Cuộc sống

Vợ biếu Tết bố mẹ 2 bên 5 triệu đồng, chồng ý kiến biếu ông bà ngoại quá nhiều!

Bà nội trợ T.H cũng đưa ra lời khuyên: “Gặp mấy loại chồng này tốt nhất im lặng. Mà cho ông bà đừng nói cho nó biết. Muốn 2 vợ chồng rõ ràng mà chồng không thích thì không phải nói luôn”

Cách đây 57 phút, trên một hội nhóm những người trẻ tuổi, một người vợ trẻ tên T.N đã đăng tải câu chuyện biếu Tết mới xảy ra ở gia đình mình.

Theo đó, T.N kể rằng, để chuẩn bị cho những ngày Tết sắp tới, Tết này, cô biếu Tết bố mẹ 2 bên mỗi bên 5 triệu đồng. Nhưng chồng N đang kêu vợ chồng không có tiền, sao biếu Tết ông bà ngoại nhiều vậy, chỉ biếu 3 triệu thôi.

Trong khi đó, vợ chồng N đi làm suốt và ông bà ngoại trông con, chăm con cho. Ngược lại ông bà nội thì chẳng trông cháu được chút nào cũng như không cho cháu được cái gì.

Bà mẹ này tâm sự: “Em không tính toán chuyện được cho hay không mà em đang nghĩ chồng em liệu có không công bằng với gia đình vợ không. Trong khi vợ chồng em đang ở bên ngoại vì tiện cho việc chăm con và đi làm. Bởi bên nội bà đi chợ không có ai trông con cho”.

Khi chia sẻ những tâm sự trên ngày cận Tết, nhiều chị em đã tỏ ra rất bức xúc trước lão chồng vô tâm và ky bo với nhà ngoại. Nhiều người còn khuyên chủ topic nên đối đáp trả lời lại người chồng trên như sau:.

N.T.H nói: “Bố mẹ mình, mình thích cho bao nhiêu là quyền của mình. Nếu chồng bảo cho 3 triệu thôi, thì em bảo em lấy tiền của em cho bố mẹ chứ không phải lấy tiền của anh cho họ xem chồng nói gì. Giờ chị cho bố mẹ đẻ 3 triệu nếu ông bà biết chị cho bố mẹ chồng 5 triệu thì ông bà buồn thế nào. Sống ích kỷ quá”.

Bà nội trợ T.H cũng đưa ra lời khuyên: “Gặp mấy loại chồng này tốt nhất im lặng. Mà cho ông bà đừng nói cho nó biết. Muốn 2 vợ chồng rõ ràng mà chồng không thích thì không phải nói luôn”.

B.Đ cũng kể: “Em chưa nghe chồng nói với em là Tết ông bà bao nhiêu. Chỉ nghe loáng thoáng chồng nói với chị chồng là tết mấy triệu”.

Nhiều người cho biết, nếu chồng tính toán với bố mẹ vợ như vậy thì chủ topic cũng chỉ nên cho ông bà nội 3 triệu thôi. Nội ngoại đều như nhau, mẹ chồng cũng như mẹ đẻ, không có sự phân biệt nào.

N.L cũng đưa ra lời khuyên: “Theo em nếu chồng chị bảo vậy thì mỗi bên 3 triệu cho công bằng”.

Tuy nhiên, trái ngược với quan điểm trên, nhiều bà vợ cho rằng vì ông bà ngoại có công chăm bé bên phải biếu ông bà ngoại 5 triệu là đúng. Còn ông bà nội chỉ cần biếu 3 triệu là ổn.

H.H cũng nói: “Thế đấy, đàn ông thường vậy. Chồng em đây, cả năm ở gần ngoại cho con đi học chiều bà đón về cho ăn uống xong bố mẹ mới về. Suốt ngày ngoại, việc gì vay mượn cũng nhà ngoại. Bên bố mẹ chồng em thì thương con thương cháu, mỗi tội vợ chồng đi làm ăn xa thôi. Ông bà cũng hay cho cháu. Vấn đề đấy em không quan trọng. Tết năm ngoái đưa cho bà ngoại 1 triệu thắp hương bố vợ. Lão về đưa ông bà nội 5 triệu. Thế đấy. Em thì chả quan tâm nhưng nhiều khi thấy chạnh lòng lắm”.

Tác giả: MINH ANH

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP