Xã hội

Vợ 'bí mật' bán cà phê khi giãn cách, chồng phó trưởng phòng cảnh sát bị kiểm điểm

Công an tỉnh Gia Lai cho biết đã kiểm điểm trách nhiệm của phó trưởng phòng cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ vì để vợ mở quán cà phê đón khách vi phạm quy định chống dịch COVID-2019.

Quán cà phê của vợ phó trưởng Phòng cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ, tỉnh Gia Lai mở cửa đón khách sai quy định phòng dịch của Thủ tướng - Ảnh: Q.T

Chiều 23-4, trao đổi với Tuổi trẻ Online, một lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai xác nhận công an tỉnh Gia Lai đã có văn bản báo cáo kiểm điểm trách nhiệm đối với thượng tá Trần Văn Tuấn - phó trưởng Phòng cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) vì để vợ vi phạm quy định về giãn cách xã hội.

Trước đó, ngày 14-4, UBND phường Phù Đổng (TP Pleiku) đã lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với bà Nguyễn Thị Tình, chủ kinh doanh quán cà phê Phố Núi, địa chỉ tại 248-250 Nguyễn Tất Thành, tổ 4, phường Phù Đổng.

Bà Tình là chủ quán cà phê tại vị trí trên đã bị phát hiện không chấp hành áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở dịch vụ ăn uống công cộng có nguy cơ làm lây truyền bệnh dịch.

Cụ thể, ngày 13-4, quán này ở bên ngoài có cửa cuốn che chắn lại giống như ngừng hoạt động nhưng khi có khách nhân viên sẽ bấm cửa kéo lên cho khách vào uống cà phê. Khách ở trong quán không thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, quy định giãn cách nơi đông người.

Từ những vi phạm trên, chủ tịch UBND TP Pleiku đã ký quyêt định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với chủ quán cà phê Phố Núi với số tiền 10 triệu đồng.

Bà Tình là vợ của thượng tá Trần Văn Tuấn - phó trưởng Phòng cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Gia Lai.

Trả lời Tuổi trẻ Online, một lãnh đạo công an tỉnh này cho biết sau khi biết vụ việc đã yêu cầu thượng tá Tuấn báo cáo và kiểm điểm trách nhiệm liên quan đến vụ phát hiện quán cà phê do vợ đứng tên làm chủ vi phạm quy định phòng chống dịch.

Tác giả: HUỲNH CÔNG ĐÔNG

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP