Hương Sơn

Vợ giết chồng ở Hà Tĩnh: Điều tra viên kể chuyện mở quan tài phá án

Có nhiều biểu hiện nghi vấn trước việc CQĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh vào cuộc làm rõ nguyên nhân cái chết của chồng, Lê Thị Thủy đã tự tố cáo mình là thủ phạm khi quan tài vừa bật nắp…

Như tin tức đã đưa, sáng ngày 2/7, người dân xóm 4, xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) hết sức bàng hoàng trước thông tin anh Võ Hồng Sơn (SN 1974) bị tử vong trước đó. Khi bà con xóm làng có mặt, gia đình đã vội vã tổ chức khâm liệm nạn nhân. Nhiều người cho rằng, trước khi nhận tin anh Sơn chết, rạng sáng cùng ngày, họ có nghe tiếng cãi nhau.

Nhận tin báo về cái chết bất thường của người đàn ông trong đêm, CQĐT Công an huyện Hương Sơn đã báo cáo sự việc cho Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) và Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Hà Tĩnh. Công tác khám nghiệm tử thi và hiện trường nhanh chóng được tiến hành. CQĐT yêu cầu gia đình dừng việc mai táng, mở nắp quan tài để khám nghiệm tử thi.

Một điều tra viên (ĐTV) cho biết: “Việc mở nắp quan tài của một người đã khuất để khám nghiệm là không hề dễ dàng. Khi chúng tôi tiến hành, con trai anh Sơn và gia đình bên nội đã có thái độ không hợp tác. Họ vẫn một mực cho rằng, anh Sơn chết là do bệnh tật, say rượu…”.

“Có mặt tại hiện trường, dưới con mắt nghiệp vụ, chúng tôi xét thấy cái chết chưa rõ nguyên nhân này có nhiều tình tiết bất thường. Qua kiểm tra, xác định tử thi có một số vết bầm tím trên thân thể, cho thấy có tác động của ngoại lực. Sau khi xin ý kiến chỉ đạo, đơn vị đã phối hợp với Phòng Hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh tiến hành khám nghiệm tử thi để tìm ra nguyên nhân dẫn đến tử vong của nạn nhân”, ĐTV này cho biết thêm.

Kết thúc quá trình khám nghiệm, cho thấy: Nạn nhân bị vỡ ruột, dạ dày; đa chấn thương vùng đầu, cổ… Điều đó khẳng định, nạn nhân chết không phải do bệnh lý, mà bị tác động mạnh bởi ngoại lực. Cùng với đó, công tác điều tra được mở rộng; các đối tượng liên quan bị triệu tập, lấy lời khai.

Thượng úy Bùi Văn Đồng, Đội phó Đội cảnh sát điều tra tội phạm hình sự, Công an huyện Hương Sơn kể: “Bằng trực giác của người điều tra, chúng tôi xác định chị vợ có liên quan tới cái chết này. Trước khi làm việc với Lê Thị Thủy, chúng tôi đã làm việc với con trai đầu của vợ chồng này, cùng người thân và hàng xóm của gia đình. Sau khi đã có thông tin đầy đủ và mọi nguồn tin đều cho thấy Thủy là nghi can số 1 của vụ án, chúng tôi đã mời người phụ nữ này lên làm việc”.

Tại trụ sở công an, trước các câu hỏi sắc bén của ĐTV, Lê Thị Thủy đã phải khai nhận mọi hành vi của mình. Thủy thừa nhận, cái chết của người chồng Võ Hồng Sơn là do ả gây ra.

Vợ giết chồng ở Hà Tĩnh: Điều tra viên kể chuyện mở quan tài phá án - Ảnh 1

Đối tượng Lê Thị Thủy khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình tại CQĐT

Theo lời kể của Thủy, mâu thuẫn gia đình bắt nguồn từ việc anh Sơn thường xuyên uống rượu, không làm được gì, con cái còn nhỏ, mọi việc đều dồn lên vai vợ. Thủy làm “tối mặt tối mũi” cả ngày mà vẫn không đủ nuôi cả nhà. Thiếu thốn về vật chất nên vợ chồng thường xảy ra cãi cọ. Đỉnh điểm là vào ngày 1/7, Thủy đi làm thuê cho người khác quần quật cả buổi sáng chỉ kiếm được 10.000 đồng. Cầm thêm tiền công của một người nữa, Thủy bỏ vào túi áo khoác nắng treo trong nhà. Đến chiều, lấy tiền ra để trả cho người này, Thủy thấy thiếu mất 10.000. Nghi là chồng lấy, Thủy vặn hỏi mãi nhưng chồng vẫn một mực từ chối, không chịu thừa nhận. Máu nóng dồn lên mặt, Thủy thẳng chân đạp cho chồng một cái vào bụng, cái vào cổ và một cái vào mặt. Đến khuya, lúc mọi người chuẩn bị đi ngủ thì phát hiện anh Võ Hồng Sơn đã tử vong.

Thiếu tá Nguyễn Vinh Cảnh, Phó phòng PC45 Công an Hà Tĩnh chia sẻ: “Việc mở quan tài để điều tra thường không dễ dàng. Ngoài việc vận động người thân hợp tác, chúng tôi phải là những người chịu trách nhiệm về hậu quả. Ngoài các chứng cứ, chúng tôi cần niềm tin nghiệp vụ. Rất may là vụ án được khám phá thành công và kịp thời; thuyết phục dư luận và gia đình”.

Chiều ngày 4/7/2015, CQĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra Quyết định khởi tố bị can đối với Lê Thị Thủy về tội Giết người theo Điều 93 của Bộ luật Hình sự. Do đang trong quá trình nuôi con nhỏ dưới 36 tháng, hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, CQĐT cho phép bị can Thủy tại ngoại, chịu sự giám sát của công an địa phương và gia đình.

Xuân Hồng/ Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP