Pháp luật

Vợ con bị đòn oan, rút dao đoạt mạng 2 người say rượu

Dù cố nhẫn nhịn nhưng Hưng vẫn bị hai người đàn ông say rượu hành hung. Vợ Hưng bế đứa con nhỏ mới 8 tháng tuổi vào can ngăn cũng bị đòn oan. Không thể nín nhịn thêm, Hưng rút con dao bấm trong túi quần ra, đâm liên tiếp vào người hai nạn nhân.

Ngày 13/12, TAND TP Hà Nội xét xử Phạm Quốc Hưng (SN 1990, trú ở xã Vạn Hòa, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai) về tội “Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh” theo Điều 95 Bộ luật Hình sự.

Không thể nín nhịn khi vợ con bị đòn oan, Phạm Quốc Hưng đã rút dao đâm hai người đàn ông say rượu.

Cáo trạng truy tố cũng như diễn biến phiên tòa cho thấy, bị hại trong vụ án này là anh Hoàng Văn Tiến (SN 1964) và anh Nguyễn Hữu Toán (SN 1969), đều trú ở xã Vĩnh Ngọc, Đông Anh, Hà Nội.

Ngày 25/8/2016, Phạm Quốc Hưng chở vợ là chị Nguyễn Thị Thanh Huyền (SN 1990) cùng con nhỏ 8 tháng tuổi về nhà bố vợ ở thôn Ngọc Chi, xã Vĩnh Ngọc (Đông Anh, Hà Nội) chơi. Tối cùng ngày, vợ chồng Hưng bế con nhỏ đi lòng vòng dạo chơi.

Đến khoảng 21h, khi về đến đầu ngõ nhà bố vợ, Hưng bảo chị Huyền vào nhà lấy đồ đạc để quay về nhà trọ ở cách đó không xa. Một mình đứng ở đầu ngõ chờ đợi vợ con, Hưng bất ngờ bị anh Hoàng Văn Tiến và anh Nguyễn Hữu Toán đều trong trạng thái ngà ngà say rượu gây sự.

Nhận thấy hai người đàn ông này say rượu, bản thân lại đang ở quê vợ nên Hưng cố nhẫn nhịn cho qua. Tuy nhiên, hai người đàn ông vẫn không chịu bỏ đi, tiếp tục gây sự, dẫn tới xô xát.

Lúc này, chị Huyền bế con nhỏ trên tay đi ra. Thấy hai người đàn ông xúm vào đánh chồng mình, chị Huyền vội chạy tới can ngăn, van xin.

Thế nhưng, hai người đàn ông trên không những không dừng tay mà còn đánh cả chị Huyền. Không thể nín nhịn khi vợ và đứa con còn ẵm ngửa nhận đòn oan, Hưng rút con dao bấm trong túi quần ra đâm liên tiếp nhiều nhát vào người anh Tiến, anh Toán.

Gây án xong, Hưng bỏ trốn sang quận Bắc Từ Liêm, kể lại sự việc cho chị gái, anh rể nghe. Được gia đình chị gái khuyên nhủ, hôm sau, Hưng đã đến cơ quan công an đầu thú.

Về phía hai nạn nhân, dù được đưa đến bệnh viện cấp cứu sau đó nhưng do thương tích quá nặng, cả hai đều tử vong ngay trong đêm kinh hoàng này. Quá trình giải phẫu tử thi, cơ quan chức năng xác định, hàm lượng Ethanol trong thành phần máu của anh Tiến, anh Toán đều ở mức cao.

Tại phiên xử sơ thẩm sáng 13/12, Phạm Quốc Hưng thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Tuy nhiên, đại diện một trong hai gia đình bị hại cho rằng người thân của họ không hề đánh vợ và con bị cáo. Từ đó, đại diện bị hại này đề nghị tòa án xử lý Hưng tội danh và hình phạt nặng hơn mức truy tố.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX sơ thẩm cho rằng có đủ căn cứ xác định bị cáo đã đoạt hai mạng người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh. Trên cơ sở ấy, TAND TP Hà Nội quyết định tuyên phạt Phạm Quốc Hưng 3 năm tù về tội “Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh” theo quy định tại khoản 2 Điều 95 Bộ luật Hình sự.

Tác giả: Tiến Nguyên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP