Tin trong nước

Vợ chồng 9X tử vong trong vụ nổ mới cưới 3 tháng

Lúc bình khí đá phát nổ, ông Bảnh (ở Sóc Trăng) ngủ trong phòng nên thoát nạn. Giật mình thức giấc, người này chạy ra nhà sau thì phát hiện vợ và 2 con trọng thương.

Sáng 24/9, không khí tang thương phủ trùm căn nhà cấp 4 ven quốc lộ 61B ở xã Thạnh Tân, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng).

Ngoài quan tài của bà Quách Thị Nguyệt (52 tuổi) được đặt giữa nhà, phía ngoài có 2 quan tài vợ chồng con gái của nạn nhân là Lưu Thị Như Ngọc (23 tuổi) và Sơn Ngọc Hạnh (24 tuổi).

hatinh24h 01
Ông Bảnh kể lại cảnh đau lòng sau vụ nổ. Ảnh: Việt Tường.

Nét mặt còn hoảng hốt, ông Lưu Văn Bảnh (chồng bà Nguyệt) không muốn nói nhiều về sự mất mát cùng lúc đến 3 người thân. Ngồi gần cha, 3 con trai cũng sụt sùi khóc thương mẹ và vợ chồng em gái cưới nhau chưa tròn 3 tháng.

Lưu Văn Hải (con ông Bảnh) cho biết, 3 ngày trước anh về thăm nhà, dặn vợ chồng em gái cố gắng làm ăn, có thiếu tiền khi mở tiệm sửa chữa điện lạnh thì nhờ 3 người anh giúp đỡ.

“Chiều 22/9, tôi trở lại Sài Gòn và sáng hôm sau đi làm được một lúc thì hay tin mẹ với vợ chồng em gái gặp nạn. Lúc đó, hai anh của tôi đi làm, nhà chỉ có cha mẹ và vợ chồng Hạnh”, anh Hải nói.

2
Hiện trường tai nạn sau nhà ông Bảnh. Ảnh: Việt Tường.

Theo người anh, hai bình khí đá mà em sử dụng là loại nhỏ, Hạnh thường mang theo bên mình mỗi khi khách gọi đi sửa chữa máy lạnh, tủ lạnh. Theo mô tả của người thân nạn nhân, mỗi bình khí đá nặng khoảng 5 kg.

“Bình phát nổ có thể do bị ép quá nhiều khí. Việc chỉnh lửa cũng phải có kỹ thuật, sao cho vừa chứ không được quá mạnh”, anh Hải nhận định.

Tiếp cận hiện trường, phóng viên thấy vị trí vợ chồng Hạnh hàn gió đá trên sàn nước ở nhà sau, cạnh sông Phú Lộc – Ngã Năm. Sau vụ nổ, sàn gỗ bị sập, tốc mái lá, vỡ mái tôn phía trên.

3
Mái nhà hư hỏng sau vụ nổ khiến 3 người thiệt mạng. Ảnh: Việt Tường.

Một trong hai lu nước gần đó bị vỡ nhiều mảnh, chiếc vỏ lãi đậu ven sông thủng 3 lỗ to bằng chiếc chén. Trong nhà sau, sức công phá của khí đá gây hư hỏng nhiều thùng, máy giặt, vách ván và nứt tường.

Trò chuyện với phóng viên, ông Bảnh cho biết, lúc xảy ra vụ nổ ông ngủ trong phòng. Giật mình thức giấc vì tiếng nổ quá lớn làm căn nhà rung chuyển, ông chạy ra sau thấy vợ bê bết máu trên võng mắc ở sàn nước.

“Lúc đó, con rể của tôi bê bết máu, lọt một phần thân thể xuống nước, vợ của nó gần vỏ lãi cạnh bên. Chưa bao giờ gặp cảnh đau thương như vậy khiến tôi vô cùng ám ảnh”, ông Bảnh chia sẻ.

Theo một cán bộ địa phương, tiếng nổ khiến người dân cách xa hơn 5 km vẫn nghe được.

“Nhà tôi ở gần hiện trường nên chạy qua thấy mẹ con bà Nguyệt bị thương rất nặng. Một tay và một chân của Hạnh không còn nguyên vẹn. Sau đó, 3 người được đưa đi cấp cứu nhưng họ không qua khỏi”, nhân chứng nói.

4
Thân vỏ lãi bị thủng nhiều nơi. Ảnh: Việt Tường.

Trước đó, khoảng 10h ngày 23/9, người dân ấp B1 (xã Thạnh Tân) đang chuẩn bị bữa cơm sáng đã nghe tiếng nổ lớn phát ra từ nhà ông Bảnh. Người đàn ông từ phòng ngủ chạy ra nhà sau thấy khói mù mịt, vợ với vợ chồng con gái bị thương nặng vì 2 bình khí đá dùng để hàn gió đá cùng phát nổ.

Theo nhà chức trách, vụ nổ xảy ra khi chị Ngọc giúp chồng hàn chiếc cần bình phun thuốc trừ sâu. Người mẹ nằm võng gần đó đã bị nạn và tử vong cùng vợ chồng anh Hạnh.

Việt Tường / Zing

  Từ khóa: Vợ chồng 9X , Vụ nổ , tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP