Cuộc sống

Vợ chồng cãi nhau, phụ nữ muốn thắng ...cứ nhà mình mà ‘cố thủ’!

Lão đã bước ra khỏi nhà, đóng cánh cửa và đang lách cách khóa từ phía ngoài. Mình với tay lấy cuộn giấy vệ sinh ở trên bàn vừa thấm nước mắt vừa nghĩ “đi đi, chị đây sẽ thay khóa cửa…"

Lần đầu tiên mình với lão cãi nhau là ở dưới bếp. Sau khi “tung đòn” sát thương bằng câu chốt “anh muốn làm gì thì làm!” mình vội vã chạy lên tầng hai. Lên đến nơi việc đầu tiên là mình ôm ngay cái bình hoa to chạy thẳng vào phòng ngủ, chốt cửa. Đợi sau khi kiểm tra cửa nẻo chắc chắn mình mới ngồi dỏng tai lên nghe ngóng tình hình. Lão sau một hồi đi lại dường như chưa hết điên nên lệch kệch mở cửa đi đâu đó. Chừng mươi phút, mình đoán, lão đã đi một vòng quanh ngõ, hoặc giải quyết xong cốc trà đá thì quả nhiên có tiếng lách cách tra ổ khóa, báo hiệu lão trở về.

Mình nằm yên theo dõi. Lão phải giả bộ nước nôi dưới bếp thêm dăm phút sau đó mới nện chân huỳnh huỵch lên cầu thang một cách dứt khoát. 1…2…3…6… “cạch”. Tim mình muốn rớt ra khi lão chạm vào tay nắm. “Cạch, cạch…cạch…” – “Ô! Hay chưa!” mình vui vẻ reo lên trong óc “cái cửa nghìn năm không khóa vẫn chưa bị hỏng” này. Trong khi đó, lão đã nhận ra tình hình, tuyệt vọng vặn thêm mấy cái “cạch.. cạch...” rồi bỏ cuộc. Cả căn nhà trở nên im lặng. Nhưng qua tiếng thở mình biết rõ lão đứng ngay sau cánh cửa. Hẳn lão đang đợi vì biết thể nào mình cũng phải chui ra khỏi phòng để vào nhà vệ sinh. Nhưng còn lâu - mình đắc ý nhìn bình hoa dự trữ.

Thêm chừng nửa tiếng nữa thì lão đi xuống dưới nhà. Lão bắt đầu kéo ghế ăn ra ghép thành phản. Mình nằm trong chăn ấm nghe tiếng ghế mài xuống sàn ken két, hơi chút áy náy vì trời lạnh, lại lắm muỗi mà lão thì không có chăn... Nhưng lúc bắt nạt mình lão có nghĩ không? kệ! cho lão biết thế nào là đắc tội với phụ nữ. Sau này làm lành lão thú nhận đó là một đêm rất khỏ ngủ, phải trả giá bằng cả máu (vì bị muỗi đốt) và sức khỏe của mình. Lão giao hẹn “dù cãi nhau em cũng đừng có chốt cửa được không? Kiểu gì cũng phải ngủ cùng nhau chứ!”. Sau bận đó mình và lão học được cách lựa và nhường nhịn nhau hơn, ít xảy ra xích mích.

Lúc cãi nhau, phụ nữ muốn thắng cứ giường, cứ phòng, cứ nhà mình mà ‘cố thủ’ (ảnh minh họa)

Nhưng vẫn khó tránh, lần thứ 2 mình với chồng tranh cãi ngay trong phòng ngủ, lúc hai đứa đang nằm trên giường. Lần này, mình nổi giận đùng đùng bỏ xuống dưới nhà. Ngồi cả 10 phút mới thấy lão xuống, giở giọng quát nạt “đi lên nhà ngủ. Bụng mang dạ chửa ngồi đây làm cái gì”. Thấy vợ không nói không rằng, lão lại bỏ lên nhà thêm 5 phút. Lần này giọng lão xuống giọng thấp hơn một chút “Thế em muốn cái gì?”. Tất nhiên, hỏi chứ lão chẳng có ý định thỏa hiệp với mình. Vừa mở miệng lão liền đập bàn quát “thôi được, để tôi đi”. Lão mặc quần áo rất nhanh nhưng mở cửa thì rất chậm… Mình cũng hơi sợ, cân nhắc xem có nên giữ lão lại không? Nhưng lão có chân thì lão đi, việc gì phải giữ.

Lão đã bước ra khỏi nhà, đóng cánh cửa và đang lách cách khóa từ phía ngoài. Mình với tay lấy cuộn giấy vệ sinh ở trên bàn vừa thấm nước mắt vừa nghĩ “đi đi, chị đây sẽ thay khóa ngay lập tức”. Nhưng không hiểu sao, cánh cửa sắt lại mở ra, lão bước ngược vào trong nhà và khóa cửa nhanh như một tia chớp. Lão đi ba bốn bước đã đến trước mặt, ôm lấy vợ. Mình ngước lên nước mắt nước mũi hỏi “anh không mang tiền chứ gì?”. Lão buồn cười “em hâm à? Anh nghĩ lại rồi, đàn ông mà để vợ con khóc là hèn lắm.”. Lão cứ xin lỗi, rồi vuốt ve mãi thế nên cũng làm lành.

Trộm vía, mình với lão ở với nhau từ đó đến nay đã mấy năm cũng mới chỉ có hai lần cãi vã ấy. Thực ra nếu đem tình yêu ra để so sánh thì chưa chắc mình đã yêu ít hơn lão. Nhưng mình cố chấp, lúc giận lên là không suy nghĩ được - mất gì. Đôi lúc nghĩ cũng thật may vì mình đã lấy lão làm chồng, phải công nhận lão có sức chịu đựng hơn người khác.

Tác giả: H.V

Nguồn tin: phununews.vn

  Từ khóa: Cãi nhau , vợ chồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP