Thể thao

V.League quyết liệt khi trở lại

Sau khi tạm nghỉ để đội tuyển quốc gia tập trung và thi đấu giao hữu, V.League 2022 trở lại vào chiều nay (30/9) với 2 cuộc đọ sức đầy hấp dẫn. Trận cầu nhận được sự quan tâm của người hâm mộ là màn so tài của Hải Phòng với HAGL trên sân Lạch Tray trong khuôn khổ vòng 17. Trong khi đó, cuộc chiến nơi đáy bảng cũng đầy căng thẳng khi CLB TPHCM gặp Sài Gòn FC trong trận derby.

Gặp chủ nhà Hải Phòng sẽ là trận đấu đầy khó khăn cho đội bóng phố núi.

Chuẩn bị cho trận làm khách trên sân Lạch Tray của Hải Phòng tại vòng 17 Night Wolf V-League 2022, HAGL di chuyển ra Bắc từ ngày 27/9 để tránh bão số 4. Đây là trận đấu có ý nghĩa rất quan trọng với đội bóng Phố Núi, bởi nếu giành 3 điểm, họ vẫn còn hy vọng trong cuộc đua vô địch. HAGL đang có chuỗi trận thi đấu không thành công và tụt lại trong cuộc đua vô địch nên rất cần một chiến thắng để tiếp tục tham vọng của mình. Đó là lý do mà đội bóng Phố núi có sự chuẩn bị rất chu đáo cho trận đấu này.

HAGL có phong độ không tốt trong những vòng vừa qua và ở cuộc hành quân tới sân Lạch Tray họ còn gặp tổn thất lớn về nhân sự. HAGL thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng do Hồng Duy, Văn Thanh vẫn còn dính chấn thương và cái tên mới nhất cũng sẽ không thể ra sân cũng do chấn thương là Xuân Trường. Cả Văn Thanh và Xuân Trường đều bị Covid-19 khi tập trung tuyển Việt Nam. Xuân Trường bị F0 sau và không được đăng ký cho bất kỳ trận nào, trong khi Văn Thanh vừa hết Covid-19 lại bị đau cơ khép.

Nói về lực lượng chuẩn bị cho trận đấu này, HLV người Thái vẫn đầy tự tin khi cho biết: “Chúng tôi có 6 cầu thủ tập trung ở Đội tuyển quốc gia tham dự giải giao hữu tại TPHCM, nhưng tôi không lo lắng về điều đó. Những cầu thủ còn lại có 12-13 ngày chuẩn bị cho vòng 17 V-League”.

Tin mừng với HAGL lúc này chính là sự hưng phấn và đầy tự tin của tiền đạo Văn Toàn. Tuyển Việt Nam đã đoạt chức vô địch giải giao hữu Hưng Thịnh sau chiến thắng 3-0 trước tuyển Ấn Độ, trong đó chân sút HAGL Văn Toàn nổi bật với pha lập công nâng tỷ số lên 2-0. Việc Văn Toàn có được sự giải tỏa tâm lý là tin không thể tốt hơn cho HLV Kiatisak. Đấy có thể là động lực để tiền đạo mang áo số 9 của HAGL quyết tâm hơn khi trở lại thi đấu tại V.League.

Với Hải Phòng, 5 trận gần nhất, Hải Phòng thắng tới 4 và chỉ hòa 1. Họ cũng chỉ cách đội đầu bảng Hà Nội FC đúng 4 điểm. Đó có thể xem là động lực để Hải Phòng đánh bại HAGL ngay ở Lạch Tray để tiếp tục cuộc đua tới ngôi vô địch. Hải Phòng đang trở thành khắc tinh của HAGL ở mùa giải này. Hồi tháng 6 khi tiếp đón đội bóng Phố Núi trên sân nhà, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đã giành chiến thắng tưng bừng 4-0 trong khuôn khổ giải giao hữu Tứ hùng. Tái đấu hồi trung tuần tháng 8 vừa qua tại Pleiku, Hải Phòng tiếp tục giành chiến thắng với tỷ số 2-1, dù Rimario bỏ lỡ 1 quả 11m. Đội bóng thành phố hoa phượng đỏ không có nhiều ngôi sao quá nổi bật nhưng lại thi đấu cực kỳ gắn kết và đạt hiệu quả cao khi đích đến là tiền đạo Rimario đã ghi tới 12 bàn thắng từ đầu mùa. Đa phần lực lượng của đội bóng đất cảng đều đã có sự chuẩn bị cho màn tiếp đón HAGL. Thêm vào đó, Hải Phòng vừa đón chào sự trở lại của HLV Chu Đình Nghiêm, sau quãng thời gian đi học tại Nhật Bản. Điều đó hứa hẹn giúp đội bóng tăng thêm sự quyết tâm trong trận đấu này.

Tại trận đấu còn lại chiều nay 30/9, trên sân Thống Nhất CLB TPHCM gặp Sài Gòn FC cũng thu hút được sự chú ý khi đây là màn đối đầu được coi như trận ''chung kết ngược'' khi đội nào giành chiến thắng sẽ có thêm cơ hội lớn để trụ hạng. Cả 2 đội đều không có cầu thủ nào được gọi lên tuyển nên có thể toàn lực tập trung cho trận derby sắp tới.

Để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng này, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng có chút bất lợi khi thường xuyên phải nhường sân tập cho tuyển quốc gia. Trong khi đó, Sài Gòn FC vẫn tập luyện bình thường và vừa có trận hòa 1-1 ở trận giao hữu với B.Bình Dương. Tổn thất lớn cho Sài Gòn FC ở trận đấu này khi họ mất át chủ bài Đỗ Merlo vì nhận đủ 3 thẻ phạt. Thực tế, Đỗ Merlo dù đã lớn tuổi, nhưng vẫn đang là chân săn bàn lợi hại của Sài Gòn FC, nên việc chân sút này vắng mặt trong trận cầu mang nhiều tính sống còn sẽ là một bất lợi lớn cho HLV Phùng Thanh Phương. Thời điểm này, Sài Gòn FC vẫn đang tạm đứng chót bảng với 12 điểm, nhưng họ cũng đã rút ngắn khoảng cách với CLB TPHCM xuống còn 1 điểm (12 với 13), 3 điểm với HL Hà Tĩnh (12 với 15), 4 điểm với với Nam Định (12 với 16), 5 điểm với SHB Đà Nẵng và thậm chí là chỉ cách 6 điểm với đội đang xếp thứ 8 là Thanh Hóa (12 với 18). Vì thế, nếu cứ giữ vững tinh thần và lối chơi như những trận đấu vừa qua, khả năng thoát hiểm của sài Gòn là hoàn toàn có khả năng.

Trận "chung kết ngược" được dự đoán rất căng thẳng do đội thua nhiều khả năng sẽ gặp bất lợi lớn trong cuộc đua trụ hạng. Cả chủ lẫn khách đều rơi vào cảnh buộc phải thắng nên trận derby trên sân Thống Nhất chắc chắn sẽ rất quyết liệt và đáng xem.

Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: Báo Đại Đoàn Kết

  Từ khóa: V.League 2022 , V.League

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP