Pháp luật

Vợ cán bộ công an bị tố lừa đảo chiếm đoạt hơn 70 tỷ đồng

Bà Ý bị tố lợi dụng sự quen biết và có chồng là cán bộ công an tỉnh để lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của người cho vay.

Ngày 11/7, lãnh đạo Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế xác nhận đã nhận đơn của nhiều người dân tố cáo bà Trần Thị Như Ý (34 tuổi, ngụ phường Phước Vĩnh, TP Huế) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chị Lan (đã đổi tên, ngụ TP Huế) là một trong những bị hại đã viết đơn cho biết đầu năm 2019, chị này đứng ra mượn hơn 14,3 tỷ đồng của nhiều người để đưa cho bà Ý làm ăn và thu lãi. Trong giấy mượn tiền có chữ ký của hai người.

Nhiều người viết đơn tố cáo vợ cán bộ công an lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng. Ảnh: T.H.

Thấy bà Ý thời gian dài không trả tiền, chị Lan đã nhiều lần tìm đến tận nhà van xin nhưng không mang lại kết quả.

Chị Lan cho hay vào ngày 5/7, chị này đến nhà bà Ý thì thấy có nhiều người cũng đến đòi tiền bà này. Trong đó người thấp nhất là 100 triệu đồng, nhiều nhất lên đến vài tỷ đồng, thậm chí có phụ nữ ở Hà Nội góp cho bà Ý vay 5 tỷ đồng.

Sau đó, bà Ý cùng chồng rời quê bặt vô âm tín khiến nhiều người nghi ngờ họ đã ôm tiền bỏ trốn.

Các bị hại lý giải sở dĩ huy động số tiền lớn từ nhiều người để đưa cho bà Ý vay làm ăn, lấy lãi là do tin tưởng có chồng là ông L.H.L đang công tác trong ngành công an.

Đại tá Hoàng Long, Trưởng công an TP Huế, cho hay bước đầu cơ quan điều tra đã tiếp nhận nhiều đơn thư tố cáo bà Như Ý lừa đảo hơn 70 tỷ đồng. Hiện người này đã bỏ trốn khỏi địa phương, nhà khóa kín cửa nên công tác điều tra gặp nhiều khó khăn.

Tác giả: Điền Quang

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP