Cuộc sống

Vợ có nằm mơ cũng không ngờ đằng sau vụ tai nạn giao thông đơn giản của chồng lại ẩn chứa một bí mật động trời

Nhớ lại Lành mới nhận ra, bị tai nạn thật khó để tím bầm khắp mọi nơi trên người như thế.

Tối thứ 7, đang nằm chuẩn chị cho con ngủ thì Lành bất ngờ nhận được điện thoại của chồng.

"Anh đang ở viện, bị tai nạn giao thông em à, em đến ngay nhé", Tín nhăn nhó nói với Lành qua điện thoại, rồi báo địa chỉ bệnh viện.

Ban đầu nghe mấy chữ "tai nạn giao thông", Lành liền hốt hoảng. Nhưng nghĩ bụng, Tín vẫn đích thân gọi điện được cho cô, chứng tỏ không đáng ngại.

Lành bèn gọi mẹ chồng sang trông con giúp, rồi tất tả vào viện với chồng.

May mắn là Tín chỉ bị thương phần mềm. Song nhìn anh tím tái cả mặt mũi, người ngợm xây xước khắp nơi, Lành vẫn bật khóc vì thương chồng.

"Sao anh đi đứng kiểu gì mà ra nông nỗi này", cô gạt nước mắt, trách có lệ một câu. "Có thằng say rượu nó quệt vào anh, may không sao.

Anh vẫn tự vào viện được, giờ ngồi yên ổn trước mặt em đấy thôi", Tín cười nói với vợ.

Đợi lấy kết quả chụp chiếu xong, lại được y tá sơ cứu qua vết thương, Tín được bác sĩ chỉ định cho về nhà bôi thuốc. Hai vợ chồng về tới nhà thì cũng quá nửa đêm.

Đêm ấy, Tín đau nhức khắp mình mẩy tới mất ngủ, Lành cũng thao thức cùng anh, vừa thương xót chồng vừa trách kẻ say rượu kia, đang yên đang lành làm hại người vô tội.

Hôm sau, Tín xin nghỉ làm. Lành trên công ty sốt ruột chồng ở nhà, giờ nghỉ trưa liền tạt về nhà xem anh ăn uống ra làm sao, tình trạng vết thương có đỡ hơn chưa, cần đi khám lại hay không.

Mở cửa vào nhà không thấy Tín đâu, Lành đoán Tín đang nghỉ ngơi trong phòng ngủ.

Sợ làm anh thức giấc, Lành nhẹ bước tiến lại gần. Nào ngờ nghe thấy tiếng Tín đang nói chuyện điện thoại với ai đó.

"Sao em có thể đối xử với anh như thế... Em có biết hôm qua anh đau nhức cả đêm không ngủ nổi không... Anh xin lỗi, là lỗi của anh, anh khiến em thất vọng.

Thực sự anh yêu em và muốn cưới em làm vợ, nhưng anh không làm thế nào để bỏ vợ được cả.

Lúc trước anh đã vay mượn cô ấy nhiều tiền để làm ăn kinh doanh, khi gia đình anh khó khăn cũng là cô ấy về vay tiền bố mẹ cho gia đình anh mượn.

Giờ anh mà bỏ cô ấy, bố mẹ anh từ anh luôn. Em muốn lấy một gã chồng bị cha mẹ từ mặt à?...

Nói ngược lại, em luôn mồm nói yêu anh, nhưng chỉ vì anh chưa thể bỏ vợ cưới em mà em đã kéo người tới đánh anh thân tàn ma dại thế này.

Em đâu có yêu anh cơ chứ? Yêu mà nhìn anh bị đánh tới tấp cũng không can ngăn.

Để anh gửi cho em cái ảnh em xem anh bây giờ thảm thương thế nào...", Tín đang mải miết tranh luận, thanh minh với ai đó, Lành tới gần cửa phòng ngủ vẫn chả hề hay biết.

Lành sững sờ với những gì mình nghe được từ chính miệng chồng. Thì ra anh đâu có bị tai nạn giao thông.

Anh là bị người ta đánh, mà kẻ đánh anh không ai khác chính là cô bồ anh tậu từ bao giờ Lành chẳng hề hay biết.

Lí do, bởi anh không chịu bỏ vợ cưới cô ta, trong khi trước đó leo lẻo nói yêu và hứa hẹn đủ điều.

Trận đòn này là cô ta quá tức giận, cũng có thể muốn dằn mặt anh, đừng đùa cợt với cô ta. Nhớ lại Lành mới nhận ra, bị tai nạn thật khó để tím bầm khắp mọi nơi trên người như thế.

Vụ Lành cho Tín vay tiền, hay mượn bố mẹ cho gia đình anh vay hoàn toàn là bịa đặt. Tín lại nghĩ ra cái cớ ấy để rũ bỏ cô bồ cơ đấy!

Lành nên vui vì Tín chưa hề có ý định bỏ vợ bỏ con, cô nàng kia chỉ là chơi đùa. Hay buồn vì chồng đã ngoại tình , thậm chí nếu không có vụ "tai nạn giao thông" này, cô sẽ mãi bị che mắt.

Nghĩ đến con, đến bố mẹ hai bên, đến cuộc hôn nhân này, Lành thật sự không quyết định dứt khoát được.

Nếu Tín thật lòng vẫn quý trọng gia đình, Lành có nên coi vụ "tai nạn giao thông" này là thật và cho anh một cơ hội quay về?

Tác giả: Giang Phạm

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP