Cuộc sống

Vợ chồng hiếm muộn nắm tay nhau trên hành trình 11 năm tìm con

Suốt gần 11 năm kể từ ngày cưới nhau, cặp vợ chồng xứ Nghệ đã cùng nắm tay trên hành trình tìm con. Cuối năm 2017, con gái anh chị chào đời và được đặt tên là Nguyễn Thị Quý Nhất - bởi đơn giản đối với anh chị chẳng có gì quý hơn cô con gái xinh xắn này.

Tình đầu cũng là tình cuối

Những ngày cuối năm 2017, ngôi nhà nhỏ của gia đình anh Nguyễn Trung Phú (SN 1978) và chị Hoàng Thị Yến (SN 1981), xã Diễn Bình (Diễn Châu, Nghệ An) tràn ngập tiếng cười. Gương mặt ai cũng toát lên vẻ rạng ngời khi đôi vợ chồng trẻ đã có được “quả ngọt” là cô con gái xinh xắn sau gần 11 năm cưới nhau.

Anh Phú và chị Yến cưới nhau vào năm 2007. Phú kể, vào năm 1999, anh rời quê hương vào Gia Lai làm việc cho một công ty xây dựng. Đến năm 2003, trong một lần về quê chơi thì quen và “cảm nắng” Yến - một cô gái ở khác xã, học sau anh mấy lớp. “Bản thân tôi không có tính trăng hoa. Yến là mối tình đầu cũng là mối tình cuối của tôi”, Phú nói.

Thế nhưng, phải mất một thời gian khá dài thì Phú mới chinh phục được trái tim của Yến. Phú kể, quãng thời gian này, do ở xa nhau nên cả hai liên lạc, tâm sự với nhau qua những lá thư tay. Mãi đến năm 2007, nghĩa là phải 4 năm kể từ khi chính thức quen nhau thì Phú mới nhận được lời yêu Yến. Cũng trong năm đó, đám cưới của hai người được tổ chức, đơn giản nhưng ấm cúng, hạnh phúc.

Vợ chồng anh Nguyễn Trung Phú - Hoàng Thị Yến

Sau khi cưới nhau, Phú vẫn nay đây mai đó với những công trình; còn Yến vẫn làm việc ở quê. Thời gian đôi vợ chồng trẻ được ở bên nhau là khi Phú được về phép hoặc vào những dịp lễ Tết. Dù còn đó những xa cách nhưng cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ vẫn ngập tràn nụ cười, hạnh phúc.

Thế nhưng. Dù ngày qua năm hết nhưng điều mà đôi vợ chồng trẻ mong mỏi là một đứa con thì vẫn không xuất hiện. Phải khoảng gần 2 năm sau ngày cưới, lo lắng nên vợ chồng quyết định đi khám và được chẩn đoán là hiếm muộn. Hành trình tìm con của hai vợ chồng chính thức bắt đầu từ đó…

Hành trình tìm con không mệt mỏi

Vào cuối năm 2009, Yến quyết định nghỉ công việc đang làm ở quê để đến nơi Phú làm việc sống, vợ chồng có thời gian gần gũi với nhau nhiều hơn. Trong những tháng năm sau đó, hai vợ chồng đã tìm đến rất nhiều bệnh viện chữa hiếm muộn ở các thành phố lớn từ Bắc chí Nam như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng…

Nhưng cứ mỗi lần có tin vui thì chỉ một thời gian sau, tin báo thai lưu như gáo nước lạnh dội xuống hai vợ chồng. “Không chỉ chữa trị ở bệnh viện mà cứ nghe ở đâu có chữa hiếm muộn được là vợ chồng lại tìm đến. Thực sự, có một điều hạnh phúc là trong suốt thời gian qua, chưa một lần vợ chồng nặng lời với nhau về vấn đề con cái cả. Cả hai bên nội ngoại cũng rất chia sẻ, động viên cho hai vợ chồng”, chị Yến tâm sự.

Vào đầu năm 2017, chị Yến có tin vui sau khi tìm đến một bác sĩ chữa hiếm muộn. Cũng kể từ đó, chị vào nằm viện tại một bệnh viện ở Thanh Hóa để được chăm sóc với niềm hy vọng to lớn.

Đôi vợ chồng xứ Nghệ hạnh phúc khi con gái chào đời sau 11 năm cưới nhau

Trong khoảng thời gian 1 năm này, dù đang làm việc ở Kon Tum nhưng cứ khoảng 1-2 tháng thì Phú lại dành thời gian để ra Thanh Hóa vài ngày chăm sóc, động viên vợ. Và cuối cùng, những nỗ lực không biết mệt mỏi của hai vợ chồng cũng đã được đền đáp khi ngày 21/12/2017, con gái của vợ chồng chào đời.

Bé sinh mổ, nặng 4,3 kg và được đặt tên là Nguyễn Thị Quý Nhất. “Với vợ chồng tôi, chẳng có điều gì quý hơn cô con gái này cả”, anh Phú hạnh phúc nói. Cuộc đời hai vợ chồng từ đây như sang những trang mới, với niềm hạnh phúc to lớn, vẹn tròn hơn.

Yêu thương bao nhiêu cho đủ

Nhìn lại hành trình gần 11 năm qua, vợ chồng anh Phú chia sẻ, thực sự có những lúc vợ chồng cũng rất buồn. Đó là những lúc kết quả điều trị không như ý hay khi bị những người xung quanh dị nghị, lời qua tiếng lại.

Thế nhưng, vợ chồng anh chị đã vững tâm cùng nhau vượt qua những khó khăn đó, tìm kiếm những niềm vui trong cuộc sống.

Hạnh phúc của vợ chồng anh Phú - chị Yến vẹn tròn hơn khi con gái chào đời

“Tôi phải cảm ơn vợ vì đã cùng tôi vượt qua những khó khăn, áp lực trong suốt thời gian dài đã qua. Trong cuộc sống thì vợ chồng cũng luôn tạo niềm vui cho nhau. Vào những ngày lễ như 8/3, 20/10, sinh nhật… tôi vẫn tặng hoa, quà cho vợ. Hằng năm vợ chồng vẫn dành thời gian để đi du lịch cùng nhau. Với tôi, yêu thương dành cho nhau chẳng bao nhiêu là đủ cả”, anh Phú tâm sự.

Đôi vợ chồng xứ Nghệ cho rằng, hành trình 11 năm tìm con như một phép thử để anh chị biết rằng cả hai yêu nhau đến nhường nào. Và đó cũng như là thử thách đủ lớn để cho họ tin tưởng nhau một cách tuyệt đối, cho hạnh phúc mai sau thêm bền chặt.

“Khi con gái sinh ra khỏe mạnh thì tôi vỡ òa trong hạnh phúc. Giờ đây, gia đình là tất cả đối với tôi, chẳng có gì quan trọng hơn cả”, anh Phú nhìn vợ và cô con gái xinh xắn cười nói.

Tác giả: Minh Nguyệt

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP