Tin

Vinh danh 98 thủ khoa xuất sắc 2015

Các thủ khoa xuất sắc đã ghi danh Sổ vàng và dự chương trình giao lưu “Thắp sáng ước mơ thủ khoa Hà Nội” năm 2015.

Sáng nay (23/8), tại Nhà Thái học, Trung tâm khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hà Nội, 98 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội đã ghi danh Sổ vàng và dự chương trình giao lưu “Thắp sáng ước mơ thủ khoa Hà Nội” năm 2015.

Lễ ghi danh Sổ vàng nằm trong chuỗi chương trình gặp mặt và tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Hà Nội năm 2015. Trước buổi lễ ghi danh Sổ vàng, 98 thủ khoa đã tham gia chương trình giao lưu “Thắp sáng ước mơ Thủ khoa Hà Nội”, cùng trò chuyện với những người thành đạt trong nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội.

ha noi vinh danh 98 thu khoa xuat sac hinh 0
Các thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hà Nội

Qua đó, giúp các bạn nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình đối với nhiệm vụ cống hiến, xây dựng thủ đô, đất nước; đồng thời khích lệ, động viên thủ khoa nỗ lực hơn trong học tập, rèn luyện để thành công hơn trong sự nghiệp và cuộc sống.

Tại chương trình giao lưu, các thủ khoa quan tâm nhiều đến các vấn đề như quá trình khởi nghiệp; vai trò, vị trí của giới trẻ trong quá trình hội nhập đất nước; các chính sách thu hút nhân tài của Đảng, Nhà nước đối với thủ khoa sau khi tốt nghiệp ra trường; chủ đề lãnh thổ…

Chia sẻ tại buổi giao lưu, ông Lê Hải Bình, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao nói: “Tôi rất mừng là bên cạnh lập thân, lập nghiệp, các bạn có mối quan tâm rất lớn đến đất nước, đến Tổ quốc. Điều tôi muốn chia sẻ và nhắn gửi đến các bạn  là làm sao vươn lên trong cuộc sống, phát huy được những cái đang có, từ đó đóng góp cho công cuộc xây dựng và phát triển Tổ quốc.

Tôi cũng có gửi đến các em mấy câu thơ của nhà thơ Tố Hữu là: “Nếu được chọn là hạt giống để mùa sau/Nếu lịch sử chọn ta là điểm tựa/Vui gì hơn là người lính đi đầu/Trong đêm tối tim ta là ngọn lửa”. Các em chính là hạt giống để đời sau, là người lính đi đầu trong thanh niên hiện nay, các em chính là nòng cốt trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Trong buổi giao lưu, bạn Nguyễn Việt Bảo Trung, thủ khoa trường Đại học FPT chia sẻ: Em rất ấn tượng với câu nói của khách mời, đó là “quan trọng chúng ta suy nghĩ thế nào về công cuộc sứ mạng đóng góp cho đất nước, chứ không phải chúng ta đang đứng ở đâu”.

Chương trình vinh danh thủ khoa xuất sắc năm 2015 là năm thứ 13 liên tiếp thành phố Hà Nội tổ chức, nhằm tuyên dương các sinh viên có thành tích học tập và rèn luyện đứng đầu các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố.

12 năm qua, đã có 1.335 thủ khoa được vinh danh và đón nhận bằng khen của UBND TP Hà Nội. Nhiều trong số các bạn thủ khoa được vinh danh đã thành công trong sự nghiệp, có nhiều đóng góp cho thủ đô và đất nước.

Sau lễ ghi danh Sổ vàng, 98 thủ khoa xuất sắc năm nay sẽ tham dự lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện năm 2015 diễn ra vào lúc 20 giờ tối nay, 23/8 tại Nhà Thái học – Trung tâm khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hà Nội./.

Nguyễn Hiền/VOV-Trung tâm Tin

  Từ khóa: thủ khoa , Vinh danh , Xuất sắc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP