.

Tác giả: AM

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: chị em , dân mạng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP