Cuộc sống

Vợ giận bố mẹ tôi vì mua nhà chỉ được cho 200 triệu

10 tháng nay cô ấy không về quê, bố mẹ chồng gọi điện lên hỏi thăm cũng không nghe máy.

Tôi là tuýp người trẻ, sinh ra và lớn lên ở Nam Định. Tôi lấy vợ và sinh sống ở Hà Nội. Sắp tới chúng tôi sẽ cùng đón thiên thần chào đời vào tháng 4. Những ngày cuối năm này chắc các anh chị bận rộn và háo hức trở về quê lắm nhỉ? Với tôi, những ngày này mệt mỏi và buồn bã vô cùng. Tôi nhớ quê vì đã 4 tháng rồi chưa về cho dù quãng đường Nam Định- Hà Nội cách có 120km, tất cả cũng chỉ vì sự hiểu lầm giữa vợ và gia đình tôi. Trong một lần bị phát ban ngứa ngáy khi về quê nghỉ lễ dịp 30-4, chỉ vì bố mẹ tôi chưa quan tâm chu đáo đến con dâu mà cô ấy nhớ và hận bố mẹ như kẻ thù.

Bố mẹ tôi sống ở quê, làm nông, chăn nuôi bình thường, có lẽ do công việc mà quên rằng cô ấy đang ốm nằm ở nhà. Tôi đã nhắc khéo bố mẹ vì biết vợ tôi tính khá tiểu thư, dễ tủi thân. Bố mẹ tôi bỏ việc và về nhà ngay, mẹ tôi thì đi cắt thuốc nam, bố tôi hái lá cho cô ấy tắm. Thấy bố mẹ tất bật vậy tôi cũng cảm thấy mừng vì không như gia đình khác bố mẹ chồng không coi con dâu ra gì. Nhưng có lẽ điều ấy không làm cô ấy động lòng. Rồi lại thêm chuyện mua nhà thành phố, bố mẹ tôi làm nông lo góp được 200 triệu để cho chúng tôi mua nhà, còn lại vợ chồng tôi lo vay mượn anh chị nội ngoại. Vợ tôi có vẻ không vui vì bố mẹ lo được ít như thế, căn hộ tiền tỉ chứ không ít. Tôi buồn phiền nhiều hơn vì vợ mình, đã chưa cảm ơn bố mẹ được một câu lại còn trách cứ. Tôi càng buồn hơn khi từ đó trở đi đã 10 tháng cô ấy không về quê, bố mẹ chồng gọi điện lên hỏi thăm cũng không nghe máy. Bố mẹ tôi dưới quê cũng hiểu chuyện và lên Hà Nội nói chuyện nhưng cô ấy vẫn không xuôi. Bố mẹ tôi gần như đã xuống nước hết với cô ấy, vậy mà...

Tôi là người ở giữa, chỉ lựa lời mà nói chứ bây giờ đứng về bố mẹ thì mang tội bạc nhược, đứng bên vợ thì mang tội bất hiếu. Tôi đã cố gắng giải thích cho vợ suốt 10 tháng trời mà cô ấy vẫn vậy, lúc nào cũng là căm thù và nói một câu: "Ngày trước tôi ốm bố mẹ anh đối xử với tôi thế nào tôi trả lại như vậy"? Lúc mới cưới nhau vợ tôi rất được lòng bố mẹ và anh em bên nhà tôi, bố mẹ cũng rất yêu thương em, đi làm xa hầu như ngày nào ông bà cũng gọi lên hỏi con dâu sức khỏe như thế nào. Chúng tôi cũng không sống chung với bố mẹ chồng mà cuối cùng vẫn xảy ra việc này. Bây giờ tôi rất khó xử, mong các anh chị cho tôi lời khuyên.

Tác giả: Khải

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: vợ giận , gia đình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP