Pháp luật

Vô cớ đoạt mạng người trong họ khi vừa đi cai nghiện trở về

Đối tượng vốn là họ hàng của nạn nhân nhưng do giữ mối thâm thù từ trước nên vừa trở về nhà từ nơi cai nghiện được 3 ngày đã nhẫn tâm ra tay đoạt mạng người họ hàng này.

Đối tượng Hùng tại cơ quan công an

Tin từ công an huyện An Lão, công an TP Hải Phòng hôm nay (30/8) cho biết, đơn vị đã chuyển hồ sơ, tang vật và bàn giao Nguyễn Văn Hùng (SN 1989, thôn Lương Câu, xã Tân Viên, huyện An Lão), đến cơ quan CSĐT, Công an TP. Hải Phòng để khởi tố, điều tra theo thẩm quyền. Hùng được xác định chính là đối tượng đã xuống tay sát hại bà Nguyễn Thị Vẹn( SN 1959 ở cùng thôn với Hùng).

Trước đó, vào 6h30’ ngày 28/8, Công an huyện An Lão nhận được tin báo tại khu vực thôn Lương Câu, xã Tân Viên xảy ra một vụ án mạng nhiêm trọng. Nạn nhân được xác định là bà Vẹn. Theo một số nhân chứng, bà Vẹn bị một thanh niên dùng một cục bê tông tấn công liên tục cho đến khi bà Vẹn gục xuống mới dừng tay và bỏ đi. Người dân sau đó đã nhanh chóng đưa bà Vẹn đi cấp cứu tại bệnh viện Kiến An nhưng do vết thương quá nặng nên bà Vẹn đã tử vong trên đường.

Nhận tin báo, Công an huyện, cùng các cơ quan chức năng đã đến hiện trường, tiến hành giám định hiện trường, tử thi, kết quả cho thấy, bà Vẹn tử vong do vỡ lún xương sọ vùng thái dương và đỉnh chẩm phải. Qua thu thập tài liệu, chứng cứ và bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an xác định Nguyễn Văn Hùng là hung thủ gây ra cái chết cho bà Vẹn và lên kế hoạch truy tìm.

Đến 7h15’ cùng ngày, Công an huyện đã bắt giữ được Hùng và thu giữ tang vật gây án.

Tại cơ quan công an, Hùng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Cụ thể theo khai nhận của Hùng, do vốn có mối thâm thù từ trước nên sáng sớm ngày 28/8, Hùng trong khi đang đi từ nhà ra quán nước ở đầu thôn thì phát hiện bà Vẹn đi ở phía trước. Ngay lập tức Hùng áp sát, tát bà Vẹn khiến bà Vẹn ngã xuống đường. Chưa hả cơn tức, Hùng tiếp tục nhặt cục bê tông ven đường đập nhiều nhát vào đầu bà Vẹn rồi bỏ về nhà.

Nguyên nhân mối thâm thù theo lời khai của Hùng chỉ là do, năm 2015, nhà bà Vẹn có tổ chức đám cưới, khi đó cháu nội bà Vẹn mới 8 tuổi do đùa nghịch cùng bạn đã chui vào gầm một chiếc xe ô tô. Do không biết lái xe đã vô tình điều khiển xe lăn bánh đè chết cháu bé này. Khi vụ việc xảy ra, bà Vẹn có cho rằng con gái Hùng (mới 5 tuổi) có lỗi trong cái chết của cháu nội bà Vẹn khiến Hùng sinh thù tức, căm ghét từ đó.

Theo hàng xóm của bà Vẹn, Hùng là người có họ hàng khá gần với bà Vẹn. Hùng cũng vốn là đối tượng nghiện ma túy đá nên đầu năm 2017 gia đình đã buộc phải đưa Hùng đi cai nghiện và vừa trở về địa phương được 3 ngày thì gây án.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP